Khinh khí cầu được xem là một trong những phương tiện khám phá độc đáo, thú vị trong tour du lịch khám phá đất nước xinh đẹp Thổ Nhĩ Kỳ.  

Những bức ảnh như trong cổ tích với hàng trăm quả khinh khí cầu đầy màu sắc bay trên bầu trời đã làm nên ấn tượng sâu sắc về Thổ Nhĩ Kỳ trong lòng du khách.

Khám phá đất nước Thổ Nhĩ Kỳ bằng khinh khí cầu mang lại trải nghiệm tuyệt vời.

Thổ Nhĩ Kỳ là quốc gia đặc biệt bởi vị trí địa lý. Đất nước này vừa nằm ở khu vực Nam Âu, vừa nằm ở khu vực Tây Á.

Thổ Nhĩ Kỳ bao gồm 2 phần lãnh thổ: Lãnh thổ ở Châu Âu chiếm 3% đó là vùng đất Đông Thrace, lãnh thổ ở Châu Á chiếm 97% là vùng đất Anatolia, gắn với sự ra đời của nhiều nền văn minh.

Istanbul

Thành phố Istanbul được mệnh danh là con đường tơ lụa trên cạn. 

Istanbul là thành phố lớn nhất, sôi động nhất, đông dân nhất của Thổ Nhĩ Kỳ. 

Istanbul không chỉ nằm trên con đường tơ lụa trước khi hàng hóa được đưa đến La Mã mà đồng thời còn là điểm giao lưu giữa Châu Âu và Châu Á. Từ Istanbul có các tuyến đường sắt, đường bộ, đường biển đến các quốc gia ở Châu Âu và Trung Đông.

Năm 2010, Istanbul được công nhận là thủ đô văn hóa của Châu Âu, hàng chục triệu du khách quốc tế đến với Istanbul khiến nơi đây trở thành thành phố thu hút du lịch thứ 10 trên thế giới. 

Eo biển Bosphorus

 Địa hình đồi núi đặc trưng của Thổ Nhĩ Kỳ.

Đây là một điểm đến hấp dẫn ở Thổ Nhĩ Kỳ. Em biển Bosphorus là ranh giới giữa Châu Âu và Châu Á, con đường duy nhất nối giữa biển đen và Địa Trung Hải. Eo biển dài 30km, chỗ rộng nhất 3,7km, chỗ hẹp nhất là 0,75km. Độ sâu của eo biển giao động từ 36 đến 124m, hàng năm có khoảng 48.000 tàu bè đi ngang qua eo biển, gấp 3 lần kênh đào Suez, 4 lần kênh đào Panama.

Tên Bosphorus có nghĩa là con bò, theo truyền thuyết, thần Zeus đem lòng yêu nàng Lo và bị Hera phát hiện, để giải thoát cho người tình, thần Zeus đã biến nàng Lo thành con bò chạy qua eo biển Bosphorus, từ đó có tên gọi này.

Eo biển có 2 cây cầu bắc ngang qua, cầu thứ nhất được gọi là cầu Bosphorus 1, được hoàn thành năm 1973 dài 1074m, cầu rộng 39m gồm 6 làn đường, độ cao từ mặt nước lên gầm cầu là 64m. Cầu thứ 2 là cầu Bosphorus 2 được hoàn thành năm 1988, dài 1.090m và cách cầu thứ nhất 5km về phía Bắc.

Ngoài ra, còn 1 tuyến đường sắt ngầm dài 13,7km chạy dưới đáy eo biển ở độ sâu 55m, có chiều dài 1.400m qua eo biển.

Theo Lao động