Thiên nhiên Đài Loan bốn mùa tươi đẹp. Tuy không có mùa lá vàng rực rỡ như các quốc gia Đông Á nhưng mùa thu xứ Đài vẫn có những nét quyến rũ riêng bởi tiết trời mát mẻ và những lễ hội hoa rực rỡ.

Lễ hội hoa Đào Viên vừa được khai mạc ngày 31/10 đang thu hút rất đông du khách tới tham quan và chụp ảnh, trong đó có không ít những người Việt Nam sinh sống, học tập và làm việc tại Đài Loan. Bộ ảnh do travel blogger Phan Thế Anh ghi lại tuần trước, khi lễ hội vừa khai mạc được vài ngày.

Năm nay, giống nhiều quốc gia, việc du lịch quốc tế với người Đài Loan trở nên bất khả thi. Do đó, các điểm đến trong nước trở nên đông đúc hơn. Lễ hội hoa năm nay hứa hẹn đón đông khách check in hơn mọi năm.

Đào Viên nằm ngay gần Đài Bắc, du khách có thể di chuyển dễ dàng bằng xe bus hoặc bằng tàu điện một cách nhanh chóng, có thể đi về trong ngày hoặc chơi ngày cuối tuần.

Mùa này, hoa cánh bướm đủ sắc màu: trắng, vàng, tím nở rộ, nổi bật trên nền trời xanh ngắt của mùa thu. Vé vào cửa lễ hội hoa hoàn toàn miễn phí. Du khách chỉ cần lưu ý không giẫm đạp, làm gãy đổ hoa và ảnh hưởng tới cảnh quan chung.

Hoa được trồng thành từng luống với màu sắc riêng biệt. Ngoài hoạt động chính, khách tham gia lễ hội còn có thể tham gia trò chơi, chụp ảnh polaroid, thưởng thức trà, chơi cùng thú cưng, xem biểu diễn ca nhạc hay tham gia một số hoạt động dành cho bố mẹ và trẻ nhỏ.

Hoa cánh bướm trắng vươn mình trong nắng, dưới nền trời xanh. Lễ hội được tổ chức ở Section 3, đường Yanghu, quận Yangmei, thành phố Taoyuan (Đào Viên), đến hết ngày 15/11.

Nhìn như trên cao, cánh đồng hoa giống như một thảm hoa rực sỡ màu sắc xanh, đỏ, tím, vàng...

Phan Thế Anh hiện là nghiên cứu sinh tiến sĩ tại Đài Loan, đồng thời cũng là admin một group du lịch của người Việt ở xứ Đài. Anh có nhiều năm sinh sống và học tập ở Hàn Quốc và Đài Loan, thường xuyên chia sẻ hình ảnh đẹp và thông tin về các điểm đến và món ăn thú vị.

Theo ngoisao