Khi du lịch bị hạn chế, các khu nghỉ mát trên khắp thế giới đã bị ảnh hưởng bởi việc hủy phòng, tour... Các khu nghỉ dưỡng chuyên phục vụ khách khỏa thân cũng gặp tình huống tương tự. Tuy nhiên, nhiều chủ sở hữu khu nghỉ mát khỏa thân cho rằng có thể phục hồi nhanh hơn mức trung bình. Bởi họ đang cung cấp một dịch vụ cụ thể và khách hàng đều là những khách trung thành.

Hai vợ chồng Martine và Pierre Dutray tin tưởng vào việc kinh doanh của mình sẽ sớm hồi phục so với thị trường chung, vì họ có đối tượngkhách riêng. Ảnh: CNN.

"Chủ nghĩa tự nhiên là điều bạn có thể làm ngay trong chính ngôi nhà của mình. Nhưng thực ra, việc yêu thích hòa mình vào thiên nhiên này còn thiên về mong muốn được tận hưởng không khí trong lành, cảm giác ánh nắng mặt trời chạm vào da thịt và được những làn gió mơn man. Tôi nghĩ mọi người sẽ khao khát tìm kiếm cơ hội để đi và tận hưởng những điều đó" Andrew Welch, quản lý của Hiệp hội những người yêu thích chủ nghĩa tự nhiên ở Anh, cho biết.

Hai vợ chồng người Pháp Martine và Pierre Dutray là chủ khu nghỉ dưỡng Naturista Grottamiranda, nơi dành cho người yêu thích khỏa thân ở Puglia, miền nam Italy. Hiện tại, cả hai đang ở Pháp và không thể đến khu nghỉ dưỡng của mình do hạn chế đi lại. Nhưng họ hy vọng sẽ quay lại trong tháng 6, và mở cửa nơi này, chủ yếu đón khách địa phương.

Những khách quốc tế đến từ châu Âu có thể sẽ gặp khó khăn do các hạn chế đi lại, kiểm dịch bắt buộc của chính phủ các nước và nỗi sợ Covid-19. Dù vậy, Martine Dutray cho biết, cô không quan tâm đến những vấn đề trên, vì có những khách hàng trung thành: "Nhiều người hủy chuyến đi vào tháng 2, 3 đã lên lịch cho mùa thu 2021".

"Bạn sẽ có những tình bạn chân thật, bền lâu dường như khó có thể xảy ra trong thế giới của những người thích mặc quần áo", Luft nói về các chuyến đi của mình đến các khu nghỉ dưỡng khỏa thân. "Tôi cảm thấy mỗi năm khi chúng tôi đi nghỉ mát, chúng tôi luôn gặp một số người thực sự thú vị, khó tìm thấy ở nơi nghỉ dưỡng khác".

Tại Tây Ban Nha, Skinny Dippers Mallorca là nhóm các căn hộ và một khách sạn cổ điển phục vụ khách yêu thích khỏa thân. Chủ của những cơ sở lưu trú này là Grant Hodges và bạn gái. Hodges nói, anh có một lượng khách trung thành. Họ ghé thăm nơi đây hàng năm, kể từ khi anh mở cửa đón khách năm 2006. Giống nhà Dutray, Hodges tin tưởng các khu nghỉ dưỡng sẽ sớm phục hồi. 

"Chúng tôi có một số lượng lớn khách rất trung thành. Họ liên tục đặt chỗ và chỉ chờ có chuyến bay", Hodges nói. 

Skinny Dippers Mallorca thường phục vụ những bàn ăn lớn, 24 chỗ một lần. Và họ sẽ phải phục vụ các bàn riêng biệt trong mùa hè năm nay, nếu bắt đầu đón khách. Ảnh: CNN.

Cả Hodge và Dutray nói rằng, họ đang rất bận rộn trong việc lên kế hoạch làm thế nào để mở lại khu nghỉ dưỡng với các biện pháp an toàn cho khách. Một trong số đó là áp dụng các biện pháp giãn cách xã hội, tuân thủ các quy định của chính quyền địa phương.

Những người theo chủ nghĩa tự nhiên tin, việc chấp nhận lối sống được phép lựa chọn mặc hay không mặc quần áo khiến họ thấy tự do hơn. Ngoài ra, họ cũng cảm thấy bản thân được giải phóng khỏi những ràng buộc của xã hội. "Khi khỏa thân trước mặt người khác, bạn đã thể hiện cho họ thấy bạn không có gì cần che giấu, cũng không cần ngụy trang. Và vì vậy, bạn có xu hướng cởi mở hơn, các mối quan hệ vì thế cũng sâu sắc hơn", Lauren Luft, chủ tịch Hiệp hội những người thích khỏa thân Paris, nói.

Tại Anh, chủ nghĩa yêu thích tự nhiên dường như gia tăng hơn trong thời gian phong tỏa. Vì trong lúc mọi người phải ở nhà, họ cảm thấy bí bức và việc cởi sạch đồ khiến mọi người thấy bản thân được giải phóng hơn ít nhiều.

Luft cũng nói rằng, điều tương tự này cũng đang xảy ra ở Pháp. "Mọi người gửi email nói khi buộc phải ở trong nhà, việc cởi bỏ quần áo là cách giúp bạn cảm thấy bản thân được giải phóng".

Tại Paris, Luft đang liên lạc với tòa thị chính Paris để thảo luận về cách thức khởi động lại các hoạt động thường ngày. Anh nói sẵn sàng yêu cầu mọi người tham gia vào các hoạt động cộng đồng của nhóm thích khỏa thân đeo khẩu trang. Nhưng một số người sẽ không thích điều đó. 

Trước Covid-19, vào những ngày trong tuần, bạn có thể dễ dàng tìm thấy Lauren Luft đang tận hưởng việc bơi lội dưới làn nước mát lạnh ở trung tâm bơi lội Roger Le Gall, Paris. Nhưng không giống như nhiều người khác, Luft thường bơi khỏa thân. Đơn giản vì anh là chủ tịch Hiệp hội những người thích khỏa thân ở Paris. Đây là nhóm gồm những người yêu thích chủ nghĩa tự nhiên, khỏa thân ở nơi công cộng tại kinh đô ánh sáng, được thành lập từ năm 1953. 

Luft thường dành thời gian để tổ chức các chuyến đi khỏa thân cho hiệp hội của mình đến các phòng triển lãm nghệ thuật, tắm nắng tự nhiên tại khu vực riêng ở công viên Bois de Vincennes hoặc các nhà hàng ăn tối được mặc trang phục tùy ý...

Trong giai đoạn Pháp ban bố lệnh phong tỏa nhằm kiềm chế dịch bệnh, những người yêu thích chủ nghĩa khỏa thân như Luft dành phần lớn thời gian ở nhà, thành lập các lớp học yoga hoặc nấu ăn trên YouTube. Tất nhiên, mọi người đều khỏa thân. "Điều này không thể bằng việc tất cả cùng tụ tập để tham gia các hoạt động ngoài trời. Nhưng có thể giữ cho hiệp hội tồn tại', Luft nói trên CNN.

Theo vnexpress