Bị mẹ trách mắng, anh trai chặn Facebook vì đăng ảnh khỏa thân, Nguyễn Thị Thu Thúy (32 tuổi, ở Hà Nội) không có suy nghĩ dừng lại sở thích của mình. Vì với cô, đó là những khoảnh khắc được tự do, là chính mình.

Bức hình khỏa thân đầu tiên của Thu Thúy được chụp vào tháng 8/2020 tại Hòn Chồng, Nha Trang, ngay khi cô nhận ra mỗi người đều có vẻ đẹp và sức hút riêng. Trước đó, cô cũng giống như nhiều người đã tự ti về ngoại hình của mình, khi từ nhỏ đã bị gắn mác và dè bỉu vì "da đen", "thấp lùn", "chân tay thô kệch, cơ bắp".

Những bức ảnh của Thu Thúy được chụp bằng điện thoại di động, một cách ngẫu hứng nhất khi không có ai.

"Tôi từng sống trong chuẩn mực của những cái đẹp do người khác đặt ra, tổn thương vì những lời nói nặng nề của người xung quanh. Rồi tôi nhận ra cơ thể của mỗi sự sống là một điều thiêng liêng và nó xứng đáng được ca tụng thay vì đem đi so sánh, miệt thị, sửa đổi", cô nói.

Từ nhỏ đã yêu thích được du lịch đó đây nhưng sau khi tốt nghiệp, kết hôn và có con nhỏ, Thu Thúy không có nhiều thời gian để thỏa mãn đam mê. Sau khi con nhỏ nhất được 6 tuổi, cô bắt đầu lại những chuyến đi dọc Nam Bắc từ đồi chè Thái Nguyên, hang động Quảng Bình, phố cổ Hội An, Nha Trang... Với cô, Việt Nam đẹp, có quá nhiều điểm đến cần phải đi, vì vậy cô không muốn bị bó buộc trong những lịch trình, chỉ cần thấy cảnh đẹp, cô sẽ bắt đầu chuyến đi.

Và chỉ ở những điểm đến gần thiên nhiên, đủ riêng tư và an toàn, Thúy mới ghi lại những bức hình khỏa thân, không bó buộc với những kiểu tạo dáng. Tất cả bức ảnh đều được chụp bằng điện thoại, không có ý tưởng hay sự chuẩn bị từ trước. Bạn đồng hành của cô là người thân, bạn bè hoặc đôi khi chỉ du lịch một mình. "Thiên nhiên đẹp và đàn bà đẹp là hai công trình vĩ đại nhất của tự nhiên rồi. Sẽ thiếu sót nếu không đặt họ cạnh nhau", Thúy cười và nói.

Chồng Thuý ban đầu không thích vợ mình đăng những bức ảnh này lên Facebook, nhưng anh luôn tôn trọng sở thích của vợ, và cũng thường là người chụp.

                    Thúy cho biết cô thấy cơ thể mình có sức hút, dù màu da, vóc dáng thế nào.

Khoảnh khắc thực hiện những bức ảnh cũng là kỷ niệm đáng nhớ nhất của Thúy sau mỗi chuyến đi. "Mỗi khi nhìn lại những bức ảnh mình thấy thật đẹp và biết ơn cuộc đời đã cho phép mình được đến những nơi nên đến và đắm mình vào những khoảnh khắc không bao giờ có lần thứ hai", cô nói.

Đăng tải hình ảnh trên trang cá nhân hoặc các hội nhóm Facebook, Thúy cũng từng nhận phải ý kiến trái chiều, những tin nhắn khiếm nhã. Tuy nhiên cô cho biết không bận tâm tới điều đó vì mỗi người có cách nhìn nhận, cô tôn trọng quan điểm sống của người khác.

Chụp lại những bức ảnh khỏa thân, Thúy không cho rằng đây là nghệ thuật hay đi theo trào lưu của phương Tây. Cô cho biết chỉ đơn thuần làm điều mình thích và mong muốn "phái đẹp" học được cách yêu thương bản thân mình hơn. "Mỗi phụ nữ từ khi sinh ra đã là hiện thân của cái đẹp rồi và không cần phải giống ai, họ chỉ cần chấp nhận chính họ là như vậy", cô chia sẻ.Một số hình ảnh Thúy chụp trong các chuyến đi.