Saga Sang, 26 tuổi, là giáo viên tiếng Anh tại Hà Nội. Anh vừa có chuyến du lịch đến Thái Lan 5 ngày. Nhiều du khách thường kết hợp tham quan hai, ba thành phố, tỉnh thành trong chuyến đi. Nhưng chuyến đi lần này, Sang chỉ muốn tập trung khám phá, trải nghiệm trọn vẹn thời gian ở Bangkok, thay vì cưỡi ngựa xem hoa.

Saga Sang, 26 tuổi, giáo viên tiếng Anh tại Hà Nội, vừa có chuyến du lịch đến Thái Lan 5 ngày. Nhiều du khách thường kết hợp tham quan 2-3 tỉnh thành trong chuyến đi. Nhưng Sang chỉ muốn tập trung khám phá, trải nghiệm trọn vẹn thời gian ở Bangkok, thay vì "cưỡi ngựa xem hoa". Trên ảnh là Wat Arun.

Chuẩn bị trước khi điSang lưu ý mọi người nên mang theo ô, vì mưa nắng tại Thái Lan mùa hè được đánh giá là thất thường.Nam du khách đặt trước khách sạn ở Furama Silom Hotel, đổi sang tiền Việt có giá là 500.000 đồng một đem một người. Sang đánh giá cao khách sạn này, vì là 4 sao và rất sang chảnh.Anh mua vé máy bay khứ hồi hết 3,5 triệu. Sang đổi tiền tại Việt Nam, mua sim ở Klook vì giá rẻ hơn là đổi tại sân bay. Trước khi đi nhớ đăng ký Thailand pass nhé, vì sẽ bị kiểm tra rất kỹ ở sân bay, Sang nói. Tuy nhiên từ 1/7, Thái Lan chính thức bỏ khai báo Thailand pass nên du khách không cần làm thêm thủ tục này.

Chuẩn bị trước khi đi
Sang lưu ý mọi người nên mang theo ô, vì mưa nắng tại Thái Lan mùa hè được đánh giá là "thất thường".
Nam du khách đặt trước khách sạn ở Furama Silom Hotel, giá 500.000 đồng một đêm. Sang đánh giá cao khách sạn này, 4 sao và rất sang chảnh.
Sang mua vé máy bay khứ hồi hết 3,5 triệu, đổi tiền tại Việt Nam vì tỷ giá tốt hơn ở Thái (1 baht được khoảng 670 đồng), mua sim trên Klook. Từ 1/7, Thái Lan bỏ khai báo Thailand pass nên du khách không cần làm thêm thủ tục này. Trên ảnh, Sang đang đi thuyền trên sông ở Bangkok.

5 ngày ăn chơi hết 5 triệu ở Thái Lan5 triệu là bắt đầu tính từ đoạn này nhé, Sang hài hước chia sẻ.Ngày 1: Sang bay chặng Hà Nội - Bangkok, từ 12h và hạ cánh lúc 14h30. Sân bay rộng nên đi mỏi chân. Tuktuk và grab ở Thái Lan đắt nên tôi khuyến khích mọi người nên đi các phương tiện giao thông công cộng, anh nói.Sang bắt tàu Airport Rail City Line từ sân bay về trung tâm thành phố hết 50 baht. Từ ga A7 Ratchaprarop, Sang bắt xe bus 77 đến khách sạn, hết 15 baht. Chỉ cần bạn nói xuống chỗ nào là nhân viên soát vé chỉ bảo rất tận tình, anh nói. Nếu không muốn đi xe bus, du khách có thể đi tuktuk. Đoạn đường từ ga A7 Ratchaprarop đến Furama Silom hotel là 300 baht.

Lịch trình chi tiết
Ngày 1: Sang bay chặng Hà Nội - Bangkok, từ 12h và hạ cánh lúc 14h30. "Sân bay rộng nên đi mỏi chân. Tuktuk và grab ở Thái Lan đắt nên tôi khuyến khích mọi người nên đi các phương tiện giao thông công cộng", anh nói.

Sang bắt tàu Airport Rail City Line từ sân bay về trung tâm thành phố hết 50 baht. Từ ga A7 Ratchaprarop, bắt xe bus 77 đến khách sạn, hết 15 baht. "Chỉ cần bạn nói xuống chỗ nào là nhân viên soát vé chỉ bảo rất tận tình", anh nói. Nếu không muốn đi xe buýt, bạn có thể đi tuktuk. Đoạn đường từ ga A7 Ratchaprarop đến Furama Silom hotel là 300 baht. Trên ảnh, Sang checkin tại quán Somtam gần Siam Square.

Tối ngày đầu tiên, Sang và bạn đi bộ dọc đường Silom ra sông Chaophraya tham quan rồi bắt phà qua bên kia sông hết 5 baht. Ấn tượng của chàng du khách Việt là đi phà rất thích, gió sông thổi mát rượi và phong cảnh xung quanh rất đẹp. Sang và bạn ghé vào trung tâm mua sắm IconSiam nổi tiếng ngay cạnh sông. Lúc quay về, giá vé là 10 baht một người khi qua sông, vì lúc này đã qua 20h. Theo Sang, quá 20h là giá vé sẽ cao hơn.Sau đó, nhóm của Sang quay về đường Silom để ăn pad Thai, giá 150 baht (ảnh) cùng Tomyon giá 200 baht. Tuy đắt, Sang vẫn thấy đáng đồng tiền vì ngon. Trên đường về khách sạn, nhóm khách Việt ghé qua một ngõ nhỏ, nơi bán rất nhiều các món ăn. Sang ăn thêm xôi xoài giá 50 baht.

Tối ngày đầu tiên, Sang và bạn đi bộ dọc đường Silom ra sông Chaophraya tham quan rồi bắt phà qua bên kia sông hết 5 baht. Ấn tượng của chàng du khách Việt là đi phà rất thích, gió mát và phong cảnh rất đẹp. Đến đây, bạn có thể tiện ghé trung tâm mua sắm IconSiam nổi tiếng ngay cạnh sông. Lúc quay về, giá vé là 10 baht một người khi qua sông, vì lúc này đã qua 20h.

Sau đó, nhóm của Sang quay về đường Silom để ăn pad Thai, giá 150 baht cùng Tomyum (ảnh) giá 200 baht. Tuy đắt, Sang vẫn thấy đáng đồng tiền vì ngon. Trên đường về khách sạn, nhóm khách Việt ghé qua một ngõ nhỏ, nơi bán rất nhiều các món ăn. Sang ăn thêm xôi xoài giá 50 baht.

Sau đó, nhóm của Sang về đường Silom để ăn pad Thai (ảnh trên), giá 150 baht cùng tom yum (ảnh) giá 200 baht. Tuy đắt, Sang vẫn thấy "đáng đồng tiền" vì ngon. Trên đường về khách sạn, nhóm ghé qua một ngõ nhỏ, nơi bán rất nhiều món ăn truyền thống Thái Lan để ăn thêm xôi xoài, giá 50 baht.

Ngày 2: Sang bắt grab ra chùa Wat Arun với giá 90 baht. Sở dĩ lần này đi taxi, thay vì phương tiện công cộng vì nam du khách muốn đi lại mát mẻ, không bị chảy nhiều mồ hôi để qua chùa còn sống ảo. Vé vào cửa là 100 baht. Sau đó, anh bắt phà phía sau chùa đi qua chùa Wat Pho. Đến Wat Pho, Sang dừng lại nghỉ ngơi và gọi Thai combo (ảnh) cùng nước hết 250 baht. Sau đó, anh len Thai Tourist boat để đến Asiaquatic, giá vé là 30 baht. Chợ đêm Asiaquatic được ví như thiên đường mua sắm tại Bangkok, và là điểm đến nổi tiếng du khách không nên bỏ lỡ.

Ngày 2: Sang bắt grab ra chùa Wat Arun với giá 90 baht. Sở dĩ lần này đi taxi, thay vì phương tiện công cộng vì nam du khách muốn đi lại mát mẻ, không bị nhiều mồ hôi để qua chùa còn "sống ảo". Vé vào cửa là 100 baht. Sau đó, qua chùa Wat Pho bằng phà. Tại đây, Sang dừng lại nghỉ và gọi Thai combo cùng nước hết 250 baht. Hành trình tiếp theo là tới chợ đêm Asiatique. Giá vé tàu qua sông 30 baht. Chợ đêm Asiatique được ví như thiên đường mua sắm tại Bangkok, và là điểm đến nổi tiếng du khách không nên bỏ lỡ.

Sau khi tham quan xong, Sang bắt xe bus 01 qua khu Phố Tàu ăn tôm hùm (ảnh), giá 1.500 baht một kg. Sang và ba người khác ăn hết một con giá 2.205 baht. Sang cũng lưu ý mọi người nếu muốn mua nước lọc, nên vào 7/11 để mua với giá 6 baht. Nếu mua trên tàu hoặc các hàng quán gần đó, giá chai nước có thể lên đến 20 baht.

Sau khi tham quan, Sang lên xe bus 01 qua khu phố Tàu ăn tôm hùm, giá 1.500 baht một kg, ba người ăn hết 2.205 baht. Anh cũng lưu ý mọi người nếu muốn mua nước lọc, nên vào 7/11 để mua với giá 6 baht. Nếu mua trên tàu hoặc các hàng quán gần đó, giá chai nước có thể lên đến 20 baht.

Ngày 3: Sang bắt xe buýt lên Siam Square tiếp tục chụp ảnh sống ảo để làm lưu niệm, ăn xiên nướng rồi bắt xe qua đường Khaosan. Tại đây, chàng trai mua móc chìa khóa về làm quà, với giá 80 baht một set năm chiếc. Sang lưu ý mọi người nên mua ở các cửa hàng phía giữa, thay vì ở đầu đường vì giá sẽ rẻ hơn.Tiếp tục cho hành trình ăn chơi không ngừng nghỉ của chàng trai trẻ là tới trung tâm Central Plaza. Tại đây, Sang uống trà sữa Chatramue, chọn loại trà hoa hồng và ăn lẩu Thái ở MK restaurant. Nước lẩu theo đánh giá của anh là không có gì đặc sắc, nhưng ba chỉ bò ngon.

Ngày 3: Sang đi buýt lên Siam Square tiếp tục chụp ảnh "sống ảo" để làm lưu niệm, ăn xiên nướng rồi qua đường Khaosan. Tại đây, chàng trai mua móc chìa khóa về làm quà, với giá 80 baht một set năm chiếc. Sang lưu ý mọi người nên mua ở các cửa hàng phía giữa, thay vì ở đầu đường, giá sẽ rẻ hơn.
Tiếp tục cho hành trình ăn chơi không ngừng nghỉ là tới trung tâm Central Plaza. Tại đây, Sang uống trà sữa Chatramue, chọn loại trà hoa hồng và ăn lẩu Thái ở MK restaurant. Nước lẩu theo đánh giá của anh không đặc sắc, nhưng ba chỉ bò ngon.

Ngày 4: Lịch trình giống ngày thứ 3, khi nhóm Sang tiếp tục ra một trung tâm mua sắm khác là Siam Discovery để ngắm nghía, mua đồ. Buổi trưa, cả nhóm ăn đồ Thái nhưng bữa ăn không được đánh giá cao như những lần trước.Trên ảnh là món phở tomyum, giá 200 baht.

Ngày 4: Lịch trình giống ngày thứ 3, khi nhóm Sang tiếp tục ra một trung tâm mua sắm khác là Siam Discovery. Buổi trưa, cả nhóm ăn đồ Thái nhưng bữa ăn không ngon. Trên ảnh là món phở tom yum, giá 200 baht.

Trên ảnh là cốc trà thái giá 55 baht yêu thích của Sang.

Cốc trà Thái giá 55 baht yêu thích của Sang.

Buổi tối, nhóm bạn và Sang bắt xe bus lên Terminal 21 chơi, rồi ăn tối ở Madam Saranair gần đó. Món salad đu đủ (ảnh) và bò được anh gợi ý nên thử, giá khoảng 200 baht một đĩa. Sau đó, cả nhóm bắt xe về khách sạn, trên đường về lại ghé qua ngõ nhỏ lần trước để mua xôi xoài và pad thái. Sang cũng gợi ý mọi người nếu đi taxi cứ để ý đồng hồ đếm cây số, vì giá sẽ rất rẻ. Mọi người không cần mặc cả, còn đi tuk tuk giá đắt hơn.

Hành trình ăn chơi chưa dừng lại với điểm đến tiếp theo là Terminal 21 chơi, ăn tối ở Madam Saranair gần đó. Món salad đu đủ và bò được anh gợi ý nên thử, giá khoảng 200 baht một đĩa. Trên đường về, cả nhóm lại ghé qua ngõ nhỏ hôm đầu để mua xôi xoài và pad Thái. Sang cũng gợi ý mọi người nếu đi taxi cứ để ý đồng hồ đếm cây số, vì giá sẽ rất rẻ. Mọi người không cần mặc cả, còn đi tuk tuk giá đắt hơn.

Nhóm Sang đi massage kiểu Thái ngay tại đầu đường Khaosan với giá 300 baht một giờ, và mua thêm quà lưu niệm rồi qua Terminal 21 mua măng cụt ở tầng M. Giá là 100 baht 1,5kg và uống trà sữa hoa hồng. Tiếp đến, Sang lên tầng 6 để ăn thêm một đĩa súp tôm rồi quay ra quầy đối diện quán Madam Saranair ăn bò bít tết (ảnh) giá 600 baht. Sau đó, cả nhóm ghé 7/11 mua đồ rồi bắt MRT và xe buýt về khách sạn. Sang cũng lên quầy bar của khách sạn để vui chơi cùng bạn bè.

Nhóm Sang đi massage kiểu Thái ngay tại đầu đường Khaosan với giá 300 baht một giờ, và mua thêm quà lưu niệm rồi qua Terminal 21 mua măng cụt ở tầng M. Giá là 100 baht 1,5 kg và uống trà sữa hoa hồng. Tiếp đến, Sang lên tầng 6 để ăn thêm một đĩa súp tôm rồi quay ra quầy đối diện quán Madam Saranair ăn bò bít tết (ảnh) giá 600 baht. Sang cũng lên quầy bar của khách sạn để vui chơi cùng bạn bè.

Ngày 5, cả nhóm bắt xe bus ra sân bay về nước. Sau khi làm thủ tục nhận vé máy bay xong xuôi, Sang tranh thủ xuống tầng 3 ăn thêm một suất xôi xoài với giá 170 baht. Nam du khách lưu ý mọi người nên để ý thông tin chuyến bay trên bảng điện tử, vì các chữ cái ABC trên vé không phải là cửa để đợi lên máy bay.

Ngày 5, cả nhóm bắt xe buýt ra sân bay về nước. Sau khi làm thủ tục nhận thẻ lên máy bay, Sang tranh thủ xuống tầng 3 ăn thêm một suất xôi xoài với giá 170 baht. Nam du khách lưu ý mọi người nên để ý thông tin chuyến bay trên bảng điện tử, vì các chữ cái ABC trên vé không phải là cửa để đợi lên máy bay.

Theo vnexpress