Khi tháng 7 tới, hoa oải hương bung nở, trải màu tím ngắt trên những cánh đồng xanh ở Provence, Pháp. Màu của những luống hoa ngút tầm mắt lung linh trong nắng gió và hương thơm nồng nàn khó quên khiến cho nơi đây trở thành một trong những cảnh đẹp ấn tượng nhất thế giới.

Vùng Provence được xem là thủ phủ của hoa oải hương và đây là loài hoa biểu tượng cho những gì tinh túy, tự nhiên và trong lành nhất nước Pháp.

Thời điểm đẹp nhất để tới Provence là mùa hè, từ đầu tháng 6 tới cuối tháng 8, đó cũng là lúc hoa oải hương nở rộ.

Từ Paris, bạn có thể đi tàu tới vùng Provence, sau đó di chuyển tiếp bằng ô tô để tới cánh đồng hoa oải hương này.

Suốt thế kỉ 13 và 14, oải hương được trồng trong khu vườn của những tu viện để dùng chữa bệnh. Có tập tục đặt những cành oải hương trong bàn tay người phụ nữ đang đau đẻ để mùi hương của nó cho họ sức mạnh và sự can đảm lúc vượt cạn. Những bó hoa oải hương cũng được trao cho các cặp vợ chồng mới cưới để mang lại may mắn. Và rắc tung những bông oải hương khô trong nhà được cho là mang lại sự bình yên, hoà thuận.

Trong chuyến tham, bạn cũng nên dừng chân ở ngôi làng Roussillon, nơi đây nổi tiếng với những vách đá màu đỏ, màu vàng và cảnh quan thiên nhiên xung quanh thật ngoạn mục.

Ngôi làng nhỏ xinh này được xây dựng trên cao nguyên Vaucluse, Gordes. Đây cũng là một trong những ngôi làng đẹp nhất nước Pháp và được sử dụng làm bối cảnh trong rất nhiều bộ phim nổi tiếng.

Ngôi làng được xây dựng bằng đá khô Gordes

Theo phapluatplus.vn