Có thể bạn đã từng nhìn thấy một hồ nước trong vắt với làn nước trong và xanh như gương. Cũng có thể bạn từng được chiêm ngưỡng những loài hoa nở rộ, đẹp bậc nhất hành tinh. Nhưng bạn có lẽ không bao giờ tưởng tượng được một hồ nước với những bông hoa trắng tinh khiết mọc lên từ đó, chứ chẳng phải từ đất.




Hàng năm cứ độ tháng 5 đến tháng 10, trên mặt hồ Lugu (Trung Quốc) lại bắt đầu xuất hiện một loài hoa đặc biệt có tên Ottelia. Loài hoa này được ví như hoa súng trên biển hồ, tinh khiết và thanh tịnh bậc nhất. Hoa nở hoa tàn 3 lần 1 ngày, đặc biệt hoa chỉ sống được ở nước sạch, nếu vùng hồ ô nhiễm hoa sẽ chết. Đó cũng là lý do vì sao, loài hoa này chỉ thấy duy nhất ở hồ Lugu - nơi được mệnh danh là Tây Lương Nữ Quốc ngoài đời thực.




Là loài hoa đặc biệt chỉ xuất hiện vài tháng mỗi năm nên vào thời điểm tháng 6 cũng là tháng hoa nở đẹp nhất, hàng nghìn người đổ xô đến hồ Lugu để ngắm cảnh thần tiên. Như hoạ như thơ, từng bông hoa trắng thanh khiết ngoi lên từ mặt hồ nước xanh ngắt, mang đến những cảm xúc khó tả cho bất cứ ai. Nếu có may mắn một lần đặt chân tới đây, ngắm nhìn những đóa hoa nở trên mặt hồ, chắc chắn một lần ngắm nhìn thôi cũng đủ có được sự an yên lâu dài.






Theo thoidai