Làng Iseltwald ghi nhận lượng lớn du khách đổ xô đến đây nhờ hiệu ứng phim Hạ cánh nơi anh.
Làng Iseltwald ghi nhận lượng lớn du khách đổ xô đến đây nhờ hiệu ứng phimHạ cánh nơi anh

 

Kể từ khi Hạ cánh nơi anh phát sóng đến nay, ngôi làng Iseltwald đẹp như tranh vẽ ở Thụy Sĩ, đã thu hút rất nhiều khách du lịch châu Á. 

Hiệu ứng tích cực từ tác phẩm còn khiến cuộc sống của người dân làng Iseltwald phải đau đầu, đặc biệt là kể từ năm ngoái, khi các hạn chế đi lại được dỡ bỏ trên khắp châu Á.

Một lãnh đạo địa phương nói với AFP rằng lượng du khách đã bùng nổ. Rất khó để tính toán có bao nhiêu người hâm mộ tác phẩm đã đến đây nhưng con số ước tính là rất lớn.

Nhiều cặp đôi lưu lại khoảnh khắc hạnh phúc tại điểm Hyun Bin chơi đàn trong phim.
Nhiều cặp đôi lưu giữ khoảnh khắc hạnh phúc tại điểm Hyun Bin chơi đàn trong phim

 

Thị trấn Iseltwald có dân số 400 người rất vui khi có nhiều khách du lịch nhưng thừa nhận "họ đã khá choáng ngợp". Mùa hè năm ngoái, có tới 20 xe chở khách bắt đầu đến mỗi ngày, làm tắc nghẽn giao thông và đôi khi chặn đường vào làng.

Trong nỗ lực để đối phó với dòng người đổ về, tháng trước, chính quyền địa phương thông báo rằng chỉ những xe khách đặt trước, đã trả tiền cho các điểm đỗ xe mới được phép vào làng. Đồng thời họ cũng thu phí chụp ảnh ở bến tàu khoảng 5,5 USD/khách để kiểm soát lượng người tham quan cũng như có kinh phí để bảo dưỡng bến tàu tốt hơn.

Sonja Hornung, quản lý của khách sạn Strand nhìn ra bến tàu, cho biết các biện pháp đã tạo ra sự khác biệt: “Năm ngoái, mọi thứ thật tồi tệ nhưng giờ nó đã trở nên tốt hơn nhiều".

Các du khách check-in tại bến tàu.
Các du khách check-in tại bến tàu

 

Được biết, ngôi làng trở nên nổi tiếng khi nó là bối cảnh chính của nhiều phân đoạn hồi tưởng về quá khứ trong phim Hạ cánh nơi anh do Hyun Bin và Son Ye Jin đóng chính. Một cuộc khảo sát của Bộ Văn hóa Hàn Quốc cho thấy tác phẩm là bộ phim phổ biến thứ hai đối với khán giả nước ngoài vào năm 2021, chỉ sau Squid Games.

Đáng chú ý, khoảnh khắc Hyun Bin ngồi chơi piano trên bến tàu nằm trong làng Interlaken, trước mặt là dòng nước xanh trong đã trở thành cảnh quay kinh điển. Phong cảnh nên thơ và hiệu ứng từ phim khiến bến tàu trở thành địa điểm không thể bỏ qua đối với những người hâm mộ tác phẩm, họ luôn ao ước một lần được đặt chân đến.

"Giấc mơ đã trở thành sự thật", du khách người Philippines Isabel Palijon nói khi nhìn chằm chằm vào bến tàu bằng gỗ, được bao quanh bởi làn nước màu ngọc lam.

Toàn cảnh bến tàu gây sốt trong Hạ cánh nơi anh.
Toàn cảnh bến tàu từnggây sốt trongHạ cánh nơi anh

 

Tương tự, Jiah Hni Gwee, 35 tuổi đến từ Malaysia hạnh phúc khi được đứng ngay vị trí mà nam diễn viên Hyun Bin đã chơi đàn: "Tôi ước một ngày nào đó có người đánh đàn cho tôi. Sẽ thật tuyệt vời và lãng mạn".

Jiah Hni Gwee chỉ là 1 trong số hàng chục khách du lịch dạo quanh bờ hồ vào 1 ngày nắng đẹp trong tuần trước, khi 1 chiếc thuyền lớn mang lá cờ Thụy Sĩ khổng lồ cập bến với đầy ắp du khách.

Ngôi làng Iseltwald từ trên cao.
Ngôi làng Iseltwald từ trên cao

 

Theo phụ nữ TPHCM