Sau hàng giờ xếp hàng chờ đợi để ngắm tháp Effel, hoặc chen chúc trong bảo tàng để nhìn thấy nụ cười của Mona Lisa, chắc chắn du khách cảm thấy đói và mệt mỏi. Nhà hàng sẽ đưa ra menu với các món có giá cố định và chỗ ngồi tuyệt đẹp ở sân hiên. Nhưng thưởng thức món ăn mới là trải nghiệm chính khi đến các nhà hàng tại Paris.

Theo Travel + Leisure, người dân Paris đã chọn ra một danh sách nhà hàng gần địa danh du lịch nổi tiếng, có món ăn ngon, phục vụ tốt, mang lại trải nghiệm đáng nhớ cho du khách.

Gần bảo tàng Louvre: Hà Nội 1988

leftcenterrightdel
leftcenterrightdel
 Ảnh:Hà Nội 1988.

Theo Travel + Leisure, những nhà hàng Việt ngon nhất không nằm ở trung tâm các con phố nổi tiếng. Tại Hà Nội 1988, đầu bếp trẻ tên Huy (sinh năm 1988) đặt tâm huyết của mình vào những món ăn mang tinh túy của ẩm thực Hà Nội như phở bò, bún ốc, bún nem, bánh cuốn. Nguyên liệu món bánh bao được anh tự tay làm hết tất cả các khâu trong căn bếp, từ lên men, ủ bánh đến xay thịt bò.

leftcenterrightdel
leftcenterrightdel
 Ảnh:Hà Nội 1988.
Trên Tripadvisor, nhà hàng này nhận được nhiều đánh giá tích cực từ du khách trên khắp thế giới. Với đồ ăn ngon, hợp khẩu vị, phục vụ tốt, mức giá chỉ 2-10 USD, nơi đây đã trở thành điểm đến yêu thích và quen thuộc của người dân Paris.

Gần tháp Eiffel: Francette

leftcenterrightdel
 Ảnh:Francette. 

Nhà hàng Francette mở cửa từ mùa hè năm 2021, nằm tại chân tháp Eiffel, gần bờ sông Seine. Nhà hàng này phục vụ các món ăn đơn giản như bánh mì, sandwich, bánh camembert cho đến các món sang trọng như sò điệp, beefsteak với giá 30-250 USD.

leftcenterrightdel
leftcenterrightdel
 Ảnh:Francette. 

Khi thưởng thức những loại rượu vang hảo hạng, du khách còn được ngắm nhìn toàn cảnh tháp Eiffel và dòng người xếp hàng để du ngoạn trên sông Seine. Hầu hết du khách đều đánh giá cao món ăn, không gian và thái độ phục vụ tại Francette.

Gần đại lộ Champs-Elysées: Le Mermoz

leftcenterrightdel
 Ảnh:Le Mermoz.

Nếu du khách không muốn xếp hàng dài trước nhà hàng nổi tiếng Laudrée, Le Mermoz là một lựa chọn hợp lý gần Khải Hoàn Môn. Thực đơn nhà hàng thay đổi theo mùa, nổi bật là món súp hành tây cổ điển nấu cùng trứng cá hồi và hạnh nhân thái mỏng.

leftcenterrightdel
leftcenterrightdel
 Ảnh:Paris by Mouth, Frenchefs.
 

Thực đơn gọi món ban ngày có nhiều loại tráng miệng truyền thống. Thực đơn buổi tối gồm các món như mì Ý agnolotti thơm phức với khoai lang, hay gà terrine dùng kèm bánh mì và mận khô có giá 10-40 USD.

Nhà hàng có không gian ấm áp, với các hình trang trí trên tường mô tả cuộc sống thường ngày của người dân Paris.

Gần phố Montmartre và nhà thờ Sacre-Coeur: Café de Luce

leftcenterrightdel
 Ảnh:Restos sur le Grill. 

Nằm ở một góc phố nhỏ, Café de Luce đậm chất Paris với ghế mây, bàn ngồi trong góc và lúc nào cũng thơm lừng mùi bánh croissant mới nướng và mùi cà phê. Có vô số nhà hàng xung quanh nhà thờ Sacre-Coeur nổi tiếng, nhưng đây vẫn là điểm đến ưa thích của người dân Paris.

leftcenterrightdel
Ảnh:Galerie Joseph.  

Café de Luce nổi tiếng nhất với các món bánh đơn giản như bánh croissant, bánh tartare (bò tái kiểu Pháp) hay bánh mì kẹp thịt với khoai tây chiên. Nhà hàng mở cửa cả vào chủ nhật, các món ăn có giá 20-150 USD. Nhiều thực khách đánh giá món ăn tại Café de Luce ngon nhưng giá hơi đắt so với các nhà hàng khác trong con phố.

Theo zingnews