leftcenterrightdel
 Mỗi miếng sushi bao gồm 1 hột cơm, 1 lát topping nhỏ và lớp rong biển nori - Nguồn ảnh: Tofugu

Đầu bếp Hironori Ikeno của nhà hàng đã lên ý tưởng cho “tác phẩm” này vào năm 2002 khi một thực khách hỏi về kích thước nhỏ nhất có thể cho món sushi. Ikeno trả lời “nhỏ như hột cơm”.

Nằm trên con phố nhỏ yên tĩnh của khu du lịch nổi tiếng Asakusa, Sushiya no Nohachi mang đến cho thực khách cơ hội thưởng thức những “tác phẩm” sushi nhỏ nhất và đáng yêu nhất. Mỗi miếng sushi bao gồm 1 hột cơm, 1 lát topping nhỏ và lớp rong biển nori mỏng nhất. Sự khéo léo tỉ mỉ được thể hiện rõ qua cách trình bày hoàn hảo, nhấn mạnh sự cống hiến và kiên nhẫn của người đầu bếp.

Mặc dù có kích thước nhỏ nhưng món sushi này thực sự mất nhiều thời gian hơn để làm so với những loại có kích thước thông thường vì độ chính xác và sự tập trung cần thiết để kết hợp các nguyên liệu nhỏ với nhau. Do đó, nhà hàng chỉ chuẩn bị những dĩa sushi này cho khách quen vài lần 1 tuần, giới hạn không quá 5 suất mỗi ngày. Đôi khi có những trường hợp ngoại lệ dành cho du khách nước ngoài đặc biệt đến nhà hàng để trải nghiệm món sushi nhỏ nhất thế giới.

“Có một du khách từ Thụy Điển đến chỉ để xem món sushi nhỏ của tôi và khoảnh khắc nhìn thấy nó, cô ấy đã khóc vì vui sướng” - Ikeno cho biết.

Điều thú vị là món sushi này được cung cấp miễn phí theo yêu cầu khi thực khách mua 1 suất sushi cỡ thông thường, có giá khoảng 50 USD.

Theo phụ nữ TPHCM