Những con khỉ trong vườn bách thảo nhiệt đới Hakodate ngâm mình trong hồ nước nóng (ảnh chụp ngày 30-11) - Ảnh cắt từ video

Theo hãng tin Kyodo ngày 1-12, khu resort suối nước nóng Yunokawa có rất nhiều khỉ Nhật Bản. Họ đã xây dựng một khu ngâm nước nóng ngoài trời dành riêng cho khỉ, giúp chúng sống sót được trong điều kiện thời tiết mùa đông lạnh giá ở Nhật.

Du khách Makiko Murakoshi đến từ Tokyo cho biết: "Lũ khỉ thật dễ thương và hành động như con người chúng ta".

Makiko chứng kiến khoảng 74 con khỉ trong vườn bách thảo nhiệt đới Hakodate vào ngâm suối nước nóng. Chúng hoàn toàn thư giãn và tận hưởng khi ngồi ngâm. Một số con khỉ còn duỗi tay, dang tay hoặc gãi cho nhau, tạo nên một khung cảnh rất đáng yêu.

Theo Kyodo, những con khỉ rất kén chọn và "yêu cầu" điều chỉnh nhiệt độ của hồ ngâm. Cụ thể, chúng sẽ không chịu xuống ngâm nếu nhiệt độ trong hồ không rơi vào khoảng 40 độ C. Mỗi năm, vào mùa đông, người chăm sóc khỉ của vườn bách thảo chuẩn bị hồ tắm cho khỉ bằng cách thêm nước lạnh vào nguồn nước nóng 63 độ C từ suối nước nóng. 

Đàn khỉ tận hưởng trong hồ nước nóng - Ảnh cắt từ video

Vườn bách thảo biến hoạt động chăm sóc khỉ và cho chúng tắm suối nước nóng thành sự kiện hằng năm, mở cửa cho du khách tham quan đến ngày 6-5-2020.

Theo dulich.tuoitre