Xu hướng du lịch tại chỗ, nghỉ dưỡng trong các khách sạn cao cấp trong lòng TP “staycation” đang lên ngôi sau dịch COVID-19 - Ảnh: QUANG ĐỊNH
Trong đó có rất nhiều dịch vụ từ trước đến nay chỉ chuyên phục vụ khách quốc tế cũng đã được điều chỉnh, sẵn sàng đón khách nội địa.
Quá rẻ và quá đã!
Ngay khi các hãng công bố vé máy bay giá rẻ, các khách sạn, điểm đến tung chương trình khuyến mãi, chị Thùy Dung, chủ homestay An ở miền Trung, đã thực hiện chuyến du lịch khám phá xuyên Việt. Để lên kế hoạch, chị cùng nhóm bạn mua vé online, đặt phòng khách sạn trên các trang trực tuyến trước một tuần.
"Chuyến đi của tôi kéo dài hai tuần nhưng tổng chi phí chỉ khoảng 10 triệu đồng/người. Nếu so với bình thường thì không bao giờ có giá đó", chị Dung cho biết.
Theo đó, giá vé các chặng bay đều giảm 50% so với trước, khách sạn còn ưu đãi giá giảm sâu hơn. Như chặng TP.HCM - Đà Nẵng chỉ 600.000 đồng/vé/chiều, bay ra Phú Quốc ở khách sạn 5 sao mà giá chỉ còn 2,5 triệu đồng/đêm.
"Ngay tại Đà Nẵng, một khách sạn 4 sao view sông giá cũng chỉ còn 1,5 triệu đồng/đêm. Với nhóm bạn 4 người, chúng tôi trả thêm phụ phí rất thấp", chị Dung cho biết.
Thay đổi lớn nhất là dù giá rẻ nhưng chất lượng phục vụ phòng lẫn dịch vụ ăn uống rất tốt.
"Nhóm được nâng lên phòng đôi, giường lớn so với phòng đơn đặt trên trang đặt phòng trực tuyến nhưng giá không đổi, khách sạn cũng hỗ trợ miễn phí bữa sáng, các thiết bị bàn ủi, đồ dùng vệ sinh cá nhân nếu có nhu cầu sẽ được đem đến tận phòng", chị Dung kể thêm.
Không chỉ những người đi du lịch tự do, mà các tour trọn gói cũng giảm sâu chưa từng thấy. Chị Mai - ngụ Q.8, vừa trở về từ chuyến du lịch Phú Quốc - cho biết gia đình chị đã mua tour trọn gói ba ngày, ở khách sạn 3 sao nhưng giá chưa đến 3 triệu đồng/người.
"Nếu bình thường thì giá này chỉ đủ mua vé máy bay thôi", chị Mai nói.
Xây dựng xu hướng mới cho du lịch nội địa
Theo ông Phạm Hà - tổng giám đốc Luxury Travel, chuyên về tour bằng du thuyền, lượng khách Việt đi du lịch lại sau dịch tăng trưởng rất nhanh, bao gồm khách người nước ngoài đang sống ở VN và khách Việt. Chỉ trong nửa đầu tháng 5, hơn 3.500 voucher giảm giá cho các dịch vụ du thuyền của doanh nghiệp đã được bán sạch, dù số vé này được dự kiến bán cho nguyên tháng.
"Du lịch du thuyền trước dịch chỉ sôi động với nhóm khách Tây, khách trong nước chưa dám thử nhiều. Nhưng hiện nay chúng tôi đã làm lại sản phẩm và hằng tuần đang đón rất nhiều khách Việt đến nghỉ dưỡng trên du thuyền" - ông Phạm Hà nói.
Ông Võ Anh Tài, phó tổng giám đốc Saigontourist Group, cho biết trong chương trình kích cầu giai đoạn hai của Saigontourist Group, đơn vị tung ra chùm tour dành cho khách Sài Gòn, khám phá các khách sạn trăm tuổi, lâu đời gắn xu hướng du lịch tại chỗ "staycation" phát triển sau dịch COVID-19.
"Ngay tại TP.HCM, chúng tôi có các khách sạn cổ Continental (140 tuổi), Majestic (95 tuổi), Grand (90 tuổi) và khách sạn 5 sao Caravelle (60 tuổi), những tour này sẽ kể cho du khách câu chuyện khách sạn cổ gắn liền với lịch sử, văn hóa Sài Gòn - TP.HCM cùng trải nghiệm khó quên", ông Tài nói đồng thời khẳng định bên cạnh giảm giá ưu đãi cho người dùng, các dịch vụ của hệ thống cam kết không giảm chất lượng.
Ông Lại Minh Duy, tổng giám đốc TST, cũng cho biết doanh nghiệp xem du lịch hậu dịch là cơ hội để tạo ra những xu hướng du lịch mới, lôi kéo thêm nguồn khách mới.
"Chúng tôi vừa tung ra chùm tour mùa hè, khách sẽ lưu trú tại các homestay chất lượng 4 sao thay vì ở khách sạn chất lượng tương đương, đó là những trải nghiệm rất mới chỉ có sau dịch COVD-19", ông Duy nói.
Theo dulich.tuoitre