leftcenterrightdel
 Những con diều khổng lồ của gia đình Baker luôn thu hút đám đông mọi lứa tuổi - Nguồn ảnh: ABC

Hiện tại, bên cạnh những chuyến du lịch kết hợp thả diều, gia đình Rick thường xuyên được mời tham dự các lễ hội thả diều ở nhiều nước, nơi họ nhanh chóng trở thành một phần của cộng đồng toàn cầu có chung sở thích, vượt qua rào cản văn hóa và ngôn ngữ.

Trent Baker - con trai của Rick - cho biết anh và anh trai Brett Baker lớn lên trong những hành trình xuyên nước Úc cùng cha mẹ, để… thả diều. Khi trưởng thành, Trent vẫn thích chơi diều và thường tham gia các chuyến đi khắp thế giới để thả diều cùng gia đình. “Chúng tôi đã đi khắp nước Úc, sang Thái Lan, Ấn Độ…, cả Ả Rập Xê Út” - anh nói.

Những con diều khổng lồ của gia đình Baker trung bình dài đến 20m, do các thành viên trong gia đình tự thiết kế và may. Các kỹ năng trình diễn diều kỹ thuật cao của gia đình mê diều này luôn gây kinh ngạc và thu hút đám đông. Đặc biệt, gia đình Rick còn điều hành một doanh nghiệp nhỏ chuyên tổ chức các workshop làm diều và lan tỏa niềm đam mê thả diều tại các trường học vào những kỳ nghỉ.

Rick cho hay: “Có rất nhiều bậc cha mẹ, ông bà chưa bao giờ thả diều. Tôi nghĩ mọi người nên ra ngoài, tận hưởng không khí trong lành và tránh xa công nghệ. Những con diều sẽ giúp chúng ta làm được điều đó”.

Theo phụ nữ TPHCM