leftcenterrightdel
Hoa tulip ở Keukenhof, Hà Lan. (Ảnh: Shutterstock) 

Châu Âu xinh đẹp và đáng để ghé thăm vào bất kỳ thời điểm nào trong năm, tùy thuộc vào thời tiết bạn thích, ý tưởng của bạn về một kỳ nghỉ.

Nhưng mùa Xuân là lúc thế giới như sống động trở lại, với những bông hoa rực rỡ thổi sức sống mới vào các công viên, quảng trường, bờ sông và khu rừng trên khắp Lục địa Già. Từ những khu rừng ở Scotland đến những ngọn núi ở Ba Lan đều là những nơi đẹp nhất để ngắm hoa mùa Xuân nở rộ ở châu Âu.

Cho dù bạn có phải là người yêu thích hoa hay không thì những bông hoa tulip rực rỡ tại khu vườn Keukenhof chắc chắn sẽ khiến bạn phải trầm trồ. Đây là khu vườn củ lớn nhất thế giới, với hơn 800 giống hoa tulip và bảy triệu bông hoa, cùng với hoa diên vĩ, hoa huệ, hoa thủy tiên vàng, hoa lan.

Năm 2024 cũng đánh dấu kỷ niệm 75 năm thành lập vườn Keukenhof, vậy còn chần chừ gì nữa mà bạn không tới đây?

leftcenterrightdel
 Hoa chuông xanh ở Kinclaven Bluebell Wood, Scotland. (Ảnh: Shutterstock)

Bluebells (hoa chuông xanh) mọc khắp nước Anh, nhưng Kinclaven Bluebell Wood là một trong những nơi đẹp nhất để ngắm nhìn loại hoa này. Những bông hoa trải thảm xanh trên mặt đất, nép mình dưới những tán rừng bên triền sông Tây.

leftcenterrightdel
 Hoa anh đào ở Stockholm, Thụy Điển. (Ảnh: Shutterstock)

Mặc dù có nguồn gốc từ Nhật Bản nhưng hoa Anh đào lại nở rộ trên khắp thế giới, kể cả ở thủ đô của Thụy Điển. Kungsträdgården (Thụy Điển) thường tổ chức lễ hội Hoa Anh đào hàng năm vào cuối tháng 4.

leftcenterrightdel
 Hoa poppies ở Tuscany, Italy. (Ảnh: Shutterstock)

Vào giữa tháng 4, giữa những hàng dây leo, những bông hoa poppies mọc lên khắp Tuscany (Italy), mang đến sự tương phản rực lửa với bầu trời xanh rộng lớn.

leftcenterrightdel
 Hoa nghệ tây ở Thung lũng Chochołowska, Ba Lan. (Ảnh: Shutterstock)

Ẩn mình ở phía nam Ba Lan, Thung lũng Chochołowska vào mùa Xuân bùng nổ với sắc tím và vàng của những bông hoa nghệ tây./.

Theo vietnamplus