leftcenterrightdel

Eguisheim là ngôi làng trung cổ thuộc vùng Alsace, nơi nổi tiếng với rượu vang hảo hạng. Nơi đây cũng là một cái tên "đình đám" trên bản đồ du lịch, khi thường xuyên có mặt trong các bảng xếp hạng "những ngôi làng đẹp nhất nước " và "làng được yêu thích nhất".

Eguishiem cách Paris khoảng 5 tiếng lái xe. Nếu đi tàu cao tốc, thời gian khoảng 3,5 tiếng với giá vé từ 80 USD một người. Du khách cũng có thể chọn đi xe bus đêm, thời gian di chuyển khoảng 9,5 tiếng. Giá vé từ 28 USD một người.

leftcenterrightdel

Gia đình chị Hằng Văn ghé thăm làng cổ vào một ngày hè đầy nắng cuối tháng 7. Ngôi làng có diện tích khiêm tốn, nên dễ dàng đi bộ để tham quan mọi thứ xung quanh. Nơi đây được biết đến với lối kiến trúc độc đáo, mỗi ngôi nhà như một tác phẩm nghệ thuật đẹp đẽ và có rất nhiều hoa.

Một trong những điểm độc đáo về kiến trúc của ngôi làng là được thiết kế theo vòng tròn đồng tâm, như một mê cung nếu nhìn từ trên cao. Tâm của làng là quảng trường, nơi có đài phun nước, kế bên lâu đài Saint-Leon và nhà thờ St. Peter mang phong cách Gothic.

leftcenterrightdel

"Ngôi làng thực sự rất ấn tượng. Đường vào làng là những vườn nho xanh ngát. Khách du lịch không quá đông, đi dạo một vòng tầm một tiếng vừa đi vừa chơi cùng trẻ con là có bộ ảnh đẹp. Nếu đến Colmar thì nhớ tới thăm làng này", chị Văn chia sẻ.

Do giáp biên giới Đức, người dân trong vùng đều có thể thành thạo hai ngôn ngữ Đức - Pháp. Ngôi làng tổ chức các sự kiện hút khách du lịch quanh năm, hầu như tháng nào cũng có lễ hội. Thời điểm tháng 6-7-8 là lễ hội rượu vang, vì Eguishiem còn là trung tâm rượu vang của vùng Alsace.

leftcenterrightdel

Người dân trồng hoa quanh làng, trên mỗi góc đường nhỏ, ban công, cửa sổ, trước hiên nhà... Mùa hè là thời điểm hoa nở rộ, nên đi đâu cũng nhìn thấy hoa, mang lại cảm giác tươi mới, dễ chịu. Hoa xuất hiện trong mọi bức ảnh của nữ du khách Việt, cảm giác như chỉ cần giơ máy ảnh lên là thấy cảnh đẹp và thấy hoa.

leftcenterrightdel

Một trong các trải nghiệm được du khách thích nhất khi đến thăm làng là đi dọc theo những con hẻm, chiêm ngưỡng những bảng màu sặc sỡ từ các ngôi nhà, và cố gắng dịch nghĩa những dòng chữ rất cũ trên dây buộc cửa.

leftcenterrightdel

Ngoài đặc điểm hoa nở rực rỡ ở mọi góc phố vào mùa hè, nơi đây còn thu hút du khách đến vào mùa đông. Đó là khi Eguisheim thể hiện rõ sự quyến rũ của mình qua hội chợ Giáng sinh, cùng những hoạt động vui chơi giải trí bên lề lễ hội.

Món ăn nhất định phải thử khi đến đây chính là Tarte Flambee, gần giống pizza. Đế bánh được cán mỏng hình chữ nhật (theo truyền thống) hoặc tròn. Phía trên phủ phô mai tươi fromage blanc, hành tây thái mỏng, ba chỉ hun khói... Ngoài ra, bạn có thể thưởng thức các món Pháp và vùng Địa Trung Hải khác tại các nhà hàng trong làng. Giá mỗi món ăn cho bữa chính trung bình từ khoảng 15 USD. Có nhiều khách sạn, nhà nghỉ trong làng. Giá phòng khách sạn ba sao một đêm từ 70 USD trên Booking.

leftcenterrightdel

Thời điểm chị đi, châu Âu đang đối mặt với nắng nóng khắc nghiệt. Tuy nhiên, vì đã quen với cái nắng tại Việt Nam nên gia đình chị không bị ảnh hưởng lịch trình di chuyển khi sang Pháp.

Bên cạnh đó, thời tiết ngày chị đến làng đẹp, không quá nóng và vẫn có ánh nắng, lý tưởng để có các bức ảnh lưu niệm.

leftcenterrightdel

Gia đình chị Hằng Văn thích đi thăm những thành phố cổ, làng cổ và vùng sông núi, hoà mình với thiên nhiên. Họ từng đi nhiều nước ở cả châu Á và châu Âu như Tây Ban Nha, Pháp, Áo, CH Czech, Ba Lan, Hà Lan, Singapore, Thái Lan, Sri Lanka...

leftcenterrightdel

"Tôi thường xác định điểm đến, đặt khách sạn và đi thôi. Ít khi lên kế hoạch trước sẽ đi đâu vào ngày nào vì phụ thuộc vào thời tiết, tâm trạng và sức khoẻ của các con", chị nói. Phần lớn các chuyến đi, nhà chị Văn đi theo hình thức vừa đi - vừa chơi vì có hai trẻ nhỏ, 7 và 3 tuổi.

leftcenterrightdel

Thông thường, nếu đi lại trong châu Âu và đặc biệt là các nước láng giềng của Đức, nhà chị Văn sẽ di chuyển bằng tàu, phương tiện công cộng hoặc ô tô. Tàu xe tại Đức rất thuận tiện. Chị cũng tránh bay vào thời điểm du lịch hè cao điểm vì tình trạng quá tải, có thể ảnh hưởng đến kế hoạch đi.

leftcenterrightdel

Chị Văn lưu ý du khách từ Việt Nam đến châu Âu dịp hè hai vấn đề. Một là mọi người thường có tham vọng khám phá mọi điểm nổi tiếng tại đất nước mình đến, trong khi thời gian ngắn. Điều đó khiến các bạn sẽ bị rơi vào tình trạng "cưỡi ngựa xem hoa" mà không thể nghiên cứu, tìm hiểu hết văn hóa vùng miền.

Việc đi quá nhiều điểm nên được các gia đình có con nhỏ cân nhắc, đặc biệt vào trời hè vì thời tiết nắng nóng. Các bé đi nhiều ngoài trời có thể dẫn đến mệt mỏi, quấy khóc hoặc say nắng.

leftcenterrightdel

Các nước châu Âu thường không có nhiều khách sạn lắp điều hòa, trừ những khách sạn 4-5 sao trở lên. Những người sống trong khối quen với thời tiết, nên không có điều hòa cũng không phải vấn đề lớn. Nhưng du khách Việt nếu quen dùng điều hòa sẽ gặp khó khăn hơn trong thời gian lưu trú. Vì vậy, mọi người cần lưu ý về các vấn đề đặt phòng.

"Hãy uống thật nhiều nước, và cho trẻ nhỏ uống theo bố mẹ vì châu Âu nắng nóng nhưng khô, nên dễ dẫn đến việc cơ thể bị thiếu nước", chị nói.

Theo vnexpress