Bạch tuộc sống

Bạch tuộc sống là một trong những món ăn kinh dị nhất xứ kim chi trong mắt du khách. Hàng năm, báo chí nước này đều đưa tin về những ca tử vong do ăn bạch tuộc sống.

Những món ăn siêu kinh dị, có món ăn vào... dễ tử vong ở Hàn Quốc - 1

Người Hàn Quốc sau khi làm sạch bạch tuộc sẽ bày trực tiếp lên bàn ăn. Thực khách dùng tay cầm hoặc quấn con vật quanh đũa để cho vào miệng. Họ ăn thật cảnh giác, chú ý nhai thật kỹ nếu không bạch tuộc sẽ bám vào cổ họng gây nguy hiểm đến tính mạng.

Những món ăn siêu kinh dị, có món ăn vào... dễ tử vong ở Hàn Quốc - 2

Cheonggukjang - súp xác thối

Cheonggukjang còn được biết đến là món súp xác thối. Đây là món ăn mà chỉ nghe tên thôi, những người bình thường đã nổi da gà.

Nhiều thực khách bạo gan dám thử món ăn này đã miêu tả lại: món ăn có mùi như cá chết lâu ngày thậm chí có người cho rằng mùi của nó nồng nặc như một bãi rác hỗn độn.

Những món ăn siêu kinh dị, có món ăn vào... dễ tử vong ở Hàn Quốc - 3

Thế nhưng thực chất, món ăn được làm từ đậu hũ lên men. Đây là một trong những món kinh dị ở Hàn Quốc đối với du khách nhưng lại là món ăn yêu yêu thích của người Hàn vì hàm lượng dinh dưỡng cao.

Những món ăn siêu kinh dị, có món ăn vào... dễ tử vong ở Hàn Quốc - 4

Đậu hũ lên men là nguyên liệu chính của món ăn/

Hongeo - cá đuối lên men

Hongeo chính là cá đuối lên men, món ăn kinh dị trong truyền thuyết. Nó có mùi hôi rất đậm do cá đuối là loài vật bài tiết chất thải của mình qua lớp da ra bên ngoài. Món ăn này còn được xếp vào danh sách những món ăn nặng mùi nhất thế giới.

Những món ăn siêu kinh dị, có món ăn vào... dễ tử vong ở Hàn Quốc - 5

Cá muối lên men là đặc sản nổi tiếng của Hàn Quốc nhưng thực khách tới du lịch lại phải "chạy xa" vì mùi hương chẳng giống ai của nó.

Gaebul - cá dương vật sống

 

Gaebul là tên loài cá dương vật, một động vật biển có hình thù khá lạ. Người Hàn Quốc rất ưa chuộng món ăn này vì có nhiều thành phần dinh dưỡng tốt cho sức khỏe.

Những món ăn siêu kinh dị, có món ăn vào... dễ tử vong ở Hàn Quốc - 6

Sau khi mua về, cá sẽ được rửa sạch, cắt lát thành từng miếng nhỏ, ăn kèm với lá vừng, dầu mè hoặc nước sốt cay. Những thực khách "nhát ăn" thì chỉ nhìn hình dạng của con cá này cũng đã nhắm mắt quay đi.

Những món ăn siêu kinh dị, có món ăn vào... dễ tử vong ở Hàn Quốc - 7

Gejang - cua sống

Gejang là món cua sống nổi tiếng ở Hàn Quốc. Nó đơn giản chỉ là món cua sống được làm sạch, tẩm ướp gia vị, rồi ăn sống.

Những món ăn siêu kinh dị, có món ăn vào... dễ tử vong ở Hàn Quốc - 8

Gejang có 2 loại khác nhau, đó là: cua sống ngâm tương và cua sống sốt cay. Đối với việc chế biến Gejang cần phải có những loại cua tươi ngon và sự kết hợp của nhiều loại gia vị, đặc biệt là ớt để giúp giảm mùi tanh của món ăn.

Người Hàn Quốc rất thích món ăn này vì sự tươi mới, thơm ngon nhưng nó lại là sự thách thức của những vị khách du lịch phương xa vì mùi tanh "xộc thẳng lên mũi".

Bokjili - Súp cá nóc kịch độc

Cá nóc được biết đến là loài cá có chứa chất độc gây chết người. Tuy nhiên ở Hàn Quốc thì đây lại là nguyên liệu được chế biến từ lâu đời trong bữa ăn. Thậm chí ngày nay, cá nóc sẽ được dùng để chế biến các món ăn cao cấp, thuộc vào hàng đắt đỏ bậc nhất xứ kim chi.

Những món ăn siêu kinh dị, có món ăn vào... dễ tử vong ở Hàn Quốc - 9

Ở Hàn Quốc, các đầu bếp cần yêu cầu học nghề ít nhất 3 năm thì mới được phép chế biến món ăn này. Đây là một trong số các món ăn  được người Hàn yêu thích khi đến các nhà hàng cao cấp. Song, nó lại là món ăn đầy thách thức với du khách.

Những món ăn siêu kinh dị, có món ăn vào... dễ tử vong ở Hàn Quốc - 10