Mùa xuân đánh dấu sự kết thúc của mùa đông lạnh lẽo, là thời gian để tái sinh và khởi đầu mới với vô vàn lễ hội hoa độc đáo. Dưới đây là những lễ hội nổi bật ở Nagano và Niigata (Nhật Bản) vào mùa xuân

Hoa cải dầu (cuối tháng 4 đầu tháng 5)

Lễ hội hoa cải dầu Iiyama (ngày 3-5/5): Mùa hoa cải dầu (nanohana) thường rơi vào khoảng tháng 4 - 5 và lễ hội sẽ được tổ chức trong ba ngày cuối của tuần lễ vàng với nhiều hoạt động vui nhộn. Địa điểm diễn ra lễ hội là công viên hoa cải dầu ở thành phố Iiyama, dọc theo sông Chikuma, nơi sở hữu cảnh quang nông thôn đẹp ấn tượng. 

Công viên hoa cải dầu ở thành phố Iiyama sở hữu cảnh quang nông thôn đẹp ấn tượng. Ảnh JR East

Công viên hoa cải dầu ở thành phố Iiyama sở hữu cảnh quang nông thôn đẹp ấn tượng. Ảnh:JR East.

Những bông hoa vàng vui tươi và rực rỡ tạo nên sự tương phản với bầu trời xanh và cây cối mùa xuân. Nếu may mắn, bạn có thể bắt gặp những bông hoa Sakura phớt hồng cuối cùng trên nền cải dầu vàng sáng. Trong thời gian này, ở thành phố Iiyama sẽ diễn ra nhiều sự kiện "Màu vàng hạnh phúc".

Năm 2018, ga JR Iiyama thu hút khách tham quan với bức tranh tường vẽ đôi cánh thiên thần để du khách tạo dáng. Một hộp thư màu vàng (hộp thư ở Nhật Bản thường có màu đỏ) được đặt đâu đó trong thành phố. Bạn cũng có thể thưởng thức ẩm thực địa phương sử dụng nguyên liệu là hoa cải dầu và khám phá chợ trời thủ công bán những hàng hóa màu vàng.

Cách đi: Bạn sẽ mất 25 phút đi xe buýt từ ga JR Iiyama (chỉ trong cuối tháng 4 đầu tháng 5). Chi tiết lễ hội, xem tại đây.

Hoa anh đào (trọn tháng 4)

Do nằm ở vĩ độ cao, mùa hoa anh đào ở Nagano và Niigata thường đến khá trễ, vào khoảng đầu tháng 4. Dưới đây là những lựa chọn cho bạn:

Công viên di tích thành Takato ở Nagano (từ đầu đến giữa tháng 4): Đây là một trong ba điểm ngắm Sakura nổi tiếng hàng đầu ở Nhật Bản, bên cạnh công viên thành Hirosaki ở tỉnh Aomori, vùng Tohoku và núi Yoshino ở tỉnh Nara, vùng Kansai. Điều làm cho nơi này trở nên đặc biệt là một giống hoa Sakura độc đáo chỉ có thể tìm thấy ở đây Takato Kohigan Zakura.

Hoa có màu hồng pha đỏ nhạt (rực rỡ hơn so với giống Someiyoshino thông thường) và nở dày đặc (nhiều hoa nở thành cụm trên một nhánh cây), nên trông rất đẹp. 

Cách đi: 50 phút đi xe buýt từ ga JR Chino (có thể sử dụng vé JR East Pass khu vực Nagano - Niigata).

Hoa anh đào gây ấn tượng nhờ có màu hồng pha đỏ nhạt và nở dày đặc. Ảnh: JR East.

Hoa anh đào gây ấn tượng nhờ có màu hồng pha đỏ nhạt và nở dày đặc. Ảnh:JR East.

Thành Takada ở Niigata (giữa tháng 4): Nổi tiếng là một trong top ba thắng cảnh để ngắm anh đào đêm, quang cảnh 4.000 cây anh đào nở rộ tại thành Takada thường thu hút hơn một triệu du khách vào mỗi mùa hoa. Trong thời gian diễn ra lễ hội (đầu tháng 4), khung cảnh được thắp đèn từ lúc hoàng hôn cho đến 21h hoặc đến 22h trong thời kỳ cao điểm (giữa tháng 4). Đặc biệt, công viên hoàn toàn miễn phí và mở cửa suốt 24/24. Trong lễ hội có nhiều quầy hàng ẩm thực để bạn thưởng thức.

Cách đi: Bạn đi bộ 15 phút từ ga Takada trên tuyến đường sắt Echigo TOKImeki (vé JR East Pass khu vực Nagano - Niigata được áp dụng tại cả tuyến đường sắt Echigo TOKImeki giữa Naoetsu - Arai, bao gồm cả ga Takada).

Hoa tulip (giữa tháng 4 đến đầu tháng 5)

Tulip là loài hoa đại diện của tỉnh Niigata, nơi đầu tiên ở Nhật sản xuất bóng đèn hoa. Với đất đai màu mỡ và thời tiết thuận lợi, Niigata là vùng sản xuất hoa tulip xếp thứ hai tại Nhật Bản.

Lễ hội hoa tulip tại công viên đồi Echigo (cuối tháng 4 đến đầu tháng 5): Nơi đây phù hợp với những gia đình có trẻ em, với nhiều hoạt động và khu vực vui chơi giải trí. Bạn có thể thưởng lãm tulip từ trên đồi cao.

Cách đi: 35 phút đi xe buýt từ ga JR Nagaoka.

Lễ hội hoa tulip tại thành phố Gosen (từ giữa đến cuối tháng 4): 1,5 triệu đóa hoa tulip sẽ chào đón du khách tại đây. Bạn cũng có thể tận hưởng không khí lễ hội với các quầy thức ăn và đồ uống xung quanh.

Cách đi: 10 phút bằng taxi từ ga JR Gosen.

Hàng triệu đóa hoa tulip sẽ chào đón du khách khi đến Niigata.

Hàng triệu đóa hoa tulip sẽ chào đón du khách khi đến Niigata. Ảnh:JR East.

Lễ hội hoa tulip tại thành phố Tainai (cuối tháng 4 đến đầu tháng 5): Lễ hội quy tụ 800.000 hoa tulip thuộc 60 chủng loài. Bạn có thể ngắm cảnh bằng trực thăng từ trên cao (dưới 4.000 yên một người lớn).

Cách đi: 20 phút đi xe buýt từ ga JR Nakajo (chỉ trong những ngày cuối tuần và tuần lễ vàng).

Hoa đỗ quyên (cuối tháng 4 đến giữa tháng 5)

Lễ hội hoa đỗ quyên tại công viên Azalea (đầu đến giữa tháng 5): Với hơn 30.000 bụi hoa đỗ quyên, công viên Tsurumine sẽ rực cháy với những bông hoa đẹp mang nhiều sắc thái khác nhau như đỏ, cam, hồng và tím trong khoảng đầu tháng 5.

Điều thú vị nằm ở câu chuyện về sự ra đời công viên này. Công viên do một người đàn ông giàu có đã hiến đất cho ngôi làng, và để ăn mừng, dân làng quyết định trồng 300 bụi đỗ quyên tại đây. Khi đặt hàng, họ giơ ba ngón tay với ý nghĩa 300 bụi, nhưng nó bị hiểu nhầm thành ba xe chở hàng. Các ngôi làng đã bị sốc khi nhận được những xe chở hàng lớn, nhưng do không thể trả lại nên chúng đã được trồng tại công viên này.

Cách đi: từ ga JR Okaya đi bộ 25 phút hoặc đi taxi 5 phút.

Những chuyến tàu đến Nagano và Niigata

Resort View Furusato: Chạy qua dãy núi Alps đầy ấn tượng, những dòng sông, hồ nước trong lành và từng ngôi làng miền núi hoài cổ, Resort View Furusato sẽ đưa bạn vào cuộc hành trình qua làng quê Nhật Bản (furusato có nghĩa là quê hương trong tiếng Nhật). Tàu dừng tại nhiều trạm trên hành trình để hành khách xuống tàu trải nghiệm các hoạt động như ngắm cảnh từ trên cao, ăn thử đặc sản địa phương, chụp ảnh lưu niệm, tham quan đền thờ, biểu diễn trên tàu và hơn thế nữa.

High Rail 1375: Đây là chuyến tàu cao nhất của đường ray JR với độ cao 1.375 m, do đó được đặt tên là High Rail 1375. Ý tưởng của nó là chuyến tàu gần nhất với bầu trời, trên tàu còn có cả đài thiên văn hình vòm và thư viện thiên văn. Đối với các chuyến tàu ban ngày, bạn có thể chiêm ngưỡng phong cảnh vùng cao rất đẹp. Nếu bạn đi tàu buổi tối, tàu sẽ dừng khoảng một giờ tại ga Nobeyama, một trong những nơi thú vị ở Nhật để ngắm sao, và một hướng dẫn viên địa phương sẽ đưa bạn đi ngắm miễn phí.

Tàu có ghế đơn và ghế đôi đối diện cửa sổ để bạn có thể thưởng thức phong cảnh vùng cao.

Koshino Shu*Kura: Niigata nổi tiếng với gạo chất lượng cao cũng như sake - rượu gạo. Trên tàu Koshino Shu*Kura, bạn có thể thưởng thức các loại rượu sake ngon, được tuyển chọn và đồ ăn nhẹ được sản xuất tại địa phương. Ngoài ra trên tàu còn có các buổi biểu diễn nhạc jazz, nhạc cổ điển và sự kiện nếm rượu sake. Tàu cũng dừng trong 15 phút tại Oumigawa - ga tàu gần biển nhất Nhật Bản.

tàu Koshino Shu*Kura, bạn có thể thưởng thức các loại rượu sake ngon, được tuyển chọn và đồ ăn nhẹ

Trên tàu Koshino Shu*Kura, du khách có thể thưởng thức các loại rượu sake ngon và đồ ăn nhẹ. Ảnh:JR East.

Genbi Shinkansen: Nếu phải ngồi shinkansen (tàu siêu tốc) tại một số điểm trên đường đến tỉnh Niigata, bạn có thể thử Genbi Shinkansen chạy giữa Echigo-Yuzawa và Niigata. Lấy ý tưởng nghệ thuật hiện đại, tàu siêu tốc này được trang trí độc đáo, với mỗi chiếc xe đều có các tác phẩm của những nghệ sĩ khác nhau. Bạn sẽ thích thú khám phá mỗi toa tàu tới nỗi tàu tới lúc nào bạn cũng không hay biết.

Bạn có thể sử dụng vé JR East Pass khu vực Nagano - Niigata để tiết kiệm một khoản chi phí lớn khi đi du lịch Nagano và Niigata bằng đường sắt Nhật Bản. Vé JR East Pass có giá trị sử dụng không giới hạn trong năm ngày bất kỳ trong thời hạn 14 ngày kể từ ngày mua hoặc đổi voucher ở Nhật Bản. Vé được áp dụng trên tất cả chuyến tàu thuộc khu vực Nagano và Niigata, bao gồm tàu tốc hành từ sân bay Narita (Chiba) và sân bay Haneda (Tokyo). Chỗ ngồi được đặt trước qua website.


Theo vnexpress