"Sống Như Ý" là ngày hội văn hóa do Generali Việt Nam phối hợp cùng Tổng Lãnh sự quán Italy tại TP HCM tổ chức trong khuôn viên Dinh Độc Lập.

Trải nghiệm văn hóa, ẩm thực nước Ý

Lần đầu tiên được ngắm nhìn hình ảnh của các địa danh nổi tiếng nước Ý, nhiều gia đình thích thú khi có thể cùng nhau bồng bềnh trên chiếc thuyền mộc Gondola "dạo quanh" Venice, chiêm ngưỡng những vũ điệu Carnival mềm mại hay check-in cùng dàn siêu xe.

Khách tham quan được thưởng thức các món ăn đặc trưng của đất nước này.

Khách tham quan được thưởng thức các món ăn đặc trưng của Ý.

"Tôi rất thích nước Ý nhưng chưa có cơ hội đến tham quan bao giờ. Lễ hội này giúp tôi có thể đến thăm nhiều danh thắng trứ danh và thưởng thức ẩm thực Ý ngay giữa Sài Gòn", chị Việt Vân, một khách tham quan chia sẻ.

Nhiều người bày tỏ, dù pizza là một món ăn ưa thích của các bé trong gia đình nhưng đến tận ngày hội, cả nhà mới tận mắt xem cách bột bánh được nhào nặn, điệu nghệ như một màn trình diễn từ các đầu bếp.

"Sống Như Ý" còn giúp các thành viên cùng nhau ghi lại những phút giây bên nhau thật trọn vẹn với kiss cam 360 độ. Ngày cuối tuần của con cũng thêm sắc màu với các hoạt động đầy thú vị như: tô tranh, tô tượng, nhận món quà tò he...

Gia đình cùng bồng bềnh trên chiếc thuyền mộc Gondola.

Gia đình cùng bồng bềnh trên chiếc thuyền mộc Gondola.

"Thường cuối tuần cả gia đình chỉ quanh quẩn ở nhà, con tôi chủ yếu xem TV hay chơi điện tử. Lễ hội là dịp để mấy đứa nhỏ tranh thủ vận động và vui chơi ngoài trời", chị Thuý Hằng chia sẻ.

Những thông điệp ý nghĩa

Thông điệp sống tích cực được lồng ghép trong mỗi hoạt động lý thú tại sự kiện và cả tên gọi của ngày hội. Nhận thấy nhiều nét tương đồng giữa văn hóa và con người Việt - Ý, Generali Việt Nam đã đặt tên cho ngày hội là "Sống Như Ý" với hai ý nghĩa. Một là, hãy sống như người Ý - luôn coi trọng quan hệ gia đình, bạn bè, tích cực, lạc quan, tận hưởng những niềm vui giản dị của cuộc sống. Hai là, hãy sống đúng như ý muốn của mình - can đảm, mạnh mẽ sống cuộc đời mình hằng mơ ước với nhiệt huyết và đam mê.

Giữa bộn bề công việc và áp lực thường nhật, "Sống Như Ý" mong muốn truyền tải cảm hứng sống tích cực hơn: hết mình và trân trọng mọi khoảnh khắc dù là nhỏ bé nhất, thông qua nhiều trải nghiệm văn hóa, nghệ thuật mới lạ.

Hòa mình cùng âm nhạc

Bằng công nghệ 3D mapping kết hợp với những bản hit âm nhạc đến từ dàn sao Vpop, đại nhạc hội "Sống Như Ý" diễn ra vào tối ngày 15/12 mang đến trải nghiệm âm thanh ánh sáng bùng nổ.

Bắt đầu với tiết mục mashup hai sắc màu âm nhạc Việt - Ý, giọng hát âm hưởng thính phòng của Đức Tuấn đưa khán giả vào hành trình trải nghiệm nét giao thoa nghệ thuật đầy ngọt ngào và thú vị. Sau đó là khoảnh khắc "cháy" hết mình cùng Tuấn Hưng, Phương Vy, Đông Nhi, Hoàng Thùy Linh, Trúc Nhân.

Đêm nhạc có sự góp mặt của nhiều ngôi sao Vpop.

Đêm nhạc có sự góp mặt của nhiều ngôi sao Vpop.

Đêm đại nhạc hội còn gửi gắm thông điệp, cổ vũ mọi người hãy xóa bỏ những giới hạn để can đảm, mạnh mẽ sống đúng với ý muốn của bản thân, tự tin theo đuổi hoài bão với nhiệt huyết và đam mê.

"Không chỉ được xem những nghệ sĩ mình yêu thích biểu diễn trực tiếp, tôi còn ấn tượng trước phần trình diễn ánh sáng 3D mapping, mỗi một khung hình lại mang đến một cảm xúc rất đặc biệt", anh Minh Nhật, khách tham dự đêm nhạc chia sẻ.

Màn trình diễn lung linh với hàng triệu sắc màu.

Màn trình diễn lung linh với hàng triệu sắc màu.

Với những người Ý đang làm việc tại Việt Nam, đây là một cơ hội để họ "trở về nhà", như chia sẻ của ông Antonio Alessandro, Đại sứ Italy tại Việt Nam. Ông nói: "Generali đã phục dựng một cách sống động nhiều danh thắng nổi tiếng của Ý như Milan, Rome, Venice cùng nhiều địa danh khác. Tôi ấn tượng trước những phong cảnh này, chúng gợi cho tôi cảm giác như đang đứng tại quê hương mình".

Ông Antonio Alessandro, Đại sứ Italy tại Việt Nam (hàng hai, thứ haitừ trái sang); ông Roberto Leonardi, Tổng giám đốc Generali khu vực Châu Á (giữa);bà Tina Nguyễn, Tổng giám đốc Generali Việt Nam trong nghi thức cắt băng khai mạc ngày hội.

Ông Antonio Alessandro, Đại sứ Italy tại Việt Nam (hàng hai, thứ haitừ trái sang); ông Roberto Leonardi, Tổng giám đốc Generali khu vực Châu Á (giữa);bà Tina Nguyễn, Tổng giám đốc Generali Việt Nam trong nghi thức cắt băng khai mạc ngày hội.

Ông Roberto Leonardi, Tổng giám đốc Generali khu vực châu Á cho biết: "Đây là một sự kiện tuyệt vời, mang đến cơ hội tham quan nhiều danh thắng nổi tiếng của Ý ngay tại Việt Nam. Tôi đã nhìn thấy Venice với thuyền Gondola và kênh đào đặc trưng. Tôi cũng được chiêm ngưỡng cả Milan, Tuscany và Rome cũng như những địa danh rất thân quen như tòa tháp Generali Tower tại Milan". Ông nói thêm, đây là thành quả ấn tượng của đội ngũ Generali tại Việt Nam và ông rất phấn khởi được có mặt tại đây để trải nghiệm những thành quả này.

Ngày hội "Sống Như Ý" giúp lan tỏa những thông điệp sống tích cực đến người dân thành phố. Ngoài ra, với mong muốn trở thành "người bạn trọn đời" của các gia đình Việt, Generali Việt Nam đã cho ra mắt ứng dụng GenVita. Tại đây, người dùng có thể tham khảo bí quyết, nhận tư vấn từ các chuyên gia về sức khỏe, dinh dưỡng, tập luyện, tài chính, theo dõi bước chân vận động, hoặc tư vấn sức khỏe miễn phí qua điện thoại cùng tính năng Alo Dr. Gen.

 Generali Việt Nam là thành viên của Generali, một trong những tập đoàn bảo hiểm và quản lý tài sản hàng đầu thế giới đến từ Italy. Được thành lập năm 1831, Generali hiện có mặt tại hơn 50 quốc gia và đạt hơn 66 tỷ Euro doanh thu phí bảo hiểm năm 2018. Với gần 71.000 nhân viên phục vụ 61 triệu khách hàng, Generali là một trong những đơn vị dẫn đầu tại châu Âu cùng vị thế ngày càng quan trọng tại châu Á và châu Mỹ La Tinh.

Tại Việt Nam, với phương châm hoạt động "Đơn giản, hiệu quả, lấy khách hàng làm trọng tâm", sau hơn 8 năm Generali đã không ngừng phát triển mạng lưới hoạt động rộng khắp với hơn 60 Tổng đại lý (GenCasa) và Trung tâm Dịch vụ Khách hàng, phục vụ gần 200.000 khách hàng trên toàn quốc.


Theo vnexpress