leftcenterrightdel
 Chris dành tình yêu lớn cho Việt Nam. Ảnh:Chris Thompson

Từ bỏ công việc lý tưởng tại công ty đồ nước giải khát ở London (Anh), Chris Thompson cùng cha sang Việt Nam để xây dựng doanh nghiệp riêng. Sau 10 năm sinh sống tại TP.HCM, Chris chia sẻ những điều thú vị khiến ông không muốn rời khỏi đây.

Việt Nam là nơi sinh sống lý tưởng

Với lý do ban đầu là cùng cha kinh doanh, đến nay, Việt Nam đã trở thành ngôi nhà thứ 2 của Chris. Khi được hỏi liệu có muốn quay trở lại sống tại Anh, Chris không ngần ngại trả lời: "Tôi sẽ chỉ về khi nhớ gia đình ở Anh. Nhược điểm lớn đối với bất kỳ người nước ngoài sống ở Việt Nam là nỗi nhớ nhà".

Theo Chris, Việt Nam là một trong những quốc gia thân thiện nhất trên thế giới. Nhịp sống năng động tại TP.HCM khiến bất cứ ai cũng thấy phấn khích và bị cuốn theo. Khí hậu ấm áp và dễ chịu của TP.HCM giúp người ngoại quốc dễ dàng thích nghi và ổn định cuộc sống.

"Sự ấm áp của khí hậu, phảng phất hương thơm và tạp âm của tiếng ồn kết hợp với nhau thành một loại cocktail mạnh mẽ, được trang trí bởi sự kỳ vọng rằng ngày mai sẽ tốt hơn ngày hôm nay", Chris chia sẻ.

Ngoài ra, giống như bất kỳ thành phố đang phát triển nào, TP.HCM không tránh khỏi những khó khăn như sân bay quá tải, tắc nghẽn giao thông và chất lượng không khí không tốt. Tuy nhiên, Chris cho rằng đó là một phần trong văn hóa Việt Nam, mọi vấn đề đều được lên kế hoạch để giải quyết nên đây vẫn là một quốc gia lý tưởng để sinh sống.

Phải lòng ẩm thực Việt

Với 10 năm sinh sống tại TP.HCM, một trong những lý do khiến Chris yêu thích thành phố này là ẩm thực đa dạng, hấp dẫn với nhiều phong cách chế biến từ những nguyên liệu tươi ngon của địa phương. Đầu bếp nổi tiếng người Anh, Gordon Ramsay, nhiều lần đến Việt Nam để sản xuất các chương trình ẩm thực và từng tuyên bố chất lượng nguyên liệu của Việt Nam, đặc biệt là hải sản, đạt đẳng cấp thế giới.

leftcenterrightdel
 Chris dành phần lớn thời gian để khám phá ẩm thực Việt Nam. Ảnh:Chris Thompson. 

Chris cho biết ông thích văn hóa ăn uống của các gia đình Việt. Khi có thời gian, ông thích thưởng thức một bữa ăn truyền thống do bạn bè nấu tại nhà. Trái với văn hóa phương Tây, mỗi người có một khẩu phần ăn riêng, bữa cơm Việt thu hút bởi không khí đầm ấm khi mọi người cùng chia sẻ đồ ăn với nhau.

Chris nói: "Tôi ấn tượng với không khí Tết của Việt Nam, mọi người quây quần cùng nhau. Mùa Tết đặc biệt cảm xúc khi được nghe những bài hát quen thuộc trong khi thưởng thức bánh chưng".

Những món ăn Việt Nam yêu thích của Chris phải kể đến như bún chả, bánh khọt, bún riêu, bò lá lốt và mì Quảng. Tuy nhiên, đối với Chris, ẩm thực đường phố Việt Nam có một điểm hạn chế dành cho người nước ngoài là bàn ghế phục vụ quá nhỏ.

"Tôi cao hơn 1,9 m và nặng 100 kg, việc ngồi trên những chiếc ghế đẩu tí hon tại các quán ăn đường phố khá khó chịu và nóng bức. Vì vậy, thông thường, tôi thích thưởng thức món ăn Việt Nam trong các nhà hàng theo phong cách truyền thống, có máy lạnh. Ngày nay có rất nhiều nhà hàng như vậy ở Việt Nam", Chris nói.

Ấn tượng bởi sự sáng tạo của các đầu bếp Việt

Công việc chính của Chris liên quan đến ẩm thực nên ông có cơ hội đến thăm hầu hết quán bar và nhà hàng tốt nhất Việt Nam. Theo ông, những món ăn Việt đang ngày càng được nâng tầm bởi sự sáng tạo của các đầu bếp trong việc đưa những nguyên liệu cao cấp như gan ngỗng, trứng cá muối caviar, thịt bò wagyu vào thực đơn.

Bên cạnh đó, các nhà hàng cao cấp tại Việt Nam hiện nay đều mang tới sự mới lạ, sang trọng trong cách bài trí không gian hiện đại, đi kèm với dịch vụ tinh tế và tận tâm.

leftcenterrightdel
 Anan Saigon nằm trong danh sách 50 nhà hàng tốt nhất châu Á của giải thưởng . Ảnh:Anan Saigon. 

Theo Chris, những nhà hàng như Anan Saigon, Å By TUNG, Quán Bụi là lựa chọn cho những người mê sự sáng tạo trong ẩm thực. Các nhà hàng đều sử dụng nguyên liệu tươi ngon của địa phương kết hợp cùng nhiều cách chế biến mới lạ tạo ra những món ăn độc đáo, khó quên.

Theo zingnews