Craig Fletcher, 38 tuổi, đặt phòng cho kỳ nghỉ tại đảo Canary của Tenerife, Tây Ban Nha qua Loveholidays, một website thời gian qua bị chỉ trích là không thông báo cho khách hàng rằng những khách sạn họ thuê phòng dừng hoạt động vì phong tỏa.

Craig đến khách sạn Hotel Blue Sea tại Puerto de la Cruz, Tenerife thì gặp một người phụ nữ hốt hoảng nói "anh không thể vào, chúng tôi đóng cửa rồi". Người này cho biết không thể cho Craig nhận phòng vì những lệnh cấm từ chính phủ để phòng ngừa dịch bệnh, và gợi ý anh đến một khách sạn khác cùng hệ thống, Costa Jardin, chỉ cách đó vài cây số.

Thậm chí, anh còn thất vọng hơn khi đến địa chỉ mới. "Tôi đặt phòng khách sạn có bể bơi lớn, nhưng thực tế bể bơi chỉ rộng bằng một cái sân sau nhà cỡ vừa", anh cho hay. Theo Craig, nội thất trong phòng nghỉ không đạt tiêu chuẩn, trông có vẻ "rẻ tiền".

"Nhà hàng đẹp nhưng chỉ có một quầy bar. Có 48 ghế tắm nắng phục vụ 300 khách. Về cơ bản, tôi bị phong tỏa ngay trong kỳ nghỉ", Craig bày tỏ.

Anh cố gắng liên hệ với wesbite đặt phòng để khiếu nại song không nhận được phản hồi. Một đại diện của doanh nghiệp này sau đó xác nhận với Mirror rằng họ đang làm việc với Craig và anh sẽ được đền bù vì những bất tiện trong kỳ nghỉ.

Một số quốc gia châu Âu đã mở cửa đón khách quốc tế trở lại, đồng thời ban hành những quy định nghiêm ngặt để đề phòng Covid-19 lây lan. Ví dụ, đảo Mallorca của Tây Ban Nha sẽ phạt bất kỳ ai không đeo khẩu trang nơi công cộng 100 euro. Ảnh: Solarpix.

Không phải ai cũng may mắn có chỗ nghỉ như Craig, nhiều khách Anh khác còn phải ngủ ngoài bãi biển khi đi du lịch châu Âu, bởi họ đã trả tiền phòng cho những khách sạn ở nước ngoài vốn vẫn đóng cửa vì lệnh phong tỏa. Một người không đành lòng để con trai ngủ ngoài biển, nên trả thêm 600 bảng để thuê một căn hộ cho con. Trước đó, người này đã trả 1.500 bảng cho một khách sạn bị phong tỏa khi anh đến nơi.

Paul Davis, 48 tuổi, đến từ Anh, đặt kỳ nghỉ tại Tây Ban Nha vào ngày 1/7, và đến đó vào 4/7. Chuyến đi hết hơn 1.500 bảng, được đặt vào ngày Bộ Ngoại giao Anh nới lỏng những khuyến cáo du lịch nước ngoài, cho phép công dân đi nghỉ mát sau thời gian dài bị chôn chân ở nhà.

Rory Boland, biên tập viên của tạp chí Which? Travel, bày tỏ: "Thật ngoài sức tưởng tượng khi nhiều du khách bị đẩy vào tình thế hoặc phải trả thêm vài trăm bảng để tìm nơi ăn chỗ ở mới hoặc chịu cảnh màn trời chiếu đất".

Người phát ngôn của Loveholidays cho biết: "Chúng tôi đã nhận được một số sự cố khách hàng đến những cơ sở lưu trú đóng cửa, và bộ phận chăm sóc khách hàng đang hỗ trợ họ tìm nơi ở thay thế phù hợp. Chúng tôi xin lỗi vì bất kỳ sự bất tiện nào xảy ra. Chắc chắn chúng tôi sẽ hoàn phí cho họ".

Theo vnexpress