Nhiếp ảnh gia Sim Kyu-dong chụp lại cuộc sống bên trong những căn phòng trọ chật chội được gọi là goshitel hay goshiwon khi anh chuyển từ tỉnh Gangwon lên Seoul để bắt đầu sự nghiệp.

Goshiwon là những căn phòng nhỏ kiểu ký túc xá, thường chỉ rộng chưa đầy 5 mét vuông, vừa khít cho một người ở. Căn phòng được ví như "chiếc hộp" này có một giường đơn và bàn học, xung quanh là quần áo, sách vở, đồ dùng nhà bếp chồng chất.

Một người đàn ông nấu nướng và ăn uống ngay cạnh giường.
Những căn phòng goshiwon bắt đầu xuất hiện từ cuối những năm 1970 và được dùng làm nơi tạm trú giá rẻ cho các học sinh chuẩn bị thi đại học. 

Tuy nhiên, goshiwon hiện nay đã trở thành nhà của hàng loạt người lao động thu nhập thấp và sinh viên trong bối cảnh giá bất động sản ở Seoul leo thang.
Những căn phòng này có giá 200.000 - 300.000 won/tháng (167 - 250 USD), rẻ hơn nhiều so với một căn hộ khép kín.

Nhiếp ảnh gia Sim Kyu-dong đã trải nghiệm cuộc sống trong nhiều goshiwon và muốn dùng những bức ảnh để lột tả hoàn cảnh thiếu thốn của nhiều người giữa trung tâm Seoul.
"Goshiwon thực ra được xây cho những thí sinh chuẩn bị tham dự kỳ thi đại học hoặc thi công chức. Tôi dùng goshiwon bất kỳ khi nào tôi rời khỏi nhà và sống ở Seoul", anh nói.

Người thuê goshiwon treo chồng áo lên tường để tiết kiệm không gian. 

Căn bếp mà những người thuê trọ dùng chung để nấu nướng. Họ cũng phải dùng chung phòng tắm, dù mỗi tầng có thể có hơn 20 người sinh sống.

Một số tòa nhà goshiwon có tầng thượng để mọi người lên ngồi hóng gió và phơi quần áo. Đây cũng là nơi họ để những vật dụng lớn như sofa, chăn màn vì phòng trọ không đủ chỗ. 

Một người đàn ông biến giường ngủ trong goshiwon thành nơi làm việc.

Theo dữ liệu do chính phủ Hàn Quốc công bố, năm 2017 có khoảng 5.940 goshiwon tại Seoul và hơn 2.980 goshiwon tại tỉnh Gyeonggi.

Kiểu phòng trọ này gần đây cũng xuất hiện ở các khu vực dân cư đắt đỏ tại Seoul, trong đó có Chungdamdong và Dokokdong, với giá 400.000 - 600.000 won/tháng (335 - 500 USD).

Theo vnexpress