Tính đến thời điểm này, Monowi là thị trấn nhỏ nhất nước Mỹ với một công dân duy nhất


Ngoài ra, bà Elsie còn kiêm nhiệm luôn vị trí thư ký, thủ quỹ trong thị trấn. Bà cũng tự "xếp hạng" mình là người giàu nhất, người thông minh nhất và người trẻ nhất nơi đây.

Tính đến thời điểm này, Monowi là thị trấn nhỏ nhất nước Mỹ với một công dân duy nhất. Vào năm 2000, một cuộc điều tra dân số cho thấy thị trấn Monowi có hai công dân, nhưng người thứ hai lại là chồng của Elsie, Rudy. Tuy nhiên, người đàn ông này đã qua đời hồi năm 2004.

Mặc dù chồng bà chết, bà Eiler vẫn quyết định ở lại Monowi và tuyên bố đó là nhà của mình.

Bà sống trong một căn nhà di động, cách quán rượu Monowi không xa. Đây là cơ sở kinh doanh duy nhất trong thị trấn do bà sở hữu và vận hành.

Bà Elsie đã mua quầy bar này cùng chồng vào năm 1971 và làm việc 12 tiếng đồng hồ mỗi ngày để phục vụ thức ăn và đồ uống.

Ngoài ra, bà cũng điều hành thư viện trong thị trấn - một căn nhà nhỏ với 5.000 cuốn sách. Nơi đây được xây lên để phục vụ cho nhu cầu đọc sách của chồng bà khi còn sinh thời.

"Tôi là tất cả ở đây, cũng chẳng cần bất kỳ cuộc bầu cử nào vì tôi là người duy nhất bỏ phiếu", bà nói với phóng viên hãng tin Reuters.

Mỗi năm, bà Eiler vẫn cố gắng hoàn thành một kế hoạch liên quan đến quy hoạch đường sá - điều kiện giúp bà nhận được nguồn tài trợ từ tiểu bang Nebraska.

Bà cũng tự đánh thuế bản thân và tự nâng mức thuế lên để phục vụ cho việc chiếu sáng của ba cột đèn trong thị trấn, tự ký giấy phép cho bán rượu và thuốc lá tại quán bar của mình.

"Khi tôi nộp đơn xin giấy phép để bán rượu và thuốc lá hàng năm cho tiểu bang, họ sẽ gửi thư cho thư ký của làng, và người đó cũng chính là tôi", bà nói với hãng tin BBC.

"Tôi đặt bút ký vào giấy phép với vai trò là thư ký, rồi lại gửi về cho tiểu bang với vai trò là chủ quán bar", bà Elsie giải thích.

Sau khi chồng qua đời, bà Elsie trở thành công dân duy nhất của thị trấn Monowi và điều này khiến bà nhận được rất nhiều sự quan tâm.

Du khách từ khắp nơi trên thế giới đổ về đây chỉ để gặp gỡ và trò chuyện cùng bà.

"Họ thực sự thân thiện và tò mò", bà nói.

Bà Elsie cho biết bà hoàn toàn có thể dọn đến ở cùng các con bất cứ khi nào mình muốn, nhưng lại không thích việc phải làm quen với những người bạn mới.

"Tôi vẫn hy vọng mình có thể ở lại Monowi, đây là nơi tôi muốn ở", bà khẳng định.

Bà sống trong một căn nhà di động, cách quán rượu Monowi không xa

Sau khi chồng qua đời, bà Elsie trở thành công dân duy nhất của thị trấn Monowi và điều này
khiến bà nhận được rất nhiều sự quan tâm



Bà Elsie còn kiêm nhiệm luôn vị trí thư ký, thủ quỹ trong thị trấn

Du khách từ khắp nơi trên thế giới đổ về đây chỉ để gặp gỡ và trò chuyện cùng bà


Bà cũng điều hành thư viện trong thị trấn - một căn nhà nhỏ với 5.000 cuốn sách

Theo Tuổi trẻ