leftcenterrightdel
Cin đã có những trải nghiệm không bao giờ quên trong chuyến du lịch đến Australia. Ảnh: Cin đi đâu 

Roadtrip và camping là những loại hình du lịch phổ biến ở nước ngoài, gần đây đã quen thuộc hơn với người Việt. Khác với những dịch vụ “mì ăn liền” tại Việt Nam, khi đi camping tại Australia du khách sẽ cần tự thuê xe, tự đặt địa điểm, tự chuẩn bị lều, đồ ăn…

“Ở châu Âu, mình chỉ việc lên máy bay, tàu hay xe bus là tới địa điểm du lịch, còn phương tiện công cộng ở Australia không phổ biến. Những khu campsite sẽ cho du khách book online, đến check-in và được tự do sử dụng rất thuận tiện, nên roadtrip và camping là phương án được người dân ưa chuộng nhất”. Cin chia sẻ.

leftcenterrightdel
Australia có rất nhiều cảnh đẹp, hoang sơ, chưa có nhiều tác động của con người 

Di chuyển

Ở Australia, phương án tối ưu nhất để di chuyển xa là đi theo tour hoặc thuê ôtô. Nhưng việc thuê xe cũng có nhiều điểm du khách cần lưu ý, nên hỏi trước khi thuê để tránh phiền phức. Một số cửa hàng sẽ tính tiền thuê xe theo ngày và số km xe đã chạy. Tổng chi phí thuê xe 3,5 ngày trong chuyến đi của cô khoảng 600 USD.

leftcenterrightdel
Cin cho biết một số cửa hàng yêu cầu người thuê phải có hoá đơn nhà, điện, nước hoặc sao kê thu nhập chứng minh người thuê đang lưu trú tại đây. Cửa hàng cho thuê không chấp nhận hoá đơn hay xác nhận thuê khách sạn 

Lưu ý khi thuê xe

  • Bạn cần trả xe đúng giờ, chạy đúng vào địa điểm được hướng dẫn trước tại bãi đỗ xe. Khi đỗ xe nên chụp lại số km hiện tại để tiện trả xe.
  • Nên kiểm tra các gói bảo hiểm cơ bản như bảo hiểm toàn diện, bảo hiểm bánh xe có được bao gồm trong tiền thuê xe hay không.

Điểm đến

Theo kế hoạch, Cin cùng nhóm bạn lái xe từ Melbourne tới cung đường dọc bờ biển Great Ocean Road nổi tiếng. Đây là đường bờ biển dài với rất nhiều điểm ngắm nhìn những khối đá vôi tàn dư ngoài khơi còn sót lại tại bang Victoria. Trên cung đường này còn có các điểm tham quan nổi tiếng như Loch Ard Gorge và London Bridge

leftcenterrightdel
“Được đặt chân lên chiếc trực thăng nhỏ, được bay lượn và ngắm nhìn Great Ocean Road trong 20 phút thôi, nhưng mình biết đây sẽ là trải nghiệm không thể nào quên trong hành trình du lịch của mình”. Cin chia sẻ 

Sau khi đã có những bức ảnh đẹp và vui chơi nửa ngày ở đây, Cin di chuyển tới khu Blanket Bay Campsite, khu cắm trại sát bờ biển. Bạn sẽ cần đặt chỗ trước trên website chính thức của chính phủ Australia. Các khu campsite thường sẽ được đăng lên ứng dụng bản đồ, kèm với đường link chính thức trên website để du khách tiện đặt chỗ. Giá thuê các khu campsite giá 15-30 USD.

Cin cho biết: “Không có ai quản lý những khu cắm trại, tất cả đều tự giác, từ giờ check-in hay check-out. Mọi người cắm trại xong đều tự dọn dẹp rác sạch sẽ, có ý thức sử dụng và vệ sinh nhà vệ sinh chung. Đây là điểm mình ấn tượng nhất với các khu campsite ở Australia”.

leftcenterrightdel
Bạn nên chuẩn bị một đèn treo hoặc đèn pin điện thoại để thắp sáng hoặc đi lại trong khu này. Nên sạc đầy pin điện thoại, pin máy ảnh. gimbal, đèn pin chuyên dụng trên ôtô 

Khi vào rừng cắm trại, du khách sẽ được hòa mình với thiên nhiên, lắng nghe mọi tiếng động từ tiếng sóng biển, tiếng chim hót, tiếng mưa rơi. Vì vậy trong các khu cắm trại hoàn toàn không có điện, Wi-Fi và sóng điện thoại.

Điều mà các bạn nữ quan tâm nhất là nước sạch và nhà vệ sinh. Cin cho biết khu cắm trại sẽ có hai loại nhà vệ sinh: một loại là hố được đào rất sâu xuống lòng đất, sau khi đi không có nước để xả lại. Một loại được trang bị nước để xả sau khi đi vệ sinh sẽ tiện lợi hơn. Không biết được khu cắm trại sẽ có kiểu nhà vệ sinh nào, nhưng đều khá sạch sẽ.

Kỷ niệm bị lạc trên biển

Cin chia sẻ kỷ niệm đáng nhớ nhất trong suốt chuyến đi là khi cả nhóm rủ nhau chèo SUP giữa biển. “Khi đó gió biển với sóng lớn quá, mình không chèo về bờ được. Trong suốt 2 tiếng liền mình lênh đênh trên biển một mình. Mình nhìn xung quanh không có một ai ở dọc bờ biển để kêu cứu cả” Cin cho biết.

Sau đó, nhóm bạn đã báo cảnh sát và đi tìm Cin. Khi tìm ra, Cin lạc khỏi khu cắm trại cách đó khoảng 2 km.

leftcenterrightdel
“Hai bác cắm trại ở lều bên cạnh thấy mình đang run cầm cập vì lạnh đã đưa túi chườm nóng cho mình, và còn hỏi thăm mình nữa”, Cin chia sẻ 

“Lúc mình lên bờ, các anh cảnh sát hỏi mình rất nhiều. Họ hỏi đang làm gì ngoài khơi, tại sao lại mất tích, có cần chở đi bệnh viện không. Lúc đó mình còn đang run cầm cập vì quá lạnh và sợ. Bạn mình nói suýt nữa phải tốn 10.000 USD thuê trực thăng để đi kiếm mình trên biển”. Cin kể lại.

Lưu ý cho chuyến đi

  • Khi tìm kiếm trên bản đồ, thay vì tìm Great Ocean Road hãy tìm 12 Apostles.
  • Download bản đồ offline vì sóng điện thoại trên suốt dọc đường đi khá chập chờn.
  • Bạn không nên nói chuyện to, bật nhạc to hay làm ồn khi trong khu cắm trại.
  • Các bạn nữ nên mang theo nhiều nước để vệ sinh thân thể vì khu cắm trại không có nhà tắm

Theo Zingnews