Theo Vogue, việc làm trang phục cưới trong thời dịch khiến nhiều người tò mò, bởi rất nhiều đám cưới đã phải hoãn. Tuy nhiên, Wiederhoeft tin rằng đây là khoảng thời gian thú vị để các cô dâu có cơ hội trải nghiệm việc diện đầm cưới cao cấp ngay tại nhà nếu họ muốn tổ chức một đám cưới riêng tư nho nhỏ.
Theo Wiederhoeft, giãn cách xã hội cũng giúp các cô dâu có thêm thời gian lên ý tưởng, nghỉ ngơi và chuẩn bị trang phục cưới.

Những chiếc mặt nạ trong bộ sưu tập thể hiện dấu hiệu của dịch. Kể từ khi Covid-19 bùng phát, khẩu trang được xem như xu hướng phụ kiện hot nhất năm. Wiederhoeft nói về thiết kế của anh: "Mặt nạ vải tuyn của tôi hoàn toàn không có tác dụng ngăn ngừa bất kỳ loại bệnh nào. Nhưng nó là dấu ấn lịch sử, như một lời nhắc nhở rằng chúng ta đã, đang sống trong thời dịch và tình yêu vẫn đơm hoa kết trái".

 

Một bộ đầm thiết kế từ corset và chân váy, điểm nhấn là những chiếc nơ ở hông ăn ý cùng nơ trên quai khẩu trang.

Bộ sưu tập lấy cảm hứng từ những nữ diễn viên ballet nổi tiếng được nhà thiết kế yêu thích như Anna Pavlova, Alicia Markova, Moira Shearer..., danh họa John Singer Sargent, Vigée Le Brun, Franz Xaver Winterhalter, cuốn sách Bright Young Things của nhiếp ảnh gia, họa sĩ, nhà thiết kế Cecil Beaton.

Các thiết kế được thực hiện từ đầu mùa xuân với các loại vải từ nhà máy sản xuất lụa ở Anh và Italy, nhà máy vải ren ở Pháp và Nhật Bản. Nhà thiết kế làm việc với các nghệ nhân thêu ở Mumbai để phát triển các chi tiết thủ công trên váy. Wiederhoeft một mình hoàn thành bộ sưu tập ở New York, bởi nhân viên trong xưởng đã về nhà cách ly. Trang phục có độ dài vừa phải, có thể mặc được trong nhiều dịp ngoài lễ cưới.

Váy cưới dáng chữ A, xẻ lưng từ lụa taffeta màu xanh đá.

Đầm cưới tay bồng, cao cổ, mang phong cách quý tộc thế kỷ 18.

 

Đầm vải tuyn nhấn nhá bằng những bông hoa hồng ở quai áo.
Wiederhoeft từng là một trong những nhà thiết kế với sở trường thêu tại nhà mốt Thom Browne. Anh thực hiện trang phục cho Lady Gaga trong MV "Stupid Love" ra mắt hồi tháng 4. Anh cũng từng làm đồ cho Rihanna, nghệ sĩ Aquaria và rapper Lil' Kim.

 

Theo vnexpress