Cửa thoát hiểm máy bay chỉ được mở trong tình huống khẩn cấp

Dưới đây là những hành động hy hữu đã xảy ra trên máy bay và làm ảnh hưởng tới rất nhiều hành khách, Insider tổng hợp ngày 18/4.

Dính phân lên thành toilet máy bay

Chuyến bay của hãng United Airlines đi từ Chicago đến Hong Kong bị chuyển hướng tới Alaska khi một nam hành khách làm phân dính lên  thành của phòng vệ sinh trên máy bay. Người đàn ông này đã cởi áo và nhét nó vào toilet của máy bay.

Khi chuyển hướng tới Alaska, người đàn ông bị đưa tới bệnh viện để đánh giá tình trạng tâm thần. Chuyến bay này diễn ra vào đầu tháng 1 vừa qua.

Hành hung nhân viên mặt đất của hãng hàng không

Trong video chia sẻ trên truyền hình Trung Quốc năm 2017, một phụ nữ tát nhân viên mặt đất ở sân bay quốc tế Thiên Hà Vũ Hán, khi hành khách này nhỡ chuyến bay. 

Theo báo cáo, hành khách này tới sân bay để đón chuyến đi Paris, chậm 14 phút sau khi cửa lên tàu bay đóng. Khi được thông báo là đã quá muộn giờ lên máy bay, người phụ nữ này tát nhân viên mặt đất 3 lần vào mặt. 

Theo SCMP, phụ nữ này 36 tuổi, là nghiên cứu sinh ở Vũ Hán, lúc đó đang trên đường tới một hội thảo quan trọng. Nữ hành khách này đã bị bắt giữ 10 ngày.

Ném xu vào động cơ máy bay để cầu may

Kênh News Asia đưa tin một chuyến bay của hãng Lucky Air phải hoãn qua đêm sau khi một phụ nữ 76 tuổi ném tiền xu vào động cơ máy bay để cầu may. Chuyến bay đó dự định xuất phát từ An Khánh tới Côn Minh, tây nam Trung Quốc vào ngày 19/10/2017. Tuy nhiên, các hành khách phát hiện một phụ nữ ném tiền xu vào động cơ máy bay và cảnh báo với phi hành đoàn. Đoàn bay đã xuống đất và tìm được những đồng rớt ở sân bay gần nơi máy bay đỗ. Chuyến bay bị hoãn lại tới ngày tiếp theo để kiểm tra.

Mở cửa thoát hiểm của máy bay

Một người đàn ông trên chuyến bay của China Southern Airlines năm 2015 nói rằng: "Cánh cửa không quan trọng", khi anh ta mở nó trước khi cất cánh. Chuyến bay từ Nam Kinh đi Nam Ninh, Trung Quốc sau đó bị hoãn một giờ. Cảnh sát ở sân bay quốc tế Lộc Khẩu Nam Ninh đã bắt giữ hành khách này 10 ngày.


Một trường hợp khác cũng xảy ra năm 2015. Trên chuyến bay của hãng Urumqi Airlines bay tới vùng Tân Cương (Trung Quốc). Một người đàn ông vô tình mở cửa thoát hiểm của máy bay đang sẵn sàng cất cánh, theo SCMP. Nam khách này lần đầu tiên ngồi vào hàng ghế có cửa thoát hiểm và ông nghĩ rằng tay cầm cửa là tay vịn cho khách ngồi ổn định. 

Tình huống mở cửa thoát hiểm lặp lại với một người đàn ông 30 tuổi đang bay chuyến đầu tiên trong đời vào tháng 4/2016. Anh nghĩ rằng mở cửa trước khi cất cánh có thể tránh bị say máy bay. Chuyến bay của hãng Hải Nam Airlines (Trung Quốc) đi từ Thâm Quyến đến Thẩm Dương.

Một tiếp viên hàng không đã báo với cơ trưởng sau khi thấy gió luồn vào máy bay và cửa thoát hiểm mở hoàn toàn. Chuyến bay bị hoãn một tiếng và nam hành khách này phải rời máy bay, và chịu phạt.

Hất mì ăn liền làm bỏng tiếp viên hàng không

Theo Reuters, vào tháng 12/2014 một chuyến bay của hãng AirAsia phải quay trở lại Bangkok (Thái Lan) khi một hành khách làm bỏng tiếp viên hàng không bằng tô mì ăn liền. Vụ việc xảy ra khi một khách nữ và bạn trai của cô phát hiện phải ngồi cách xa nhau. Họ đang đi du lịch cùng một nhóm người và chỗ ngồi được sắp xếp theo thứ tự bảng chữ cái. Sau đó thành viên phi hành đoàn đã sắp xếp cho họ ngồi gần nhau. Tuy nhiên, khách nữ này xin nước nóng để ăn mì mà cô mua trên máy bay, rồi hất tô mì lên mặt tiếp viên hàng không.

Tiếp viên này được sơ cứu trong khi máy bay đổi lịch trình. Khi quay lại Bangkok, cảnh sát bắt khách nữ làm tiếp viên bị bỏng và ba người khác khỏi máy bay, nhưng sau đó có thỏa thuận và họ không phải chịu phạt. 

Nằm ngủ trên băng chuyền hành lý

Năm 2012, một người đàn ông 36 tuổi trèo lên bàn check-in của sân bay Fiumicino, Rome, Italy và ngủ thiếp đi trên băng chuyền hành lý, theo BBC.

Nam khách này bị nhân viên sân bay phát hiện khi trôi qua máy quét hành lý và nhận ra anh này đang say. Cảnh sát sau đó đưa hành khách tới bệnh viện để kiểm tra. 

Theo VNExpress