leftcenterrightdel
 Lễ ký kết Bản ghi nhớ giữa Quỹ thúc đẩy phát triển hợp tác Nga-Việt “Truyền thống và Hữu nghị” với Đại học Tổng hợp Herzen. (Nguồn: TTXVN)

Bản ghi nhớ được ký giữa Hiệu trưởng Đại học tổng hợp Herzen, ông Sergei Tarasov và Giám đốc Quỹ thúc đẩy hợp tác Nga-Việt “Truyền thống và Hữu nghị” Nguyễn Quốc Hùng nhằm hỗ trợ hoạt động của Trung tâm giáo dục mở bằng tiếng Nga do Đại học tổng hợp Herzen khai trương ở Hà Nội và Thành phố Hồ Chí Minh.

Phát biểu tại buổi lễ, ông Tarasov nhấn mạnh, đây là nền tảng tốt để phát triển quan hệ giữa hai nước và Bản ghi nhớ sẽ tạo điều kiện thực tế cho việc phát triển giảng dạy tiếng Nga tại Việt Nam cũng như tiếng Việt tại Nga. Ông Tarasov cũng cảm ơn các đồng nghiệp và bạn bè Việt Nam đã hợp tác cùng thực hiện được lượng lớn công việc, đồng thời bày tỏ mong chờ những cuộc gặp hữu nghị mới.

Ông Đỗ Xuân Hoàng, Chủ tịch Hội Người Việt Nam tại Nga, đồng thời là Chủ tịch Quỹ “Truyền thống và Hữu nghị” cho rằng, việc ngày càng có nhiều người biết tiếng Nga giúp mở rộng khả năng giao tiếp, hiếu biết giữa con người với nhau.

Trong khi đó, ông Vyacheslav Kalganov, Phó Chủ tịch Ủy ban Đối ngoại thành phố St. Petersburg cho biết, việc ký kết Bản ghi nhớ là điểm nhấn về hợp tác bởi buổi lễ diễn ra đúng vào ngày kết thúc Tuần Việt Nam do chính quyền thành phố St.Petersburg tổ chức, và trùng với lễ kỷ niệm 133 năm ngày sinh Chủ tịch Hồ Chí Minh.

Trước lễ ký, Hiệu trưởng Đại học tổng hợp Herzen đã gặp đoàn Việt Nam. Tại cuộc họp, hai bên đã thảo luận các vấn đề về hợp tác toàn diện và phát triển quan hệ đối tác. Dự kiến, các lớp đầu tiên dạy tiếng Nga cho người Việt Nam sẽ được Đại học tổng hợp Herzen khai giảng vào mùa Thu năm nay.

Theo baoquocte