leftcenterrightdel
Người Australia thường rất chủ động trong việc giao tiếp, thẳng thắn bày tỏ ý kiến cũng như là quan điểm cá nhân. (Nguồn: 9News) 

 

Bao dung và thân thiện

Mặc dù Australia có rất nhiều phong tục tập quán, nhưng đây lại là đất nước khá bao dung với những người đến từ nền văn hóa khác.

Người dân nơi đây khá thân thiện và có thể nhiệt tình giúp đỡ bạn trong việc thích nghi hay hòa nhập.

Trong lần đầu gặp, họ sẽ không đặt nặng vấn đề xưng hô và thường gọi tên thay vì gọi họ như những nước Anh, Mỹ.

Đúng giờ

Đúng giờ được xem là phép lịch sự tối thiểu, nhằm thể hiện sự tôn trọng và mức độ quan trọng của cuộc hẹn trong văn hóa giao tiếp người Australia. Bạn sẽ dễ dàng thấy được sự khó chịu từ họ nếu gặp phải người trễ giờ, ảnh hưởng mối quan hệ đó.

Vì thế, việc đúng giờ gây được ấn tượng tốt trong lần đầu gặp mặt cũng như là tiền đề để xây dựng nên mối quan hệ tốt.

Nếu hẹn gặp người Australia, hãy sắp xếp thời gian để đi đến cuộc hẹn đúng giờ, đến sớm trước giờ hẹn 5 phút để thể hiện sự tôn trọng, chuyên nghiệp và giá trị của bản thân.

Chủ động, thẳng thắn

Người Australia thường rất chủ động trong việc giao tiếp, thẳng thắn bày tỏ ý kiến cũng như quan điểm cá nhân.

Vì thế, trong văn hóa giao tiếp của người Australia, các bạn nên chủ động trong việc bày tỏ và giới thiệu bản thân một cách thoải mái, thay vì chờ đợi đến lượt mình.

Nên nhìn thẳng vào người đối diện khi giao tiếp

Nhìn thẳng khi nói chuyện với ai đó nhằm thể hiện sự lắng nghe, tôn trọng và cho họ cảm giác được chia sẻ.

Bản thân người Australia thường nhìn thẳng vào người đang trò chuyện với mình, hay giao tiếp bằng mắt (eye-contact) như một cách lắng nghe chăm chú hơn.

Tuy nhiên, bạn đừng vì tập trung quá mà nhìn chằm chằm khiến đối phương cảm thấy không thoải mái.

Nên sử dụng nhiều kính ngữ trong cuộc sống hằng ngày

Ở Việt Nam ta hay dùng từ như “ạ" được xem là một loại kính ngữ phổ biến, thì ở Australia người ta thường dùng “please" hay “excuse me".

Những từ, cụm từ như “please", “excuse me" được xem là những kính ngữ cần có trong giao tiếp, thể hiện lịch sự.

Ngoài ra, khi nhận được sự giúp đỡ từ ai đó thì đừng ngại nói cảm ơn nhằm bày tỏ biết ơn những hành động họ đã làm cho mình và hơn hết thể hiện bản thân mình cũng sẵn sàng giúp đỡ họ.

Theo baoquocte