leftcenterrightdel
Hãy để ý ăn mặc với quần áo sạch sẽ, gọn gàng vì người Australia thường thích những trang phục đơn giản và lịch sự. (Nguồn: National Today) 
Văn hóa lịch sự nơi công cộng

Người Australia có thói quen giữ vệ sinh chung cho nơi công cộng, vì thế mà họ không khạc nhổ bừa bãi hay xả rác. Những hành động trên nếu vi phạm thậm chí còn có thể bị xử phạt nặng tại đây.

Bạn nên chuẩn bị trước khăn giấy đề phòng khi hắt xì hay muốn xì mũi nhằm đảm bảo vệ sinh và thể hiện lịch sự nơi công cộng. Nếu một ai đó gần người Australia hắt hơi thì họ thường nói “Bless you” nhằm nhắc nhở cẩn thận giữ sức khỏe.

Không nên hỏi về tuổi tác, tình trạng hôn nhân, mức thu nhập

Ngoài những câu hỏi nhằm biết thêm về đối phương thì người Australia tránh những câu hỏi tế nhị. Tuổi tác là một ví dụ điển hình. Tuy mọi người thường hỏi nhằm tiện xưng hô nhưng có một số người thường giữ kín vấn đề này, bởi họ sẽ chỉ cần bạn nhìn bên ngoài và xưng hô một cách tự nhiên nhất.

Về tình trạng hôn nhân, ở câu hỏi này thường sẽ chỉ có những đối tượng muốn tìm hiểu nhau. Ngoài ra, mức thu nhập cá nhân cũng là thông tin tế nhị với người Austrlia.

Nếu tập trung vào những vấn đề này sẽ dễ làm người người dân xứ sở chuột túi cảm thấy không thoải mái.

Không ôm hoặc hôn má với người mới gặp

Có thể nói hành động ôm hay hôn má là hành động rất quen thuộc ở các nước phương Tây. Tuy nhiên, đối với văn hóa giao tiếp của người Australia, họ cần khoảng cách nhất định với các hành động này.

Việc thân thiết khi mới gặp thể hiện không khí thoải mái hơn nhưng không phải ai cũng thích điều đó.

Không bắt buộc tặng quà

Khác với người châu Á thường mua quà khi gặp gỡ hay chỉ đơn thuần ghé chơi nhằm bày tỏ sự tôn trọng, người Australia lại coi quà cáp là không cần thiết.

Nếu trường hợp bạn cần mua quà thì hãy lựa chọn kỹ lưỡng, thể hiện được tấm lòng của mình dành cho đối phương. Đa số mọi người hay mua trái cây vì thông dụng, dễ mua và lịch sự.

Trang phục

Hãy để ý ăn mặc với quần áo sạch sẽ, gọn gàng vì người Australia thường thích những trang phục đơn giản và lịch sự. Bên cạnh đó, các bạn nên tránh trang phục quá thời trang và đeo quá nhiều đồ trang sức hay phụ kiện.

Quần jean có thể là trang phục chủ lực trong tủ quần áo của bạn, phù hợp để mặc mỗi ngày và nhiều dịp.

Vào mùa Hè, thời tiết ở Australia rất nóng, thường trên 30 độ C và lượng tia UV cao hơn nhiều khu vực khác trên thế giới nên bạn cần lựa chọn trang phục để phù hợp với thời tiết và bảo đảm sức khỏe.

Theo baoquocte