leftcenterrightdel
 Người lao động ở lĩnh vực pháp lý, tư vấn hay marketing đều cảm thấy hài lòng với mức lương của mình.Ảnh:Msnbc.

Chỉ số tin cậy lực lượng lao động của LinkedIn đã khảo sát hơn 32.000 công nhân Mỹ từ tháng 6 đến tháng 9.

Khoảng 60% người lao động trong lĩnh vực quản lý sản phẩm, kỹ thuật hoặc bất động sản nói rằng họ cảm thấy được trả công xứng đáng cho công việc của mình, so với mức trung bình 49% người lao động Mỹ cảm thấy hài lòng về khả năng kiếm tiền của mình.

Với tầm quan trọng của công nghệ như hiện nay, một số công việc liên quan lĩnh vực này có nhu cầu cùng mức lương cao nhất. Các chuyên gia bất động sản có quyền kiểm soát thu nhập của họ thông qua lượng công việc họ đảm nhận, cộng với tiền hoa hồng.

Dưới đây là 13 nghề nghiệp có mức lương mà người lao động cảm thấy thỏa mãn nhất cùng với chia sẻ của những người cảm thấy được trả công xứng đáng.

- Quản lý sản phẩm: 62%

- Kỹ thuật: 60%

- Bất động sản: 59%

- Quản lý chương trình và dự án: 58%

- Tư vấn: 57%

- Nhân sự: 56%

- Tài chính: 56%

- Bán hàng: 55%

- Công nghệ thông tin: 54%

- Pháp lý: 54%

- Phát triển kinh doanh: 54%

- Marketing: 53%

- Kế toán: 52%

Trong khi đó, các công việc trong lĩnh vực công thường có ít nguồn lực hơn và mức lương khiến người lao động không hài lòng. Các công việc đó bao gồm:

- Giáo viên: 39%

- Doanh nhân: 41%

- Nhân viên dịch vụ xã hội: 43%

leftcenterrightdel
 Với sự phát triển công nghệ, các công việc ở lĩnh vực này được trả lương rất cao. Ảnh:Entrepreneur.

Điều thú vị là một số người lao động thỏa mãn nhất với mức lương của mình cũng cảm thấy được trao quyền nhiều nhất để yêu cầu tăng lương sớm. Khoảng 39% giám đốc sản phẩm và nhân viên marketing cho biết họ có kế hoạch yêu cầu sếp tăng lương trong những tháng tới. Trong khi đó, ở Mỹ, con số trung bình chỉ đạt 29%.

Taylor Borden, biên tập viên tin tức của LinkedIn, cho biết điều này xuất phát từ việc người lao động biết họ có thể tận dụng bộ kỹ năng theo yêu cầu của mình khi thương lượng để có mức lương cạnh tranh.

Những người được trả lương cao trong lĩnh vực marketing, kỹ thuật cũng báo cáo những cảm nhận tích cực về sự minh bạch trong trả lương và tin rằng điều đó có thể dẫn đến sự bình đẳng cao về lương. Cô Borden nói: “Điều trên chỉ ra rằng họ cảm thấy thoải mái hơn khi nói về tiền lương ngay từ đầu”.

Trong khi đó, nhiều người lao động cảm thấy bị trả lương thấp cũng ít có khả năng thương lượng tăng lương do lo ngại về an toàn chức nghiệp của họ. Cô Borden nói: “Đối mặt với lạm phát cao và sự bất ổn kinh tế tiềm ẩn, một số người lao động không cảm thấy được trao quyền để thay đổi mức lương vốn có”.

Theo cuộc khảo sát Tăng lương tháng 9 của Bankrate, ngay cả những người chắc chắn được tăng lương cũng cho rằng điều đó là chưa đủ.

Theo zingnews