Tấm chắn

Tấm chắn làm từ vật liệu dẻo, nhẹ và dai, bảo vệ học sinh từ những giọt bắn phía trước. Trong khi đó bàn học của các em có thể được ngăn cách bởi các vách ngăn lớn, đảm bảo cách nhau một mét. Giáo viên khuyến khích các em hạn chế di chuyển trong lớp học.

Các học sinh ở Anh đã trải qua nhiều tháng từ xa do ảnh hưởng của Covid-19 và sẽ bắt đầu đi học trở lại từ mai, 8/3. Ảnh: Sky News.

Khẩu trang

Giáo viên và học sinh phổ thông được yêu cầu đeo khẩu trang trong lớp và những khu vực không đảm bảo giãn cách xã hội.

Hướng dẫn chính thức từ Bộ Giáo dục Anh nêu rõ "không học sinh nào bị từ chối học tập trong những khu vực mà các em không đeo khẩu trang". Tuy nhiên, Bộ trưởng Nick Gibbs nhấn mạnh khẩu trang "được khuyến khích".

Thư ký Giáo dục Gavin Williamson cũng cho hay: "Trong hướng dẫn sức khỏe công khai, chúng tôi hiện cũng khuyên rằng khẩu trang nên được đeo trong các lớp học ở trường phổ thông, cũng như các cấp học cao hơn".

Thông gió

Giáo viên được khuyến khích mở thiết bị thông gió trong lớp, giúp lưu thông không khí. Biện pháp này sẽ giúp hạn chế sự lây lan virus. Ngoài ra, các trường học cũng được yêu cầu mở cửa sổ cả ngày.

Vệ sinh

Giáo viên tiếp tục duy trì biện pháp vệ sinh cho trẻ, với các bồn rửa tay, nước rửa tay khô ở trong phòng học. Các nhân viên trường học cũng được yêu cầu tăng cường kiểm soát vệ sinh, đảm bảo lớp học gọn gàng, ngăn nắp, sạch sẽ và nhắc nhở học sinh rửa tay thường xuyên hơn.

Ở một số trường, bồn rửa thiết kế kiểu máng. Học sinh sẽ dùng đầu gối để ấn nút bên dưới thay vì chạm tay vào vòi nước.

Xét nghiệm

Học sinh phổ thông được xét nghiệm hai lần một tuần khi trở lại lớp học. Theo hướng dẫn của Bộ Giáo dục Anh, xét nghiệm nhanh là "tự nguyện" và "các trường sẽ xem xét, quyết định xét nghiệm cho học sinh như thế nào khi học sinh đi học trở lại.

Ngoài những vật dụng như hộp cơm trưa, hộp bút, bình nước, thuốc, học sinh không cần mang theo máy tính xách tay và văn phòng phẩm vì sẽ được nhà trường cấp phát.

Hôm 4/1, nước Anh bước vào đợt phong tỏa toàn quốc lần thứ ba, kể từ tháng 3 năm ngoái, sau khi các biện pháp phong tỏa cục bộ không ngăn chặn được làn sóng bùng phát dịch mới do biến thể của nCoV.

Thủ tướng Anh Boris Johnson khi đó khẳng định biến thể nCoV mới không ảnh hưởng tới trẻ em nhiều. Tuy nhiên, để bảo đảm an toàn, việc dạy và học sẽ được tiến hành từ xa đến hết tháng 2.

Theo vnexpress