Thời tiết ấm lên, số lượng người nhiễm Covid-19 giảm cũng là lúc các quốc gia nới lỏng cách ly xã hội. Không có gì lạ khi hàng triệu người đang có cảm giác bồn chồn và mong muốn cuộc sống trở lại bình thường. Chắc hẳn ai cũng mong được gặp lại bạn bè, đồng nghiệp, ai cũng háo hức những bữa tiệc, những chuyến đi dài ngày,…

Giá như nó đơn giản như thế. Khi những dấu hiệu đầu tiên của việc nới lỏng đang bắt đầu diễn ra trên khắp thế giới thì mức độ nghiêm trọng của tình hình vẫn còn, số ca tử vong vẫn tăng lên mỗi ngày.

Thống đốc bang New York, Andrew Cuomo nói rằng: "Điều tồi tệ nhất có thể xảy ra là chúng ta đã đánh giá sai tình hình, để cảm tính vượt lên trước hiện thưc, và chúng ta phải trải qua điều này một lần nữa”.

Đừng hy vọng cuộc sống trở về bình thường ngay lập tức.

Tổ chức tiệc hay tụ tập đông người

Các biện pháp giãn cách xã hội được đưa ra nhằm mục đích làm chậm sự lây lan của virus từ những người tiếp xúc gần gũi. Tổ chức một bữa tiệc tại nhà hoặc chen chúc vào quán bar khi họ mở cửa trở lại đồng nghĩa với việc tụ tập trong một không gian. Điều đó rất nguy hiểm vì nếu ai đó đang ủ bệnh, virus sẽ lây lan sang rất nhiều người.

cach ly xa hoi Giadinhvietnam (2)

Không nên tụ tập đông người ngay khi nới lỏng cách ly xã hội (Ảnh minh họa)

"Tôi sẽ chỉ nhắc nhở một lần nữa. Đây là một loại virus rất dễ lây lan. Các cuộc tụ tập luôn là cơ hội để một người không có triệu chứng phát tán virus một cách vô tình” - Tiến sĩ Deborah Birx cho biết.

Ngừng rửa tay

Nới lỏng cách ly không có nghĩa chúng ta đã loại bỏ được virus Corona.

Hi vọng rằng thói quen rửa tay thường xuyên mà bạn đã hình thành trong thời gian này sẽ tồn tại mãi mãi. Hãy rửa tay thật kỹ sau khi tiếp xúc với bề mặt công cộng.

Ngay lập tức đến thăm những người có nguy cơ cao

Sẽ có nhiều người nghĩ rằng: “Không có gì tôi muốn làm khi việc cách ly kết thúc hơn là vội vã ra ngoài và trao cho những người thân một cái ôm ấm áp”. Nhưng đó không phải là động thái tốt nhất, đặc biệt là với những người cao tuổi, những người có sức khỏe yếu.

Mặc dù thử nghiệm vắc-xin sớm được tiến hành nhưng cần ít nhất một năm để đưa vắc-xin vào thực tế.

Đối với những người thuộc nhóm nguy cơ cao, duy trì khoảng cách là cách tốt nhất để giữ an toàn cho họ.

Lên kế hoạch cho chuyến du lịch nước ngoài

Chính vì việc di chuyển quốc tế của người dân đã nhanh chóng góp phần khiến virus Corona lây lan rất nhanh từ người sang người. Nếu đi du lịch đến địa điểm bùng dịch, bạn sẽ phải cách ly tại một đất nước xa lạ, không rõ ngày trở về và có nguy cơ bị nhiễm bệnh.

Bỏ thói quen đeo khẩu trang

Ở một xã hội toàn cầu, chúng ta không thể nói chắc chắn điều gì sẽ xảy ra tiếp theo nếu sự gia tăng đột ngột các trường hợp nhiễm bệnh quay trở lại như đã xảy ra ở Singapore và Hồng Kông hoặc tệ hơn nếu một chủng mới xuất hiện.

cach ly xa hoi Giadinhvietnam (1)

Châu Âu và Châu Mỹ từng khuyến cáo khẩu trang chỉ nên dùng cho nhân viên y tế và người bệnh nhưng đến nay họ đã suy nghĩ lại. Việc đeo khẩu trang rất cần thiết để bảo vệ bản thân và những người xung quanh.

Theo giadinhvietnam