be boi hoa hau my anh 1

Hoa hậu bỏ trốnMiss America 1937 khép lại với vụ lùm xùm khó quên nhất trong lịch sử khi người đăng quang, Bette Cooper, đã biến mất ngay sau đêm chung kết. Cooper đã bỏ trốn cùng bạn trai Louis vì người yêu không thích việc cô trở nên nổi tiếng. Ban tổ chức sau đó phải thuyết phục Cooper trở lại để hoàn thành sứ mệnh của một hoa hậu. Trước áp lực từ gia đình, người xung quanh, Cooper đã quay lại và được sắp xếp cho lịch trình nhẹ nhàng, ít va chạm với truyền thông. Hết nhiệm kỳ, cô cũng không bao giờ xuất hiện trước công chúng nữa. Ảnh:AP.

be boi hoa hau my anh 2

Hoa hậu từ chối mặc bikini:Năm 1950, Hoa hậu Yolande Betbeze gây ồn ào dư luận khi từ chối mặc trang phục áo tắm lúc đăng quang với lý do: "Tôi là sinh viên opera và không có chân đẹp". Hành động này của Betbeze khiến thương hiệu áo tắm Catalina, một nhà tài trợ cho cuộc thi, vô cùng tức giận. Cô đã bị gọi là "hoa hậu Mỹ tồi tệ nhất lịch sử" sau vụ việc. Ảnh:Bettmann Archive.

be boi hoa hau my anh 5

Hoa hậu bị buộc đổi họ: Bess Myerson là hoa hậu gốc Do Thái duy nhất của Miss America tính đến nay. So với các hoa hậu khác, Myerson ít được công chúng quan tâm hơn. Lenora Slaughter, Giám đốc điều hành cuộc thi từ năm 1941 đến năm 1967, đã thúc giục Myerson thay đổi họ hoặc sử dụng nghệ danh. Tuy nhiên, Myerson đã từ chối và nói rằng cô tự hào với tên và gốc gác của mình. Ảnh:Getty.

be boi hoa hau my anh 6

CEO phỉ báng, chế giễu hoa hậu: Năm 2017, Giám đốc điều hành Tổ chức Hoa hậu Mỹ (Miss America Organization) Sam Haskell bị đình chỉ công tác sau khi rò rỉ thư điện tử cho thấy ông cùng một số người khác đã chế giễu, bình luận thô tục về một số cựu thí sinh Hoa hậu Mỹ. Mallory Hagan, Hoa hậu Mỹ 2013, là nạn nhân thường xuyên bị Haskell chế giễu về đời sống tình dục và cân nặng. Ảnh: SplashNews.

be boi hoa hau my anh 7

Bỏ phần thi áo tắm: Năm 2018, ban tổ chức cuộc thi Hoa hậu Mỹ thông báo sẽ bỏ phần thi áo tắm kể từ năm 2019 nhằm thể hiện sự ủng hộ đối với phong trào chống quấy rối tình dục #MeToo. Trong khi một số thí sinh, khán giả ủng hộ quyết định này, xem đó là dấu hiệu của sự tiến bộ và thay đổi phương thức đánh giá phụ nữ, số khác không tán thành và nhận xét Miss America phiên bản mới thất bại vì kém hấp dẫn. Ảnh:Edward Lea.

be boi hoa hau my anh 8

Tiến sĩ đăng quang Hoa hậu Mỹ: Camille Schrier, nhà khoa học 23 tuổi, đã vượt qua 50 đối thủ để trở thànhMiss America 2020. Trong phần thi tài năng, Schrier đã thực hiện một thí nghiệm khoa học. Phần trình diễn được ban giám khảo đánh giá cao vì những tiêu chí mới của cuộc thi. Trong khi đó, nhiều khán giả không hài lòng vì cho rằng người chiến thắng thiếu tài năng giải trí như ca hát, nhảy múa... Ảnh: Getty.

 

 

Theo Zing