leftcenterrightdel
Phần Lan có 188.000 hồ nước trên khắp đất nước, cộng với 3 triệu phòng tắm hơi, có rất nhiều không gian để mọi người trút bỏ những điều tiêu cực. 

Hạnh phúc của Phần Lan êm đềm và bình yên

Năm này qua năm khác, Phần Lan đứng đầu thế giới về chỉ số Hạnh phúc. Có thể xu hướng này là do người Phần Lan tận hưởng những thú vui đơn giản - như không khí trong lành, nước trong lành và đi dạo trong rừng - một cách trọn vẹn nhất. Hạnh phúc của Phần Lan là kiểu bình yên và thanh thản; đó là sự đánh giá cao về cách mọi thứ hoạt động cũng như khả năng tạm dừng và ngưỡng mộ những điều nhỏ nhặt trong cuộc sống.

Thư giãn an toàn

Nói một cách đơn giản, mọi thứ ở Phần Lan đều hoạt động tốt: các dịch vụ công hoạt động trơn tru, tỷ lệ tội phạm và tham nhũng thấp, đồng thời có được sự tin tưởng giữa chính phủ và công chúng. Tất cả những điều này phối hợp với nhau để tạo ra một xã hội hoạt động tốt và một nền văn hóa quan tâm đến mọi người. Điều này mở rộng cho du khách, vì tất cả mọi người đều được chào đón. Phần Lan là một điểm đến du lịch an toàn.

leftcenterrightdel
 Sẽ thật may mắn nếu được chứng kiến cực quang màu đỏ hiếm gặp

Chứng kiến sự kỳ diệu của Bắc Cực Quang

Chắc chắn, trời có thể lạnh và tối, nhưng việc ở xa về phía bắc cũng có những lợi ích: Cực quang được nhìn thấy vào khoảng 200 đêm một năm - hoặc vào mọi đêm quang đãng khác - ở Lapland. Đây là một trải nghiệm khó quên khi lần đầu tiên được chứng kiến Bắc Cực quang, mặc dù sự mới lạ không bao giờ mất đi - khoảnh khắc ly kỳ khi những con rắn tích điện màu xanh lá cây và xanh lam chạy đua trên bầu trời trong vắt như pha lê.

Bắc cực quang có thể được nhìn thấy từ mùa thu đến mùa xuân ở Lapland. Một trong những thời điểm kỳ diệu nhất để ngắm nhìn chúng là vào những ngày đen tối nhất của mùa đông khi trời lạnh và tuyết phủ kín mặt đất và cây cối. Cực quang xuất hiện khi bầu trời quang đãng. Ngoài ra, còn có các ứng dụng di động mà bạn có thể sử dụng để kiểm tra xác suất nhìn thấy Cực quang. Màu xanh lá cây là màu thường thấy nhất ở Bắc Cực quang. Cực quang màu đỏ rất hiếm gặp.

Luôn tràn đầy năng lượng dưới ánh mặt trời lúc nửa đêm

Vào những tháng cao điểm mùa hè, trời không hề tối chút nào. Ở phía nam Phần Lan, mặt trời chỉ lặn sau đường chân trời một lúc trước khi ló dạng trở lại. Trong vòng Bắc Cực ở Lapland, mặt trời ở phía trên đường chân trời tới hai tháng - bạn càng đi xa về phía bắc, nó càng chiếu sáng lâu hơn. Trong thời gian này, mọi người đều tràn đầy năng lượng.

Đổ mồ hôi tiêu cực trong phòng tắm hơi

Ở Phần Lan, có 3 triệu phòng tắm hơi cho dân số chỉ hơn 5 triệu người. Sự tràn ngập các phòng tắm hơi này là kết quả của văn hóa tắm hơi Phần Lan - một hiện tượng thậm chí còn được đưa vào danh sách Di sản văn hóa phi vật thể của UNESCO, nêu bật giá trị của nó trong phong tục và phúc lợi. Nếu bạn muốn hiểu văn hóa hay hạnh phúc của Phần Lan, hãy bắt đầu với việc tắm hơi. Đối với nhiều người Phần Lan, phòng tắm hơi cũng gắn liền với thời gian ở bên hồ. Với 188.000 hồ nước trên khắp đất nước, cộng với 3 triệu phòng tắm hơi đó, có rất nhiều không gian để mọi người trút bỏ những điều tiêu cực.

leftcenterrightdel
Bữa tối trở nên tuyệt vời hơn khi bạn tự tìm thực phẩm trong tự nhiên 

Tìm kiếm thức ăn hoang dã và nếm trải hạnh phúc

Ở Phần Lan, bất cứ ai cũng có thể hái quả mọng, hái nấm hoặc câu cá chỉ bằng một chiếc cần câu đơn giản. Đó là một phần của Quyền của Mọi người, quy định rằng mọi người đều được tự do tận hưởng thiên nhiên một cách có trách nhiệm. Nhờ không khí trong lành ở Phần Lan, sạch nhất thế giới nên thực phẩm mọc hoang rất ngon và tươi. Tìm kiếm những sản phẩm xa xỉ trong tự nhiên - như nấm porcini hoặc quả mây - là một khoảnh khắc thú vị và khiến bữa tối trở nên tuyệt vời hơn nữa.

Kết nối lại với thiên nhiên

Ở Phần Lan, rừng luôn ở gần và dễ tiếp cận. Từ trung tâm Helsinki, bạn có thể đến công viên quốc gia trong vòng chưa đầy 30 phút hoặc đến một hòn đảo gần đó chỉ trong 15 phút. Phần Lan có hơn 40 Công viên Quốc gia với đầy đủ các tuyến đường đi bộ, đường mòn tự nhiên và địa điểm đốt lửa trại, nơi bạn có thể nghỉ qua đêm dưới bầu trời sao. Tất cả các khu rừng ở Phần Lan đều có hình dạng và kích cỡ khác nhau; từ những khu rừng tươi tốt phía Nam đến những kỳ quan Bắc Cực ở phía Bắc.

Tất cả các công viên quốc gia ở Phần Lan đều có những điểm dành riêng để nghỉ giải lao. Họ cũng cung cấp củi băm nhỏ và những nơi để đốt lửa trại. Hãy thư giãn và thưởng thức chocolate nóng hoặc cà phê được yêu thích của Phần Lan.

Có một câu chuyện cười về người Phần Lan: một người Phần Lan sống nội tâm luôn nhìn vào đôi giày của họ khi nói chuyện với bạn. Mặc dù có định kiến về việc người Phần Lan dè dặt, nhưng thường thì điều ngược lại mới đúng. Nói nhiều, hiếu khách, ấm áp: đây là những phẩm chất thực sự tạo nên tính cách Phần Lan và tạo nên những công dân hạnh phúc. Khi đến thăm Phần Lan, bạn sẽ thấy nhiều người dân địa phương rất hào hứng chia sẻ những câu chuyện và giới thiệu cho bạn tất cả những điều khiến Phần Lan trở nên tuyệt vời.

Thảo Chi