Trong suốt 3 thập kỷ, ông Nopparit, 54 tuổi, đã huấn luyện cho những đứa con của mình - đứa lớn nhất 32 tuổi - để chúng trở thành vận động viên Muay Thái chuyên nghiệp. Thậm chí một số đứa cháu của ông cũng đang được đào tạo để theo đuổi truyền thống của gia đình.

 

Ông Nopparit dạy các con Muay Thái như cách để giúp chúng tránh xa khỏi tệ nạn ma túy tràn ngập ở nơi ông sinh sống. Người đàn ông này cho biết ma túy trở thành vấn đề từ khi ông còn trẻ. "Những người bạn của tôi nghiện ma túy giờ chết hết rồi", ông Nopparit chia sẻ.

 

Theo ông Nopparit, con trai khỏe hơn nhưng con gái có thể bù đắp sự thiếu hụt thể chất bằng việc hoàn thiện các kỹ thuật. Kullanat Yoohanngoh, 18 tuổi và đã là võ sĩ Muay Thái chuyên nghiệp, đang tập luyện cùng anh mình là Phoobadin.

 

Mỗi buổi sáng, các chị em nhà Yoohanngoh đều thức dậy trước lúc mặt trời mọc để tập luyện thể chất. Họ bắt đầu với việc chạy vòng quanh võ đường của cha ở ngoại ô thủ đô Bangkok, đến trường để học văn hoá rồi sau đó về nhà tập luyện tiếp.

 

Kanyarat Yoohanngoh, cô con gái 21 tuổi của ông Nopparit, tháng 12 năm ngoái gây chú ý khi cầm hoà võ sĩ 29 tuổi người Tây Ban Nha Paloma Arranz, trong trận đấu được tường thuật trực tiếp trên truyền hình.

 

Paloma Arranz và Kanyarat Yoohanngoh trao nhau cái ôm khi trận đấu kết thúc. Cô chị nhà Yoohanngoh thi đấu với nghệ danh Duongdaonoi Looksaikongdin, và vừa thất thủ trước võ sĩ Việt Nam Nguyễn Thị Thu Nhi trong trận tranh đai WBO châu Á - Thái Bình Dương hạng nhẹ hồi tháng 2 vừa qua.

 

Mussalin Yoohanngoh, 9 tuổi, cô em út trong gia đình, đang tập luyện với anh trai.

 

Zaidania Yoohanngoh, năm nay đang học cấp 2, cũng tập luyện tại võ đường của cha. Ông Nopparit muốn các con gái của mình nhận được sự ghi nhận nhiều hơn, vì vẫn còn tình trạng phân biệt giới tính trong các giải đấu Muay Thái ở Thái Lan.

Theo  Zing