phu nu bhutan anh 3

Do ưa chuộng vẻ đẹp mộc mạc, phụ nữ Bhutan không trang điểm đậm hay lạm dụng mỹ phẩm như nhiều quốc gia khác. Đất nước hạnh phúc nhất thế giới chỉ có một thương hiệu mỹ phẩm duy nhất là Bio Bhutan, cung cấp các sản phẩm làm đẹp như son dưỡng, sữa tắm, kem dưỡng... Nhờ chu trình chăm sóc tối giản với các thành phần tự nhiên, hầu hết chị em sở hữu làn da mềm mại và khỏe khoắn.

phu nu bhutan anh 6

Trái ngược với vóc dáng thanh mảnh và vẻ ngoài mỏng manh, phái đẹp tại đất nước hạnh phúc nhất thế giới lại rất đam mê thể thao. Họ thường tập thể dục tại nhà hoặc chơi một số bộ môn thể thao như bắn cung hay bóng rổ để rèn luyện sức khỏe. Những gương mặt đại diện cho tinh thần thể thao của phụ nữ nước này là Công chúa Ashi Eeuphelma Choden Wangchuck - Chủ tịch Ủy ban Paralympic Bhutan và Karma - vận động viên bắn cung tham gia Olympic Tokyo. Ảnh:The Infinite Curve.

phu nu bhutan anh 9

Ngủ đủ giấc cũng là một bí quyết đằng sau vẻ đẹp tươi trẻ của phụ nữ Bhutan. Theo một khảo sát của nước này, khoảng 2/3 người dân ngủ ít nhất 8 giờ mỗi đêm, nhiều hơn so với các quốc gia phát triển. Nhờ ngủ đủ giấc, con người ở đất nước hạnh phúc nhất thế giới luôn có năng suất lao động cao, tinh thần minh mẫn và sức khỏe ổn định. Với phái đẹp, điều này còn giúp họ gìn giữ nhan sắc, đem lại nét tươi tắn trên gương mặt. Ảnh:Getty.

phu nu bhutan anh 10

Ngoài ra, lối sống tập trung vào đời sống tinh thần và hạnh phúc cá nhân cũng là yếu tố khiến phụ nữ Bhutan luôn tràn trề sức sống. Họ sống gần gũi với thiên nhiên, dựa vào triết lý nhà Phật, không đặt nặng vật chất hay địa vị, không lo nghĩ viển vông. Cuộc sống bình dị, giản đơn giúp phái nữ nói riêng và người dân Bhutan nói chung có cơ hội tập trung nhiều hơn cho cảm xúc, tinh thần của chính mình.

Theo Zing