Sân bay Changi (Singapore) vừa xây dựng và chuẩn bị đưa vào khai thác nhà ga hành khách T4.  Theo đại diện sân bay Changi, nhà ga hành khách T4 đem lại một trải nghiệm du lịch mới với thiết kế chuyên biệt và việc vận dụng công nghệ cách tân.
Sau khi đưa vào hoạt động,  T4 sẽ là nhà ga đầu tiên tại sân bay Changi cung cấp cho hành khách dịch vụ hành trình nhanh và liên tục (FAST) hoàn chỉnh. Chín hãng hàng không lớn trong đó có 5 hãng bay gồm Cathay Pacific, Cebu Pacific, Korean Air, Spring Airlines và Vietnam Airlines sẽ hoạt động tại nhà ga này.
Nhà ga T4 có tổng diện tích sàn 225.000m2 gồm nhà ga 2 tầng, các bãi đỗ xe và sân đỗ taxi, dự án này đã hoàn thành sau 3 năm xây dựng. Theo thiết kế, nhà ga T4 sẽ phục vụ 16 triệu lượt khách mỗi năm.
Ngoài hệ thống phục vụ nhanh, liên tục và tự động, nhà ga T4 còn có nhiều điểm đặc biệt phục vụ nhu cầu giải trí của hành khách trong thời gian chờ đợi.
Bên trong nhà ga được trồng tất cả 585 loại cây các loại, đảm bảo môi trường trong sạch, tự nhiên bên trong nhà ga.
Xung quanh nhà ga có nhiều tác phẩm nghệ thuật mô tả những nét đặc trưng của nhiều vùng miền. Trong ảnh: Nghề đạp xích lô - một trong những nghề cổ của đất nước Singapore.
Quầy làm thủ tục an ninh có thiết kế màn hình led 3D dài giúp hành khách giải trí, thư giãn trong thời gian chờ làm thủ tục.
Các hãng hàng không khai thác tại Nhà ga T4 sẽ có những không gian nghệ thuật riêng để phục vụ hành khách.
Các tác phẩm nghệ thuật được bài trí một cách khoa học, đa dạng giữa nghệ thuật đương đại của các họa sỹ trong và ngoài nước; kết hợp tạo thành chuỗi hội tụ nghệ thuật và du lịch.
Đại diện Tập đoàn Cảng hàng không Changi (CAG) cho biết, ý tưởng nhà ga T4 được đưa ra với tầm nhìn thay đổi quan niệm đi lại, đẩy lùi các ranh giới. CAG mong đợi được chào đón công chúng tới khu nhà mở của Changi vào tháng 8 này và chào đón hành khách khi nhà ga này mở cửa vận hành vào cuối năm nay.
Thiết kế bên trong T4 dựa theo cảm hứng từ hoa lan với những cánh hoa đối xứng. Mô típ này xuất hiện khắp nơi tại nhiều vị trí trong nhà ga như trên các hệ cửa trời, sàn đá hoa và thảm cùng với môi trường tự nhiên nhiều cây cối...
Được biết sau khi đi vào hoạt động, Vietnam Airlines sẽ cùng 9 hãng hàng không khác hoạt động tại T4.  Hiện nay, Vietnam Airlines đang khai thác Hà Nội-Singapore với tần suất 14 chuyến/tuần và TP.HCM-Singgapore với tần suất 21 chuyến/tuần bằng máy bay A321 (184 ghế)
Các điểm vui chơi giải trí dành cho hành khách "nhí" được bố trí ở nhiều nơi trong nhà ga T4.
Xe hút rác tự động không có người điều khiển hoạt động dọc hành lang nhà ga T4. Dọc hành lang dẫn lên máy bay của nhà ga T4 được trồng tất cả 160 cây xanh  tạo nên một thiết kế nhất quán góp phần tạo nên nét chuyên biệt, đặc sắc cho nhà ga này.
Sân bay Changi là sân bay đông khách thứ 6 trên thế giới xét về việc lưu thông quốc tế.  Cùng với T4, tổng năng lực xử lý của sân bay Changi sẽ được tăng lên 82 triệu hành khách mỗi năm.
                                                                                                                                                            Theo infonet.vn