Harry và Meghan dự sự kiện ở London hồi đầu tháng 3, trước khi chuyển hẳn sang Mỹ. Ảnh: UK Press.

 

Theo tác giả hoàng gia Nigel Cawthorne, Thái tử 71 tuổi "rất vui mừng khi Harry kết hôn với Meghan vào tháng 5/2018 và "chắc chắn đã lên kế hoạch tăng vai trò của họ trong hoàng gia". Tuy nhiên, những hy vọng của ông tan thành mây khói khi cặp vợ chồng này quyết định từ bỏ mọi nhiệm vụ vào tháng 3 và chuyển tới Los Angeles cùng con trai Archie.

Cawthorne nói với Express: "Ông ấy rất mừng khi có Meghan là con dâu thứ và chắc chắn sẽ tiếp tục giúp đỡ nhà Sussex, cố gắng làm cho vai trò của họ trong hoàng gia được mở rộng lên nhiều nhất có thể".

Thái tử Charles được cho là người luôn ủng hộ giảm bớt các nhân vật cấp cao trong chế độ quân chủ. Mặc dù vậy, vợ chồng Harry và Meghan không bao giờ nằm trong kế hoạch cắt giảm nhân sự của ông. Nhưng một khi họ quyết định rời khỏi nước Anh thì với Charles, vị trí của Harry và Meghan trong hoàng gia cũng buộc phải "đi tới hồi kết".

Cawthorne nói thêm: "Tất nhiên, khi họ chọn di cư thì những dự định dành cho họ đều phải chấm dứt vì không có thứ gì gọi là HRH vắng mặt, nửa vời cả".

Thái tử Charles (71 tuổi) - người đứng đầu trong danh sách kế vị ngai vàng của hoàng gia Anh. Ảnh: UK Press.

Thái tử Charles (71 tuổi) - người đứng đầu trong danh sách kế vị ngai vàng của hoàng gia Anh. Ảnh:UK Press.

Bất chấp mong muốn của bố cũng như nhiều lần được cung điện bảo vệ, trong cuốn sách mới về nhà Sussex - Finding Freedom - bạn bè thân cận với cặp vợ chồng vẫn "kêu hộ" cho họ rằng hoàng gia chỉ quan tâm tới nhà Cambridge, thiên vị vợ chồng William và Kate và làm lơ vợ chồng Harry và Meghan.

Ngoài ra, cuốn sách cũng có nhiều chi tiết chỉ người trong cuộc mới biết khiến các chuyên gia và độc giả tin rằng chính Harry và Meghan là người tiết lộ.

Finding Freedom hiện phát hành từng phần online và sẽ chính thức bán ra bản cứng từ tháng 8.

Theo ngoisao.net