Theo ông Vũ Thế Bình - Chủ tịch Hiệp hội Du lịch Việt Nam - các quốc gia khác cũng chưa thu hút được nhiều du khách quốc tế. Nguyên nhân chính là do chính sách đón khách quốc tế của các nước cũng không đồng bộ. Chẳng hạn, hiện nay, khách khó đến châu Âu do thủ tục thị thực (visa) khá nhiêu khê. Trong cùng khối, vẫn có nước mở, nước đóng hoặc mở cửa cho khách nước này nhưng không mở cửa cho khách nước khác. 

Với Việt Nam, thời hạn visa cho khách du lịch chưa thật sự thoáng so với một số nước trong khu vực Đông Nam Á. Visa vào các nước du lịch có giá trị đến 60 ngày nhưng vào Việt Nam chỉ có giá trị 15 ngày. “Chúng ta cần phải nghiên cứu lại chính sách visa nhập cảnh, xem xét mở rộng thị trường, tăng thời gian lưu trú với khách du lịch nếu muốn thu hút nhiều khách quốc tế hơn” - ông Vũ Thế Bình nói. 

Bà Cao Thị Tuyết Lan - Giám đốc kinh doanh Công ty Viettourist - cho hay do vừa mở cửa trở lại nên lãnh sự quán một số nước vẫn hạn chế cấp visa du lịch. Thêm nữa, nhu cầu đi lại của người dân và du khách tăng cao nhưng do số chuyến bay còn ít nên giá vé cao hơn so với trước khi có dịch COVID-19. Không chỉ riêng Việt Nam, giá dịch vụ ở nhiều nơi như Mỹ, Thụy Sĩ, Hy Lạp, Anh quốc cao gấp đôi so với trước dịch.

Theo phununoline.com.vn