Đây là phim đầu tiên do cô sản xuất quay hoàn toàn tại Mỹ, trước đó cô từng sản xuất phim chủ đề y khoa Giấc mơ Mỹ với 60% cảnh quay tại Mỹ.

Đóa hoa mong manh do ca sĩ Nhật Hạ chấp bút, lấy cảm hứng từ cuộc đời ngắn ngủi của cố ca sĩ Ngọc Lan. Chuyện phim nói về nữ ca sĩ trẻ Thạch Thảo (Maya đóng), người sở hữu giọng hát thiên phú.

leftcenterrightdel
 Maya vào vai nữ ca sĩ Thạch Thảo

Thạch Thảo được vợ chồng nhà sản xuất âm nhạc Sơn - Yvonne mời quay MV và nhanh chóng nổi tiếng nhưng rồi scandal ập đến, cùng lúc cô phát hiện trong não có khối u dẫn đến mất thị giác.

Cốt truyện của phim đơn giản, mô típ cũ, không nhiều tình tiết cao trào để đẩy cảm xúc người xem bùng nổ theo nhân vật. Diễn xuất của Maya trong ở mức tròn vai chứ không đột phá.
leftcenterrightdel
 Thạch Thảo (Maya đóng) có mối tình tội lỗi với Sơn (Quốc Cường đóng)

Các diễn viên phụ như Trizzie Phương Trinh, Baggio Saetti, Đức Tiến có màn thể hiện tốt nhưng không có nhiều đất diễn nên thứ dẫn dắt cảm xúc khán giả là những ca khúc hát trong phim với giai điệu da diết, ca từ sâu sắc, cách phối mới mẻ, hiện đại.

Các ca khúc như Ru đời đi nhé, Dạ khúc, Vũ nữ thân gầy, Hãy yêu nhau đi, Như đã dấu yêu, Xin đừng hờn ghen, Cho em quên tuổi ngọc… được chọn lọc phù hợp với từng giai đoạn, hoàn cảnh và tâm lý nhân vật để khi nữ chính hát lên thì người nghe có thể hiểu nỗi lòng, tâm tình của cô.

leftcenterrightdel
 Cảnh đêm nhạc mở đầu phim được thực hiện với hơn 2.000 khán giả ở Las Vegas

Khi Thạch Thảo chưa được biết đến, chỉ là ca sĩ phòng trà, cô hát những bài hát vui tươi như Hãy yêu nhau đi. Khi cô biết yêu nhưng người cô yêu đã có gia đình thì cô hát Xin đừng hờn ghen, Như đã dấu yêu, Dạ khúc…trong niềm bâng khuâng, hạnh phúc lẫn lo sợ. Khi đau khổ vì vướng vào scandal, tình yêu, bệnh tật vùi dập cô thể hiện những bài hát sầu bi như Cho em quên tuổi ngọc, Vũ nữ thân gầy, Trái tim tội lỗi

Giọng hát truyền cảm, sang trọng của ca sĩ Nhật Hạ “hát thay” cho nữ chính Maya cũng giúp tâm trạng nhân vật được lột tả tốt. Chỉ tiếc cách hát, tạo hình nhân vật trên sân khấu chưa có sự mới mẻ, mang phong cách thập niên “hồi đó” nên nếu khán giả ưa sự hoài niệm sẽ thấy hứng thú.

leftcenterrightdel
 Ca sĩ Nhật Hạ (giữa) vào vai ca sĩ Lệ Khanh trong phim và hát 14/15 ca khúc trong phim

Sau phim Em là của em (2021), Maya trở lại với màn ảnh rộng. Vai diễn Thạch Thảo khá gần với cô, một ca sĩ cũng có đời tư nhiều chuyện buồn, từng vướng scandal, nên khi vào vai, Maya có nhiều cảm xúc. Cô thể hiện được nét buồn bã bí ẩn trong nhân vật. Tuy nhiên, vì cốt truyện phim mỏng, các mối quan hệ xung quanh nhân vật xây dựng qua loa nên Maya ít có cơ hội tạo đột phá.

Nam chính Quốc Cường diễn ấn tượng nhất phim nhưng nhân vật của anh gây khó hiểu khi thay đổi tâm lý quá nhanh, nhất là trong chuyện tình cảm. Chỉ vì rung động trước nhan sắc và tiếng hát của Thạch Thảo, nhân lúc phát hiện Yvonne dàn cảnh dựng nên scandal của Thạch Thảo, Sơn nhanh chóng dứt tình với vợ để chạy theo người tình mới.

leftcenterrightdel
 Bối cảnh phim quay hoàn toàn ở Mỹ

Trong phim, những mối quan hệ tình cảm cũng được khắc họa chóng vánh như tình cảm giữa Sơn và Thạch Thảo, giữa Thạch Thảo và đạo diễn MV hay tình yêu chị - em giữa Ngọc và Thạch Thảo. Góc khuất showbiz , điều gây tò mò cho người xem, tiếc là cũng không được khắc họa nhiều.

Theo phụ nữ TPHCM