Ngày 5/3, Barber bị tòa án tại thị trấn Aylesbury, hạt Buckinghamshire tuyên phạt 6 năm hai tháng tù về tội Dụ dỗ trẻ em giao cấu. Cô còn phải thông báo nơi cư trú với cảnh sát và bị cấm làm việc với trẻ em hoặc người trưởng thành dễ tổn thương.

                     Kandice Barber. Ảnh: Daily Mail.

Theo cáo trạng, Barber là giáo viên tại trường trung học thuộc hạt Buckinghamshire, có chồng và ba con. Từ tháng 9/2018, cô bắt đầu nhắn tin, gửi ảnh và video nhạy cảm cho một nam sinh 15 tuổi trong trường.

Sau lần quan hệ tình dục ở cánh đồng vắng, Barber dặn nam sinh xóa hết tin nhắn và chặn mình trên mạng xã hội để hủy chứng cứ. Cô còn bị cáo buộc đã đe dọa "kéo cùng ngã" nếu sự việc bị tiết lộ.

Cuối năm 2019, ảnh "nhạy cảm" của Barber bị phát tán trong trường. Khi sự việc đến tai thầy hiệu trưởng, nữ giáo viên bị bắt vào tháng 3/2020.

Tại tòa, luật sư bào chữa của Barber lập luận rằng chiều cao của thân chủ không đủ để thực hiện hành vi như nam sinh mô tả. Hơn nữa, cô quá bận để có thời gian ngoại tình.

Tuy nhiên, công tố viên đưa ra nhiều chứng cứ buộc tội bao gồm tin nhắn và ảnh nhạy cảm, cùng những kết quả tìm kiếm trên Google trong máy của Barber như "những khu vực vắng vẻ", "chứng cứ ngoại phạm", hoặc "nói dối về việc mình đã ở đâu"...

Theo vnexpress