leftcenterrightdel
 Chuỗi siêu thị Grupo Ítalo Supermercados (Brazil) đang triển khai công nghệ nhận dạng khuôn mặt góp phần mang lại sự tiện lợi hơn cho khách hàng - Nguồn ảnh: ESM

Khách hàng có thể đăng ký khuôn mặt của mình trên ứng dụng Payface và thanh toán hóa đơn bằng cách nhìn vào camera khi tính tiền. Công nghệ này tự động nhận dạng khách hàng khi thực hiện giao dịch.

Edy João Dal Berto - Tổng giám đốc điều hành của Grupo Ítalo - cho biết: “Chúng tôi tin rằng công nghệ này sẽ đẩy nhanh quá trình thanh toán, giảm thời gian chờ đợi và mang lại sự tiện lợi hơn cho khách hàng”.

Theo nhà bán lẻ, Payface đảm bảo tất cả giao dịch đều được thực hiện với độ bảo mật tối đa, sử dụng công nghệ hiện đại và tuân thủ các tiêu chuẩn bảo vệ dữ liệu quốc tế nghiêm ngặt. Hơn nữa, hệ thống cũng xác định những thành viên tham gia chương trình khách hàng thân thiết của Ítalo Clube, nghĩa là người mua sắm không cần nhập mã số nhận dạng cá nhân (CPF) khi mua hàng. Hệ thống tự động kích hoạt tất cả ưu đãi và chiết khấu khách hàng được hưởng.

Theo Rafael Appugliese - Giám đốc tiếp thị tại Payface - công nghệ này sẽ “mở rộng đáng kể sự hiện diện và ảnh hưởng của chúng tôi trong khu vực, cho phép chúng tôi tiếp cận các phân khúc thị trường mới và cung cấp những giải pháp sáng tạo hơn cho khách hàng”.

Grupo Ítalo Supermercados có kế hoạch mở rộng hình thức thanh toán bằng nhận dạng khuôn mặt sang các cửa hàng khác tại bang Paraná và Santa Catarina của Brazil.

Theo phụ nữ TPHCM