leftcenterrightdel
 Kết xuất đồ họa của Trung tâm Thực phẩm cộng đồng - Nguồn ảnh: Regina Food Bank

Trung tâm Thực phẩm cộng đồng của Ngân hàng Thực phẩm Regina mô phỏng một cửa hàng tạp hóa truyền thống, sẽ mở cửa vào mùa hè này tại địa điểm từng là cửa hàng rượu ở trung tâm thành phố.

David Froh - Phó chủ tịch Ngân hàng Thực phẩm Regina - cho biết nhiều không gian như Trung tâm Thực phẩm cộng đồng chắc chắn sẽ xuất hiện trên khắp Canada. “Đó là tương lai của ngân hàng thực phẩm” - Froh nói.

Jon White - khách hàng của ngân hàng thực phẩm - cho hay: “Thông thường, tôi và hàng xóm trao đổi hàng hóa qua lại nhưng nhiều người không làm như vậy. Vì thế, có rất nhiều thứ bị lãng phí”.

Cách đây 5 năm, sau một chấn thương khiến không thể làm việc, ông White lần đầu tiên liên hệ với ngân hàng thực phẩm để được giúp đỡ. Là người độc thân, ông thích nấu những bữa ăn đơn giản, như mì ống, trong khi một gia đình có trẻ em có thể cần nhiều sản phẩm và thịt hơn.

Ngân hàng Thực phẩm Regina đã mua lại tòa nhà ở 1881 Broad St. từ chính quyền Saskatchewan. Ngân hàng đã huy động được 3,7 triệu USD để sẵn sàng xây dựng trung tâm thực phẩm.

Nơi đây không chỉ hỗ trợ những người vô gia cư hoặc những người đang rất cần giúp đỡ; 18% khách hàng của họ làm việc toàn thời gian và 2.000 học sinh được nhận đồ ăn nhẹ cùng bữa ăn tại trường.

Phần lớn nguồn hàng được sản xuất, trồng hoặc chế biến tại Saskatchewan - một phần trong mục tiêu của Ngân hàng Thực phẩm Regina nhằm cải thiện tính bền vững và chất lượng dinh dưỡng của thực phẩm mà khách hàng lựa chọn.

Theo phụ nữ TPHCM