Cuộc thi Hoa hậu AI Fanvue sẽ chứng kiến những người phụ nữ do AI tạo ra Vẻ đẹp, sự đĩnh đạc và phong cách cổ điển có thể không phải là điều đầu tiên bạn nghĩ đến khi nghĩ đến AI . Nhưng các thí sinh trong cuộc thi sắc đẹp AI đầu tiên trên thế giới sẽ cần tất cả những thứ này nếu họ muốn giành được phần thưởng trị giá 20.000 đô la (16.000 bảng Anh). đối đầu trước ban giám khảo, bao gồm cả hai người có ảnh hưởng về AI. Những đối thủ cạnh tranh tổng hợp này sẽ được đánh giá dựa trên vẻ đẹp, sức ảnh hưởng trên mạng xã hội và cách sử dụng các công cụ AI của người tạo ra chúng. Will Monanage, Người đồng sáng lập Fanvue, cho biết ông hy vọng rằng những sự kiện này sẽ 'trở thành giải Oscar của nền kinh tế sáng tạo AI.'
Cuộc thi Hoa hậu AI Fanvue dành cho những phụ nữ do AI tạo ra. Các người đẹp AI được chọn tham dự cuộc thi phải hội tụ tất cả vẻ đẹp và phải chứng tỏ tài năng trước ban giám khảo. Hoa hậu AI sẽ được đánh giá dựa trên vẻ đẹp, sức ảnh hưởng trên mạng xã hội và cách sử dụng các công cụ AI của người tạo ra chúng. Will Monanage, người đồng sáng lập Fanvue, cho biết ông hy vọng sự kiện này sẽ là "giải Oscar của nền kinh tế sáng tạo AI".

 

Để tham gia, các thí sinh chỉ cần gửi hình ảnh 1 phụ nữ do AI tạo ra và trả lời các câu hỏi. Fanvue, đơn vị tổ chức giải thưởng, cho biết, thí sinh sẽ được chọn vào top 10 bởi một hội đồng chuyên gia gồm 4 giám khảo có chuyên môn về các cuộc thi sắc đẹp, tiếp thị và người mẫu. Từ top 10, sẽ có 3 người được chọn. Danh sách sẽ được công bố tại lễ trao giải trực tuyến vào tháng 5. Tổng giá trị giải thưởng cho Hoa hậu AI là 20.000 USD.
Để tham gia, các thí sinh chỉ cần gửi hình ảnh 1 phụ nữ do AI tạo ra và trả lời các câu hỏi. Fanvue, đơn vị tổ chức giải thưởng, cho biết, thí sinh sẽ được chọn vào top 10 bởi một hội đồng chuyên gia gồm 4 giám khảo có chuyên môn về các cuộc thi sắc đẹp, tiếp thị và người mẫu. Từ top 10, sẽ có 3 người được chọn. Danh sách sẽ được công bố tại lễ trao giải trực tuyến vào tháng 5. Tổng giá trị giải thưởng cho Hoa hậu AI là 20.000 USD.

 

2 giám khảo chính của cuộc thi là Sally Ann Fawcett, nhà sử học của Anh và Andrew Bloch, cố vấn PR của Lord Sugar. Ban tổ chức cho biết, có thể có một số giám khảo do AI tạo ra.Các vòng thi của Hoa hậu AI cũng giống các cuộc thi sắc đẹp truyền thống.
2 giám khảo chính của cuộc thi là Sally Ann Fawcett, nhà sử học của Anh và Andrew Bloch, cố vấn PR của Lord Sugar. Ban tổ chức cho biết, có thể có một số giám khảo do AI tạo ra. Các vòng thi của Hoa hậu AI cũng giống các cuộc thi sắc đẹp truyền thống.
Các thí sinh gửi những hình ảnh được đánh giá theo 'vẻ đẹp và sự đĩnh đạc' cũng như các khía cạnh của 'cuộc thi hoa hậu cổ điển'. Bà Fawcet nói: 'Là một trong những nhà sử học về cuộc thi truyền thống duy nhất trên thế giới, tôi thực sự rất thú vị khi được tham gia vào một giải thưởng có cảm giác rất tương lai. 'Thật thú vị, có rất nhiều điểm tương đồng giữa các thí sinh cuộc thi ngoài đời thực và những người sáng tạo AI cũng như cách họ tương tác với khán giả của mình. Tuy nhiên, cũng có nhiều cách để điều này không giống như một cuộc thi sắc đẹp thông thường của bạn. Ngoài thực tế là không có thí sinh nào là con người, điểm khác biệt lớn còn lại là việc sử dụng công nghệ sẽ là hạng mục giám khảo quan trọng. Người dự thi sẽ được đánh giá dựa trên “kỹ năng và cách triển khai các công cụ AI để tạo ra những kiệt tác kỹ thuật số của họ”.
Giám khảo Fawcet nhận định: "Có rất nhiều điểm tương đồng giữa các thí sinh cuộc thi ngoài đời thực và những người sáng tạo AI cũng như cách họ tương tác với khán giả của mình. Ngoài thực tế là thí sinh không phải là người thật, điểm khác biệt lớn còn lại là người dự thi sẽ được đánh giá dựa trên “kỹ năng và cách triển khai các công cụ AI để tạo ra tác phẩm”.
Fanvue đặc biệt lưu ý rằng có những điểm cần được chấm cho các chi tiết xung quanh mắt và bàn tay - những khu vực mà một số trình tạo hình ảnh AI gặp khó khăn. 12 tháng qua đã chứng kiến sự bùng nổ về tính sẵn có và sức mạnh của trình tạo hình ảnh AI. Các công cụ như Stability AI cho phép người dùng tạo những hình ảnh phức tạp từ những lời nhắc văn bản đơn giản trong khi một loạt công cụ AI cho phép những hình ảnh này được tinh chỉnh hơn nữa. Những người tham gia cũng sẽ được đánh giá dựa trên 'sức ảnh hưởng trên mạng xã hội' của họ và sẽ ghi điểm dựa trên số lượng người hâm mộ cũng như cách họ tương tác với những người theo dõi. Trong bảng câu hỏi đăng ký, những người đăng ký cuộc thi cũng được hỏi về tổng doanh thu của họ trên các nền tảng. Mặc dù điều này có vẻ bất thường nhưng mục tiêu chính của việc tạo ra các mô hình AI là kiếm tiền thông qua mạng xã hội.
Fanvue đặc biệt lưu ý cần chấm điểm cho mắt và bàn tay của người đẹp AI. Đây là những điểm mà một số trình tạo hình ảnh AI gặp khó khăn. Người tham gia cũng sẽ được đánh giá về mức độ ảnh hưởng trên mạng xã hội. Họ sẽ ghi điểm dựa trên số lượng người hâm mộ cũng như cách họ tương tác với người theo dõi. Trong bảng câu hỏi đăng ký, thí sinh cũng được hỏi về tổng doanh thu của họ trên các nền tảng.
Aitana Lopez, người sáng lập công ty truyền thông Tây Ban Nha The Clueless , thường xuất hiện trên Instagram của họ tạo dáng trong trang phục của Victoria's Secret, Guess và Brandy Melville. Một số thương hiệu thời trang trả số tiền lớn cho những vị trí này vì những người tạo ra Lopez tính phí hơn 1.000 USD (800 bảng Anh) cho mỗi bài đăng và tránh những rắc rối khi giao dịch với người mẫu thật. Những người sáng tạo đằng sau Aitana Lopez cho biết: 'Số lượng người sáng tạo AI trên khắp thế giới đã tăng trưởng đáng kinh ngạc trong 12 tháng qua và Aitana đã xây dựng được một lượng người hâm mộ yêu mến.' Những tài khoản của phụ nữ AI có sức thuyết phục đến mức những người tạo ra Emily Pellegrini cho biết họ thậm chí còn nhận được những tin nhắn tình cảm từ các cầu thủ bóng đá và tỷ phú.
Aitana Lopez, người sáng lập công ty truyền thông Tây Ban Nha The Clueless cho biết: "Số lượng người sáng tạo AI trên khắp thế giới đã tăng trưởng đáng kinh ngạc trong 12 tháng qua và Aitana đã xây dựng được một lượng người hâm mộ. Những tài khoản của phụ nữ AI có sức thuyết phục đến mức những người tạo ra các người đẹp AI cho biết họ thậm chí còn nhận được tin nhắn tình cảm từ các cầu thủ bóng đá và cả tỉ phú.
Will Monanage i: 'Nền kinh tế sáng tạo hiện là một nơi cực kỳ thú vị và với sự trợ giúp từ nền tảng của chúng tôi, số lượng người sáng tạo AI tham gia vào không gian đã tăng trưởng theo cấp số nhân, tăng lượng người hâm mộ và kiếm tiền từ nội dung.' Và cũng có một số tiền lớn dành cho người chiến thắng trong cuộc thi sắc đẹp này với giải thưởng cao nhất là 5.000 USD (4.000 bảng Anh) tiền mặt và một 'chương trình cố vấn cho người sáng tạo tưởng tượng' trị giá 3.000 USD (2.400 bảng Anh). Vị trí thứ hai sẽ nhận được quyền truy cập miễn phí vào một khóa học trên Chương trình Tưởng tượng của họ cùng với gói khuyến mại trị giá 2.000 USD (1.600 bảng Anh) trên nền tảng Fanvue. Thí sinh đứng thứ ba sẽ giành được cuộc gọi tư vấn miễn phí với Fanvue cộng với gói khuyến mại trị giá 500 USD (400 bảng Anh) trên nền tảng Fanvue.
Người đồng sáng lập Will Monanage cho biết, thí sinh chiến thắng cuộc thi nhận 5.000 USD tiền mặt và một chương trình cố vấn cho người sáng tạo trị giá 3.000 USD. Người giành vị trí thứ hai sẽ nhận được quyền truy cập miễn phí vào một khóa học trong chương trình đặc biệt cùng với gói khuyến mại trị giá 2.000 USD trên Fanvue. Thí sinh đứng thứ ba sẽ giành được cuộc gọi tư vấn miễn phí với Fanvue cộng thêm gói khuyến mại trị giá 500 USD trên Fanvue.

Theo phụ nữ TPHCM