leftcenterrightdel
 

Đến dự chương trình có ông Nguyễn Phước Lộc - Phó bí thư Thành ủy, Bí thư Đảng đoàn, Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam TPHCM.

Dịp này, Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam quận 7 Nguyễn Dũng Hùng phát động đóng góp ủng hộ quỹ Vì biển đảo quê hương - Vì tuyến đầu Tổ quốc. Trong đó, có 15 bức tranh vẽ biển đảo, cảnh vật do họa sĩ Tiểu Tân (phóng viên ban văn hóa văn nghệ, Báo Sài Gòn Giải Phóng) thực hiện được mang ra đấu giá. Số tiền đấu giá thu được từ tranh là 1,04 tỉ đồng.

Ngoài ra, các doanh nghiệp, doanh nhân, cá nhân… cũng ủng hộ trực tiếp cho quỹ tại chương trình, nâng tổng số tiền lên hơn 2,67 tỉ đồng. Toàn bộ số tiền sẽ được ban tổ chức gửi đến quỹ Vì biển đảo quê hương - Vì tuyến đầu Tổ quốc.

leftcenterrightdel
 Tranh Ngọn sóng Gạc Ma được đấu giá thành công với giá 150 triệu, cao nhất trong 15 tác phẩm

Tiểu Tân được tham gia chuyến đi thăm cán bộ, chiến sĩ và nhân dân tại quần đảo Trường Sa, nhà giàn DK1 từ 26/4 đến 2/5 của Đoàn Công tác số 12 (TPHCM). Đoàn đã đến các đảo, điểm đảo: Sinh Tồn, Cô Lin, Núi Le B, Tốc Tan C, Đá Tây B, Trường Sa Lớn và nhà giàn DK1/17 (Phúc Tần).

Giữa niềm xúc động chung của các đại biểu và tình yêu dành cho biển đảo quê hương, Tiểu Tân đã thực hiện bộ tranh mang tên Thao thức Trường Sa.

Hơn 25 tác phẩm được chị vẽ bằng màu nước, lụa, giấy dó… Phần lớn là tranh phong cảnh, còn lại số ít là tĩnh vật, hoa lá, con người. Thông qua các tác phẩm, chị gửi gắm niềm tự hào về vẻ đẹp của biển đảo Trường Sa; những hiểm nguy, vất vả mà người lính biển đối mặt; lòng yêu đất nước, yêu biển đảo…

leftcenterrightdel
 Phóng viên, họa sĩ Tiểu Tân

Ngày 5/7, bộ tranh Thao thức Trường Sa cùng nhiều tác phẩm nhiếp ảnh, thơ, nhạc về Trường Sa đã được trưng bày tại Ủy ban MTTQ Việt Nam TPHCM trong dịp tổng kết Đoàn công tác số 12 - TPHCM. Toàn bộ tranh đã bán hết, cho các đơn vị, cá nhân, trong đó có sự đồng hành của UBND quận 7, HĐND quận 7, Ủy ban MTTQ Việt Nam TPHCM quận 7, Bảo hiểm Xã hội TPHCM.

Tác giả gửi tặng 100% tiển bán tranh ủng hộ Trường Sa và trẻ em vùng sâu vùng xa. Cụ thể, Tiểu Tân gửi 50% cho quỹ Vì biển đảo quê hương - Vì tuyến đầu Tổ quốc của Ủy ban MTTQ Việt Nam TPHCM, 50% cho quỹ Thắp sáng niềm tin - Vượt khó đến trường của Báo Sài Gòn Giải Phóng.

Những tranh được đấu giá vào chiều 20/8 thuộc số tranh đã được bán trước đó.

leftcenterrightdel
 Tác phẩm Đi qua ngày giông bão
leftcenterrightdel
 Tác phẩm Bản tình ca không lời
leftcenterrightdel
 Tác phẩm Khoảng trời bình yên

Theo phụ nữ TPHCM