“Tôi kêu gọi phụ nữ trên toàn thế giới, chúng ta không thể thờ ơ khi đối mặt với cảnh chiến sự ở Ukraine. Cuộc xung đột này đang cướp đi sinh mạng của nhiều người, bao gồm cả dân thường”, Đệ nhất phu nhân Ba Lan Agata Kornhauser-Duda phát biểu hôm 8/3.

“Ngày Quốc tế Phụ nữ là một trong những ngày lễ quan trọng nhất ở Nga. Chúng ta hãy nhân dịp đặc biệt này để kêu gọi tất cả phụ nữ Nga ngăn chặn cuộc chiến đang diễn ra ở Ukraine”, bà nói. Bà Kornhauser-Duda hy vọng chiến dịch sẽ "lan tỏa mạnh mẽ và chạm đến trái tim của những người phụ nữ Nga".

 
de nhat phu nhan Ba Lan anh 1

Hình ảnh đệ nhất phu nhân Ba Lan Agata Kornhauser-Duda trong video được đăng tải trên Facebook hôm 8/3. Ảnh:Facebook.

Phu nhân tổng thống Ba Lan kêu gọi “những người mẹ, người vợ và con gái của các sĩ quan và binh lính Nga đang tham gia chiến dịch quân sự ở Ukraine hãy cùng hành động để không còn sự đổ máu”.

Lời kêu gọi được đưa ra trong bối cảnh xung đột Nga - Ukraine đang ngày càng leo thang.

Giao tranh bắt đầu từ ngày 24/2, sau khi Tổng thống Nga Vladimir Putin phát động chiến dịch quân sự đặc biệt với mục tiêu “phi quân sự hóa Ukraine”.

Hôm 7/3, đàm phán vòng 3 giữa Nga và Ukraine kết thúc mà không có nhiều đột phá. Nga tiếp tục tăng cường bắn phá vào nhiều thành phố lớn, bao gồm thủ đô Kyiv và Mariupol.

Theo Zing