Đầu năm nay, viện thẩm mỹ Advanced Facial Cosmetic And Plastic Surgery công bố danh sách sao nam có gương mặt đạt tỷ lệ vàng. Robert Pattinson đứng đầu danh sách, trở thành người đàn ông đẹp nhất thế giới, tỷ lệ đạt 92,15% - đo theo khuôn mẫu, tỷ lệ của người Hy Lạp cổ.

 

Thậm chí, tài tử 35 tuổi vượt mặt hàng loạt tên tuổi lớn như Henry Canvill, Bradley Cooper, Brad Pitt và George Clooney - những ngôi sao được khán giả khen điển trai bậc nhất Hollywood. Tuy kết quả còn nhiều tranh cãi, nhưng không thể phủ nhận độ điển trai của sao phim Chạng vạng.

 

Theo truyền thông phương Tây, Pattinson đẹp nhất khi diện suit, chải chuốt bảnh bao. Ở những sự kiện thời trang, ra mắt phim, "ma cà rồng" luôn thu hút ống kính phóng viên, xuất hiện ở vị trí đẹp trên các trang báo, tạp chí. Trong một lần chia sẻ với People, tài tử sinh năm 1986 cho biết anh tự tin nhất khi diện vest, dự thảm đỏ, chứ không phải những lần bị bắt gặp xuề xòa trên phố.

 

Lật lại quá khứ, ngoại hình của Pattinson lúc đóng Twilight được khen là điển trai nhất. Lúc đảm nhận vai ma cà rồng, anh mới 22 tuổi. Vai diễn Edward Cullen cũng giúp tài tử một bước thành sao hạng A, được nhiều đạo diễn săn đón. Hiện tại, ngôi sao sinh năm 1986 chờ đợi bước ngoặt sự nghiệp với bom tấn The Batman sắp ra mắt.

 

Nhờ vẻ ngoài phong trần, lãng tử, Robert Patttinson còn đắt show quảng cáo, chụp ảnh tạp chí. Trên thực tế, anh từng làm người mẫu từ năm 12 tuổi. "Lúc đầu, sự nghiệp người mẫu của tôi không mấy khởi sắc, mãi đến sau này, tôi mới được chú ý trở lại, tiếp tục với đam mê", ngôi sao 34 tuổi chia sẻ với New York Magazine. Anh còn là gương mặt độc quyền của nhiều nhãn hàng, trong đó có Dior, Burberry...

 

Ngoại hình điển trai, nhưng không ít lần tài tử 34 tuổi khiến người hâm mộ bất ngờ với hình ảnh xuề xòa, thiếu đầu tư. Tại show diễn Dior ở Paris Fashion Week 2019, "ma cà rồng" gây khó hiểu với kiểu tóc bết như chưa gội đầu. Lâu dần, đây được xem là "đặc trưng" của nam diễn viên.

 

Trong giai đoạn tự cách ly, ngôi sao The Batman làm stylist, tự chụp ảnh cho tờ GQ. Dù diện trang phục bảnh bao, tài tử 34 tuổi vẫn trung thành với kiểu tóc xuề xòa, bết dính. Theo Pattinson, đây là cách anh thể hiện con người thật của mình, muốn khán giả thấy hình ảnh đời thường của một diễn viên.

 

Khi không đóng phim, tài tử The Lighthouse có phong cách khá tùy hứng, không theo khuôn mẫu. Anh đặc biệt không thích cầu kỳ khi ra đường. Không ít lần, paparazzi ghi lại cảnh Robert râu ria xồm xoàm, đầu bù tóc rối... khi dạo phố.

 

Có lắm lúc, Robert bị ghi lại hình ảnh biểu cảm hài hước, trong bộ dạng phát tướng. Chia sẻ với The Times, tài tử 34 tuổi nói mình là tạng người trao đổi chất chậm, dễ tăng cân. "Tôi vui với nghề diễn viên, một phần nó giúp tôi ý thức việc giữ dáng hàng ngày. Nếu không, giờ tôi đã là ông chú béo phì", anh khẳng định.

 

Hôm 21/6, khi dạo phố cùng bạn gái Suki Waterhouse, tài tử sinh năm 1986 tiếp tục bị ghi lại hình ảnh râu tóc xồm xoàm khi xuống phố. Một độc giả bình luận, trông anh không khác gì nông dân lên phố, cần phải đi tắm gấp vì... tóc bết. Song, chia sẻ với E Online, anh chia sẻ sợ bị ai đó chụp ảnh và chê bai. "Tôi hoàn toàn có thể lấy lại vóc dáng 4 tuần trước khi quay hoặc có dự án nào đó. Sau này chắc tôi phải đi nghỉ ở một địa điểm bí mật để khỏi bị ghi lại hình ảnh đời thường", anh nói đùa.

Theo Zing