Liên đoàn bóng đá Hàn Quốc ngày 20/5 đưa ra án phạt 100 triệu won (khoảng 81.410 USD) đối với FC Seoul vì sử dụng búp bê tình dục thay thế khán giả trong trận gặp Gwangju FC tại sân vận động Seoul World Cup.  

Các hình nộm búp bê nữ cũng được sắp xếp ngồi giãn cách, đeo khẩu trang trên khán đàiSVĐ Seoul World Cup.

Các hình nộm búp bê nữ được sắp xếp ngồi giãn cách, đeo khẩu trang trên khán đàiSVĐ Seoul World Cup.

Phía Liên đoàn giải thích, đội bóng này đã "làm tổn hại nghiêm trọng đến hình ảnh và sự liêm chính của K-League", cũng như xúc phạm các fan nữ của giải đấu. Đây được cho là khoản tiền phạt lớn nhất dành cho một câu lạc bộ thuộc giải đấu này. Phía FC Seoul sẽ có 7 ngày để kháng cáo.

Tuy nhiên, sau khi án phạt được đưa ra, đội bóng cho biết họ chấp nhận án phạt và xin lỗi về hành động này.

K-League là một trong những giải đấu bóng đá chuyên nghiệp đầu tiên trên thế giới thi đấu trở lại sau thời gian tạm ngưng vì Covid-19. Các trận đấu được yêu cầu đóng cửa đối với khán giả do lo ngại sự lây lan virus. Để tạo không khí, FC Seoul đã bố trí hàng loạt búp bê tình dục thay thế. 

Những hình ảnh về búp bê tình dục làm dấy lên tranh cãi trên mạng xã hội Hàn Quốc. Đằng sau những búp bê đeo khẩu trang được bố trí ngồi xem ở nhiều tư thế đa dạng từ đứng, ngồi cho đến động tác múa, cổ vũ, netizen phát hiện nhãn hàng của một công ty sản xuất đồ chơi tình dục. 

Cuộc tranh cãi làm lu mờ chiến thắng 1-0 của FC Seoul và khiến CLB này phải công khai xin lỗi. FC Seoul giải thích sự việc xảy ra do lỗi của bên cung cấp - từ công ty có CEO là một fan của đội bóng. Họ chủ quan cho rằng những hình nộm không được dán nhãn X-rated và vẫn bố trí chúng lên khán đài. Những người chịu trách nhiệm đưa búp bê vào khán đài đã bị CLB kỷ luật.

Đội bóng Hàn bị phạt vì đưa búp bê tình dục lên khán đài - 2
Những hình ảnh bị cho là phản cảm, gây xấu hổ cho đội bóng.

Những hình ảnh bị cho là phản cảm, gây xấu hổ cho đội bóng.

 Ủy ban kỷ luật của K-League cho biết, đội bóng FC Seoul lẽ ra phải sớm xác định những hình nộm trên là búp bê tình dục. "Những hình nộm đó được đưa lên khán đài vào khoảng giữa trưa để chuẩn bị cho trận đấu lúc 19h. Họ vẫn còn đủ thời gian để loại bỏ chúng", tuyên bố của Ủy ban nêu ra.  

 

Theo ione.net