leftcenterrightdel
Những nơi công cộng người Bỉ sẽ tránh làm những việc cá nhân mà ảnh hưởng đến môi trường. (Nguồn: JDS) 

Chào hỏi

Người Bỉ sử dụng hai ngôn ngữ chính là tiếng Pháp và tiếng Hà Lan. Chính vì thế khi giao tiếp họ sẽ phụ thuộc vào đối phương nói tiếng gì và sau đó đáp lại bằng tiếng tương tự.

Tại Bỉ, khi gặp người quen họ thường chào nhau bằng cách trao những nụ hôn lên hai má.

Khi đặt chân vào một ngôi nhà của bất kỳ người Bỉ nào, bạn sẽ luôn nhận được một cái bắt tay thân thiện từ chủ nhà. Người Bỉ quan niệm cử chỉ bắt tay này phù hợp với tất cả thành viên trong nhà cho dù là những đứa trẻ.

Những nơi công cộng người Bỉ sẽ tránh làm những việc cá nhân mà ảnh hưởng đến môi trường như nhai kẹo cao su, cắt móng tay, móng chân, ngoái mũi, ngoáy tai,… Thậm chí nhiều nơi có biển cấm dành cho nhưng hành động trên và sẽ có những mức phạt tương ứng.

Ẩm thực

Người Bỉ có thói quen sạch sẽ, ngăn nắp nên trong mỗi bữa ăn gia đình, họ luôn ăn sạch thức ăn vì cho rằng việc thưởng thức hết những món ăn được mời trên đĩa là điều lịch sự.

Mọi người dân trên đất nước Bỉ đều tự hào về ẩm thực của đất nước họ. Vì vậy, khi thưởng thức các món ăn tại đây thì bạn đừng tiếc những lời khen ngợi vì họ sẽ cảm thấy ẩm thực quốc gia họ được tôn trọng và được nhiều nước trên thế giới quan tâm.

Những điều cần lưu ý

Do hầu hết người Bỉ theo đạo Thiên Chúa cho nên tránh bình phẩm về Thiên Chúa giáo. Tốt nhất là tránh bàn về tôn giáo, đây cũng là lưu ý quan trọng khi ở đất nước này.

Tại Bỉ, không nên chụp ảnh khi tới thăm gần các căn cứ quân sự cũng như thảo luận các vấn đề riêng tư. hoặc tỏ ra phân chia về ngôn ngữ với người Bỉ. Đối với người quen thân, bạn có thể hỏi về các thành viên trong gia đình của người đó.

Ở Bỉ, nam giới sẽ đứng dậy khi có phụ nữ bước vào phòng, trên các phương tiện giao thông công cộng nam giới cũng sẽ đứng để dành chỗ ngồi cho phụ nữ.

Theo baoquocte