leftcenterrightdel
Pornhub, Stripchat và XVideos phải đối mặt với các quy tắc chặt chẽ hơn theo luật kiểm duyệt nội dung chặt chẽ của EU. (Nguồn: AFP) 

Ủy ban châu Âu (EC) đã yêu cầu các nền tảng cung cấp nội dung người lớn gồm Pornhub, Xvideos và Stripchat giải trình về những biện pháp được thực hiện để bảo vệ trẻ vị thành niên và ngăn chặn tình trạng lan truyền nội dung bất hợp pháp trên không gian trực tuyến.

Trong thông báo đưa ra ngày 13/6, EC nêu rõ các công ty phải cung cấp thông tin chi tiết về các biện pháp đã thực hiện để đánh giá và giảm thiểu rủi ro đối với trẻ vị thành niên trên không gian trực tuyến, cũng như ngăn chặn tình trạng lan truyền nội dung bất hợp pháp và bạo lực giới.

Các công ty này phải cung cấp các thông tin theo yêu cầu trước ngày 4/7. Bên cạnh đó, EC cũng yêu cầu các công ty cung cấp chi tiết về các cơ chế đảm bảo các quy định về độ tuổi được phép truy cập các nền tảng khiêu dâm này.

Năm 2023, Liên minh châu Âu (EU) đã bổ sung 3 công ty chuyên cung cấp các nội dung người lớn vào danh sách các công ty phải tuân theo các quy định nghiêm ngặt về nội dung trực tuyến mới.

Các quy tắc theo Đạo luật dịch vụ kỹ thuật số (DSA) yêu cầu các công ty chia sẻ dữ liệu với chính quyền và nhà nghiên cứu, triển khai các biện pháp quản lý rủi ro và chịu các quy trình kiểm toán độc lập từ bên ngoài.

DSA cho phép EC áp dụng hình phạt đối với công ty cung cấp những thông tin không chính xác, không đầy đủ hoặc sai lệch khi được yêu cầu./.

Theo vietnamplus