leftcenterrightdel
 Không gian bên ngoài bệnh viện Fontaine

Jose Ulysse, Giám đốc bệnh viện Fontaine trong khu ổ chuột Cite Soleil ở thủ đô Port-au-Prince, Haiti đã xác nhận vụ việc trong 1 cuộc trao đổi ngắn gọn với AP. Ông nói: “Chúng tôi đang gặp khó khăn lớn".
Không có thêm thông tin chi tiết nào và không rõ tại sao những kẻ tấn công có thể bắt bệnh nhân làm con tin. 

Bệnh viện được coi là ốc đảo trong một cộng đồng bị tàn phá bởi các băng nhóm liên tục thực hiện các cuộc tấn công bạo lực chống lại nhau. Trong đó thường dân sống ở Cite Soleil thường xuyên bị hãm hiếp, đánh đập hoặc giết chết.

Ulysse xác định những người chịu trách nhiệm là thành viên của băng đảng Brooklyn, do Gabriel Jean-Pierre cầm đầu, được biết đến với cái tên “Ti Gabriel”. Jean-Pierre cũng là thủ lĩnh của một liên minh băng đảng hùng mạnh có tên G-Pep, một trong hai liên minh lớn ở Haiti.

Băng đảng Brooklyn có khoảng 200 thành viên và kiểm soát một số cộng đồng nhất định trong Cite Soleil, bao gồm cả Brooklyn. Theo một báo cáo gần đây của Liên hiệp quốc, họ có liên quan đến tống tiền, cướp hàng hóa và bạo lực đối với dân thường.

Các băng nhóm trên khắp Haiti tiếp tục phát triển mạnh mẽ hơn kể từ vụ ám sát Tổng thống Jovenel Moïse vào tháng 7/2021, đồng thời số vụ bắt cóc và giết người không ngừng gia tăng.

Đầu năm nay, ít nhất 20 thành viên băng đảng có vũ trang đã xông vào bệnh viện do Tổ chức Bác sĩ Không Biên giới điều hành và bắt cóc một bệnh nhân từ phòng phẫu thuật. 

Theo phụ nữ TPHCM